Sự kiện hot
12 năm trước

Huawei là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới?

Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đã vươn lên trở thành nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, sau khi doanh thu trong nửa đầu năm nay đánh bại đối thủ Thuỵ Điển Ericsson.

Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đã vươn lên trở thành nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, sau khi doanh thu trong nửa đầu năm nay đánh bại đối thủ Thuỵ Điển Ericsson.

Huawei vừa cho biết doanh thu nửa đầu năm nay của hãng đạt 102,7 tỷ nhân dân tệ (16,07 tỷ USD), tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi doanh số cùng kỳ của Ericsson thấp hơn Huawei 850 triệu USD.

Tuy nhiên, các nhà phân tích nói rằng Ericsson đến nay vẫn là nhà sản xuất hạ tầng di động lớn nhất thế giới. Công ty có trụ sở ở Stockholm phát triển danh mục đầu tư khác vơi Huawei và đang củng cố vị trí trên thị trường dịch vụ viễn thông.

Khách tham quan gian hàng trưng bày của Huawei tại Đại hội thế giới di động
2012 ở Barcelona, Tây Ban Nha. (Nguồn: China Daily)

“Erisson chiếm giữ vị trí số 1 trên thị trường hạ tầng mạng di động và dịch vụ viễn thông,” Melody Li, phát ngôn viên của Ericsson Trung Quốc, nói. Thị phần của Ericsson trên thị trường thiết bị di động đạt tới 38% với doanh thu 34,9 tỷ USD năm 2011, gấp đôi đối thủ gần nhất trên trong cùng phân đoạn thị trường.

Huawei nắm giữ 16,5% thị phần hạ tầng mạng di động trong năm 2011, với mức doanh thu 13,5 tỷ USD.

“Tình thế này sẽ không thay đổi nhiều lắm trong năm nay, nghĩa là Ericsson vẫn thống trị thị trường,” Xiang Ligan, chuyên gia viễn thông ở Bắc Kinh, nói. Xiang cho rằng Ericsson chiếm ưu thế hơn Huawei vì họ được tiếp cận đầy đủ thị trường Bắc Mỹ, trong khi Huawei không được khai thác thị trường này do chính phủ Mỹ lo ngại vấn đề an ninh.

Ericsson đã rút khỏi thị trường điện thoại di động sau khi bán 50% cổ phần của Công ty viễn thông di động Sony Ericsson, chấm dứt liên doanh kéo dài 10 năm với hãng di động Sony của Nhật Bản. Ngược lại, Huawei đang phát triển mảng thị trường thiết bị di động. Số lượng điện thoại di động của Huawei được xuất xưởng trong năm 2011 tăng 500% lên 20 triệu chiếc. Tổng số thiết bị di động của hãng này trong năm 2011 lên tới 55 triệu sản phẩm.

Theo Datviet


Từ khóa: