Sự kiện hot
13 năm trước

Hotgirl sở hữu hàng chục giải thưởng “khủng”

Cô bạn xinh xắn và “đa zi năng” này sẽ khiến bạn… choáng váng bởi bộ sưu tập những giải thưởng dài bất tận.

Cô bạn xinh xắn và “đa zi năng” này sẽ khiến bạn… choáng váng bởi bộ sưu tập những giải thưởng dài bất tận.

Họ tên: Phan Nha Trang

Biệt danh: Trang Zen

Ngày sinh: 4/1/1989

Cử nhân Ngôn ngữ học, Đại học KHXH&NV Hà Nội và FPT Arena.

Hiện tại Phan Nha Trang làm nhiếp ảnh tự do và thiết kế đồ họa

Các thành tích đã đạt được:

- Miss Ngôn ngữ, ĐH KHXH&NV 2007

- Miss Tài năng - Nữ sinh thanh lịch ĐH KHXH&NV năm 2008.

- Giải Nhất khởi nghiệp 4, chủ đề thời trang của Đài truyền hình Việt Nam.

- Giải Nhất ảnh phóng sự cuộc thi “Hà Nội - những gánh hàng rong” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

- Đồng giành Giải Nhất cuộc thi ảnh trên “Xôn xao xóm 3” chủ đề ảnh Ý niệm.

- Giải A “12 cá tính lên đường xuyên Việt”.

Và rất nhiều giải thưởng khác nữa...

Ấn tượng đầu tiên của chúng tớ khi gặp Phan Nha Trang là một cô gái rất xinh đẹp và cực kỳ cá tính.

Trang cũng là nhân vật khá quen thuộc trong cộng đồng mạng với nickname Trang Zen. Cùng trò chuyện với cô bạn đa năng này nhé.

Chào Nha Trang! Trang hãy giới thiệu đôi chút về bản thân đi?

Chào các bạn! Mình tự nhận là một người sôi nổi, mạnh mẽ. Trang có hai niềm đam mê lớn. Niềm đam mê đầu tiên phải kể đến là nhiếp ảnh, niềm đam mê thứ hai là Rock. Khi được đắm chìm trong những những giai điệu mãnh liệt của Rock cũng là lúc tâm hồn mình được thư thái.

Trang rất thích nhiếp ảnh?

Sở thích nhiếp ảnh đã trở thành đam mê nhiếp ảnh rồi (cười). Mình đang thử sức với mảng ảnh thời trang qua việc chụp BST cho các nhà thiết kế và lên bài cho một số báo. Và chuẩn bị cho một cuốn sách ảnh cùng với nhà thơ trẻ Trương Hồng Tú.

Ngoài nhiếp ảnh, Trang còn rất thích âm nhạc. Mình giữ âm nhạc như một niềm vui trong cuộc sống. Trang cũng có mở quán café ở Đội Cấn. Đó cũng là nơi mình trưng bày những tác phẩm ảnh, tranh sơn dầu của mình. Quán có đủ guitar, piano, violin và tổ chức đêm nhạc hàng tuần. Các bạn đến ủng hộ Trang nhé.

Trang đang nhân cơ hội mời khách cho quán luôn đấy hả? Nhưng tạm gác lại đi vì tớ chắc các bạn đang thắc mắc là làm sao Trang có thể đạt nhiều giải thưởng đến thế đấy?

Hihi, trước đây mình chưa bao giờ nghĩ sẽ cầm máy đâu. Nhưng số phận, đôi khi chỉ cần là một biến cố nho nhỏ cũng đủ làm cuộc đời rẽ sang hướng khác. Với mình, đó là kế hoạch du học đổ bể, sự hoang mang trong việc chọn con đường sắp tới, và một món quà của bố. Đó là chiếc máy ảnh du lịch khi mình học đại học năm thứ 2. Chính nó đã đưa mình tới với nhiếp ảnh. Và rồi mình yêu thích và đam mêm lúc nào không biết.

Còn các giải thưởng thì chắc là may mắn thôi (cười). Nhưng mà mình cũng rút được một chút kinh nghiệm đó là: dám nghĩ dám làm. Những cuộc thi là những lần thử sức của bản thân mình, mỗi giải thưởng là một kỷ niệm đẹp, và cũng nhờ rất nhiều những thất bại, những bài học, những lần vấp ngã cho mình thêm bản lĩnh.

Trang có thể bật mí một chút về “công thức” chụp ảnh đẹp của bạn không?

Một tấm ảnh đẹp bao hàm rất nhiều yếu tố. Một phần do năng khiếu, phần nữa là do những tích lũy học hỏi của bản thân. Tiếp theo là ý tưởng bạn gửi gắm và cuối cùng là duyên. Cái duyên của tay máy với chính khoảnh khắc mình ghi lại.

Việt Nam hiện không có trường nào đào tạo chính thống và đầy đủ về nhiếp ảnh nên bản thân người cầm máy phải chăm học hỏi, tìm tòi những quy luật của cái đẹp. Biết để điều tiết những yếu tố đó trong ảnh của mình, để vượt trên luật chứ không phải là phá vỡ luật một cách ngây ngô đâu nhé.

Xinh xắn, học giỏi, lại hoạt động xã hội năng nổ, Trang đã phải sắp xếp thời gian như thế nào để làm được tất cả mọi việc?

Mình cũng từng trải qua tình trạng quá tải khá nhiều. Điều đầu tiên phải học, đó là dám từ bỏ. Thứ nữa là có một bảng phân bổ thời gian và sổ tay. Cuối cùng là làm bất cứ việc gì cũng nên hết sức tập trung.

Dự định trong tương lai của Trang là gì?

Mình sẽ tiếp tục phát triển mình trong mảng ảnh thời trang. Mặt khác vẫn theo đuổi thể loại sở trường của mình là ảnh ý niệm, cụ thể là cuốn sách ảnh sẽ hoàn thành  trong năm nay.

Trang có lời nhắn nhủ gì với các bạn trẻ không?

Đó là “just do it” – cứ làm đi. Tuổi trẻ nên thử sức với nhiều lĩnh vực, đó là cách tốt nhất để thể nghiệm và phát triển khả năng bản thân. Hãy sống hết mình cho ước mơ của bạn.

Cảm ơn Trang vì cuộc trò chuyện rất thú vị!

Đinh Liên

Từ khóa: