Sự kiện hot
6 năm trước

Honda CR-V 7 chỗ mới ra mắt bị cắt những gì so với phiên bản Thái Lan?

Liệu Honda có giữ "truyền thống" cắt trang bị như một số thương hiệu khác?

Thông số về mẫu Honda CR-V 7 chỗ trong bài viết tương ứng với 2 phiên bản máy xăng cao cấp nhất tại thị trường Việt Nam và Thái Lan.

Động cơ: Honda CR-V 7 chỗ tại Việt Nam vượt trội

Dễ dàng nhận thấy, trong khi Honda tại Thái Lan vẫn giữ động cơ 2.4 hút khí tự nhiên kém hấp dẫn, phiên bản CR-V 7 chỗ ra mắt tại Việt Nam đã được nâng cấp lên động cơ 1.5 tăng áp với thông số có thể nói là vượt trội.

Động cơ trên Honda CR-V 7 chỗ vừa ra mắt thậm chí còn mạnh hơn động cơ mà Honda giới thiệu trên chiếc Civic thế hệ mới. Tuy nhiên, đáng tiếc là Honda chỉ trang bị cho mẫu crossover mới ra mắt hệ dẫn động cầu trước.

Hộp số tự động 9 cấp không xuất hiện trên CR-V mới cũng là một điểm đáng tiếc. Trang bị này hiện chỉ xuất hiện tại phiên bản máy dầu ở Thái Lan.

Ngoại thất: không có nhiều khác biệt

Kích thước, khung gầm, khoảng sáng và bán kính quay đầu gần như y hệt, trang bị trên CR-V 2018 tại Việt Nam cũng không khác biệt so với phiên bản Thái Lan.

Điểm nhấn trên xe có thể kể tới là trang bị đèn LED ở mọi vị trí kèm theo trang bị cốp sau mở điện có "đá cốp" khá thời thượng.

Nội thất: xe Việt Nam "chất" hơn

Trong khi gần như tương đương ở mọi hạng mục, chiếc Honda CR-V 7 chỗ tại Việt Nam vượt lên so với phiên bản Thái Lan nhờ hàng loạt trang bị cao cấp: cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu trong xe chống chói và lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Điểm thua kém của phiên bản Việt Nam là ghế phụ chỉ chỉnh cơ và cánh hướng gió đuôi xe là trang bị khách hàng phải mua thêm.

Cần số điện tử, một trang bị "hạng sang", cũng khá đáng tiếc là chỉ xuất hiện trên phiên bản máy dầu tại Thái Lan.

Giải trí: xe Thái tốt hơn phiên bản Việt Nam

Được trang bị hệ thống bản đồ định vị, cùng 4 cổng kết nối USB, hệ thống giải trí trên CR-V Thái Lan tốt hơn phiên bản ở Việt Nam. Mẫu xe mới ra mắt ở thị trường trong nước chỉ có 2 cổng USB và không có bản đồ định vị.

An toàn: bất phân thắng bại

Một trang bị có thể nói là quan trọng hàng đầu và đang được phổ cập hiện nay là cảnh báo điểm mù, lại bị Honda Việt Nam bỏ qua trên chiếc crossover "hot" của mình. Tuy vậy, bù lại, CR-V 7 chỗ mới có thêm hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và cảm biến lùi so với phiên bản Thái Lan.

Giá xe Honda CR-V 7 chỗ

Phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ xăng tại Thái Lan, được gọi là EL AWD, có giá bán khoảng 46.825 USD, tương đương khoảng 1,063 tỉ đồng. Trong khi đó, mẫu xe cao cấp nhất tại Việt Nam được đặt ký hiệu đơn giản là L, có giá bán "không quá 1,1 tỉ đồng".

"Hộp số điện tử" dạng nút bấm trên Honda CR-V 7 chỗ mới, phiên bản máy dầu, tại thị trường Thái Lan. (Ảnh: Paultan).

Thành NT
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: