Sự kiện hot
12 năm trước

Honda phát triển công nghệ giảm tắc đường

Thay vì cung cấp thông tin về tình trạng giao thông giúp lái xe tránh đoạn đường tắc, hệ thống mới tự động phát hiện xe có nguy cơ gây tắc nghẽn cao.

Thay vì cung cấp thông tin về tình trạng giao thông giúp lái xe tránh đoạn đường tắc, hệ thống mới tự động phát hiện xe có nguy cơ gây tắc nghẽn cao.

Dựa trên đánh giá này, hệ thống sẽ cung cấp cho tài xế những thông tin điều khiển thích hợp dưới dạng màu sắc thông qua thiết bị đầu cuối trên xe, khuyến khích duy trì tốc độ ổn định, hạn chế việc tăng giảm tốc độ, duy trì khoảng cách giữa các xe. Từ đó tránh được ùn tắc.

Đường đặc tính màu đỏ cho biết cường độ tăng giảm tốc độ của phương tiện giao thông khi xe phía trước phanh. Xe trang bị hệ thống này (màu xanh lá cây) sẽ vẫn duy trì khoảng cách tốt với xe phía trước, giữ tốc độ đều hơn. Ảnh: Honda.

Theo Honda, thói quen tăng, giảm tốc độ của một phương tiện giao thông sẽ tác động đến kiểu di chuyển của các phương tiện phía sau, đồng thời có thể gây ra tắc đường.

Theo kết quả kiểm tra trên mô hình mà hãng này thực hiện cùng với Trung tâm nghiên cứu và phát triển tiến bộ khoa học thuộc Trường đại học Tokyo, hệ thống mới giúp tăng 23% vận tốc trung bình và cải thiện khoảng 8% lượng nhiên liệu tiêu thụ cho phương tiện.

Với tham vọng đưa công nghệ này ra ngoài thị trường, Honda sẽ bắt đầu thực hiện các bài kiểm tra thực nghiệm lần lượt tại Italy và Indonesia vào tháng 5 và tháng 7 năm nay để xác định hiệu quả của công nghệ này trong việc giảm ùn tắc.

Theo Vnexpress


Từ khóa: