Sự kiện hot
7 năm trước

Huế đẹp dịu dàng trong sắc hoa điệp vàng mùa hạ

Xứ Huế mùa nào cũng đẹp, nhưng khi hạ tới, Huế dường đẹp và thơ mộng hơn với cánh điệp vàng rực rỡ, khiến những người yêu Huế lại muốn tìm về với mảnh đất cố đô.

Nhắc đến Huế nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp lăng tẩm uy nghiêm, sự thâm trầm của cố đô lịch sử. Nhưng sẽ là thiếu sót khi không nhắc đến mùa hoa hoàng điệp trên những góc phố của cố đô. (Ảnh: Mèo Lỳ)

Hoa điệp nở vào mùa hạ như phượng đỏ nhưng có màu vàng đậm. Cứ vào độ tháng 5 đến tháng 8, khi ve kêu gọi hè, thời tiết lúc nắng lúc mưa của Huế, báo hiệu một mùa hoa bung nở, không phải màu tím thủy chung như bằng lăng, cũng chẳng lãng mạn như hoa phượng vĩ bịn rịn mùa chia tay của cô cậu học trò. Hoa hoàng điệp còn được gọi với cái tên phượng vàng, cái tên trìu mến mà người dân đã ăn sâu vào nếp nghĩ khiến du khách bỡ ngỡ trong cách gọi tên thật của nó.

Hoa diệp vàng rực như những tia nắng đầu hạ. (Ảnh: Linh Trần)

Những trưa hè nắng hạ, trên những con đường Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Lê Duẩn hay ven đôi bờ sông Hương, những hàng cây điệp vàng đang khoe sắc rực rỡ tô điểm thêm sắc hoa mùa hạ trên mảnh đất cố đô.

Hoa hoàng điệp trải khắp con đường, sắc vàng của hoa ánh trong màu nắng tạo khung cảnh mộng mơ, lãng mạn (Ảnh: DulichHue)

Kỷ niệm học trò ở Huế không chỉ là chùm phượng vỹ ngoài khung cửa lớp, nhánh bằng lăng tím sân trường mà còn là những chiều lang thang trên thảm điệp vàng ven sông. (Ảnh:VNN)

Hoa điệp vàng đong đầy nỗi nhớ trong trí nhớ nhiều người con xứ Huế xa quê. (Ảnh: Linh Trần)

Những cánh hoa gợi cảm xúc thời gian lắng đọng. (Ảnh: TomHoang)

Cả thành phố ngập tràn sắc màu của loài hoa mùa hạ. (Ảnh:VOV)

Hoa hoàng điệp có thân cây to, gốc xù xì, cánh hoa mỏng manh. Khi có cơn gió thoảng qua, những cánh hoa mỏng manh thả mình cheo chiều gió tạo nên cảnh tượng vô cùng lãng mạn. Khi hoa rơi xuống đất, vẫn giữ vẻ tươi nguyên càng làm cho thảm hoa dưới chân thêm sinh động (Ảnh: TomHoang)

Màu vàng của hoa điệp mang một vẻ đẹp mới lạ, như điểm tô, ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc lạc quan của con người Huế đồng thời như tạo nên điểm nhấn thú vị cho khung cảnh bình yên nơi đây, góp phần làm phong phú nét đặc trưng riêng. (Ảnh: VNN)

Thảm hoa vàng lãng mạn trên con đường mùa hạ (Ảnh: TomHoang)

Hoa điệp làm cho mùa hè trở nên lãng mạn, sống động và ý nghĩa hơn, nhất là với lứa tuổi học trò. (Ảnh: Mangtinmoi)

Hoa vàng rơi đầy trên con phố khiến cho lòng người cũng cảm thấy bình yên trong không gian này. (Ảnh: TomHoang)

Một nét Huế rất tình và thơ trong hạ vàng (Ảnh: Linh Trần)

Trang Moon
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: