Sự kiện hot
10 năm trước

Iniesta bức xúc trước tin đồn về chuyện tăng lương

Phát biểu tại cuộc họp báo đầu năm của Barcelona hôm 2/1, tiền vệ Andres Iniesta thừa nhận anh “không thích thú" trước những ầm ĩ xung quanh việc tái ký của mình đồng thời khẳng định những thách thức của đội bóng xứ Catalunya trong năm mới là giành thắng lợi trên cả ba giải đấu: Liga, Cúp Nhà vua và Champions League.


Cầu thủ của Barcelona, Andres Iniesta. (Nguồn: Getty Images)

Tương lai của cầu thủ người Tây Ban Nha đã trở thành chủ đề của nhiều cuộc tranh luận trước khi Iniesta cam kết gắn bó với đội bóng xứ Catalunya đến năm 2018 bằng một bản hợp đồng tăng gấp đôi tiền lương tới 14 triệu euro/năm.

“Tôi là một người rất minh bạch và mong ước của tôi trước sau như một là được tiếp tục ở lại với câu lạc bộ. Vấn đề duy nhất là tìm được thời điểm thích hợp để ký và điều duy nhất làm tôi phiền lòng là những ầm ĩ tạo ra quanh vụ tái ký này, bởi vì người ta đã dựng lên những điều chẳng có gì là sự thật,” cầu thủ của đội bóng xứ Catalunya nêu rõ.

Iniesta cho biết anh không thích để ý đến những gì đến từ bên ngoài vì điều đó chẳng đem lại lợi ích gì và bày tỏ vui mừng trước việc tái ký hợp đồng cho phép anh gắn bó với đội bóng mà mình yêu quý.

“Khi có những sự bịa đặt trắng trợn, tôi cũng không ngu ngốc đến mức phải im lặng, nhưng cũng không cần phải chú ý nhiều đến những gì không xứng đáng được quan tâm,” tiền vệ chủ chốt của Barca khẳng định.

Hy vọng Messi sẽ luôn tỏa sáng như số một thế giới

Theo Andres Iniesta, vì tầm vóc của câu lạc bộ, lịch sử của đội bóng và các cầu thủ hiện có, FC Barcelona cần đặt ra thách thức để chinh phục là chiến thắng ở mọi giải đấu trong năm.

“Mục tiêu và tham vọng của Barca phải đến tháng Tư-tháng Năm với cơ hội giành chiến thắng cả tại Liga, Cúp Nhà vua cũng như Champions League. Còn về mặt cá nhân, tôi hy vọng mình tiếp tục tập luyện, thi đấu tốt và trưởng thành hơn với tư cách là một cầu thủ áo đỏ-xanh,” Iniesta bày tỏ.

Iniesta cho biết sự trở lại của Messi và Valdes sẽ làm cho Barca mạnh hơn rất nhiều so với giai đoạn khó khăn mà đội bóng vừa trải qua.

“Chúng tôi biết rõ tầm quan trọng của Leo. Tôi nghĩ ai mà chẳng thấy trình độ bóng đá, các con số bàn thắng và hiệu quả thi đấu của La Pulga, thậm chí cả sự hăm dọa đối với đối phương. Sự trở lại của Leo là một trong những tin tức lớn cho năm mới. Chúng tôi hy vọng anh ấy không còn gặp khó khăn về sức khỏe như năm cũ và đem lại hiệu quả cao nhất, với tư cách là cầu thủ số một thế giới, như anh ấy vẫn làm,” Iniesta nhấn mạnh.

Trận mấu chốt trước Atletico Madrid

Mặc dù vào Chủ Nhật này, trận đầu năm của Barca sẽ là trước Elche, nhưng trận mấu chốt ở phần đầu tháng Giêng này là cuộc đối đầu với Atletico Madrid trên sân Calderon, sẽ diễn ra trong 10 ngày tới.

“Đây sẽ là một trận đấu quyết liệt, bởi tính chất của đối thủ và sân đấu, bởi cả hai đang có cùng số điểm,” Andres Iniesta đánh giá nhưng không cho rằng kết quả của trận đấu này sẽ quyết định cả mùa bóng, bởi vì thời gian còn rất dài”.

Bảo Vân Nhi
theo Vietnam+

Từ khóa: