Sự kiện hot
13 năm trước

Hotboy dẫn chương trình cực đỉnh của trường báo chí

Gương mặt baby, chất giọng truyền cảm và đặc biệt là ăn nói rất có duyên, Hoàng Dương đang là cái tên "hot" của HV Báo chí Tuyên truyền đấy.

Gương mặt baby, chất giọng truyền cảm và đặc biệt là ăn nói rất có duyên, Hoàng Dương đang là cái tên "hot" của HV Báo chí Tuyên truyền đấy.

Họ tên: Phan Hoàng Dương

Ngày sinh: 12/5/1991

Sinh viên: Báo mạng K28, Học viện Báo chí - Tuyền truyền

Thành viên Ban chủ nhiệm hội MC trẻ Hà Nội (HYMC)

Một số chương trình đã dẫn: Miss pnj 2011, Facelool 2010 và 2011, Lê hội hoa Anh đào 2010, 2011, Earth song chào mừng giờ trái đất 2010, Vitamin của Đài PT-TH Hà Nội, Chương trình phát thanh Sóng trẻ của đài Hà Nội, Chương trình phát thanh Movie 360 đài tiếng nói Viêt Nam

Dẫn chương trình từ năm lớp 3

Không phải là con nhà nòi nhưng anh chàng này đã bắt đầu dẫn chương trình từ năm học lớp 3 đó là Cuộc thi Kể chuyện về Bác Hồ toàn trường. Lên cấp 2, Dương tiếp cận gần hơn với vai trò MC khi được thầy hiệu trưởng tin tưởng giao cho nhiệm vụ dẫn các chương trình của trường. Từ những lần ấy, ước mở trở thành một người dẫn chương trình ngày một lớn dần trong cậu.

Tới năm lớp 12 thì cứ nói đến Hoàng Dương là các bạn ở trường nhớ ngay đến một anh chàng MC cực baby và tài năng. Còn lên đại học thì tần suất xuất hiện trong các chương trình lớn nhỏ ở Hà Nội của Dương kể ra dài cả vài trang giấy.

Mặc dù MC đang được coi là nghề hot trong giới trẻ bởi thu nhập tốt, đặc biệt là sự nổi tiếng, nhưng với Hoàng Dương cái quý giá nhất chính là sự trải nghiệm. Cậu bạn chia sẻ: “Mỗi chương trình là một miền kiến thức. Bởi vì khi dẫn mình phải tự thu nạp kiến thức, ngay cả khi dẫn sai mình cũng sẽ học hỏi được rất nhiều". Dương cũng cho rằng, nghề dẫn chương trình là nghề tốt để rèn luyện bản lĩnh và nhất là chữ Nhẫn.

Kỉ niệm là người thầy

Với Dương, những kỉ niệm sau mỗi chương trình chính là người thầy lớn giúp cậu trưởng thành hơn trong vai trò MC.

Dương nhớ lần đầu tiên dẫn trên sân khấu trường đại học là chương trình ra mắt Đội Văn nghệ xung kích của HV Báo chí - Tuyền truyền. Cậu được yêu cầu phải kết nối chương trình sao cho vừa mang tính ra mắt, vừa kết hợp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Nhưng khi nói đến những tình cảnh thương tâm của các học sinh ở miền Trung, cậu đã không kìm được xúc động. "Lúc đó mình nghĩ đã làm hỏng chương trình. Nhưng khi nhìn xuống sân khấu thấy từng người một đi đến hòm quyên góp ủng hộ, mình biết, mình đã làm được một điều đặc biệt". Dương chia sẻ.

Từ điều đặc biệt ấy, Dương nhận ra rằng, dẫn chương trình không đơn thuần là nói như kịch bản mà phải phải bằng cảm xúc thật mới nhận được sự đồng cảm của khán giả.

Ngoài dẫn trên sân khấu, Dương còn cộng tác với Đài PT-TH Hà Nội và Đài Tiếng nói Việt Nam. Có lần dẫn cho chương trình phát thanh Sóng trẻ của Đài PT-TH Hà Nội Dương phải chạy đi, chạy lại phòng thu đến 3, 4 lần vì file ghi âm bị hỏng phải thu lại từ đầu. Mặc dù hôm đó rất mệt, nhưng Dương hiểu thêm về sự vất vả và những rủi ro có thể gặp phải của nghề.

Hotboy đa tài

Chạy sô với công việc MC, lại tham gia Ban chủ nhiệm câu lạc bộ MC trẻ Hà Nội, nhưng hai năm liền, Dương đều đạt học bổng khá của trường. Anh chàng còn cộng tác bài vở cho một số báo điện tử lớn nữa đấy.

Khi nói về MC thần tượng của mình, Dương hào hứng: “Mình có nhiều thần tượng lắm. Vì mỗi người lại đem đến cho mình những bài học khác nhau". Tuy vậy, cậu bạn vẫn kết nhất là MC Khắc Nguyện và MC Quỳnh Hương (Đài Truyền hình TP.HCM) vì anh chị ấy rất giỏi và có lỗi dẫn tự nhiên, cuốn hút.

Dương đang cố gắng để được như những thần tượng của mình đấy. Cùng chúc cho Hoàng Dương luôn đạt thành công trong học tập và công việc nhé!

Trâm Nguyễn

Từ khóa: