Sự kiện hot
12 năm trước

iPad mới: Từ A đến Z

Phiên bản iPad năm 2012 vừa được Apple công bố vào 1h sáng 8/3 (giờ Việt Nam), với màn hình Retina, camera 5 chấm iSight có khả năng quay video 1080p HD, phần mềm soạn chính tả bằng giọng nói Voice Dictation và kết nối 4G LTE. Tất cả được hỗ trợ trên nền chip mới A5X.

Phiên bản iPad năm 2012 vừa được Apple công bố vào 1h sáng 8/3 (giờ Việt Nam), với màn hình Retina, camera 5 chấm iSight có khả năng quay video 1080p HD, phần mềm soạn chính tả bằng giọng nói Voice Dictation và kết nối 4G LTE. Tất cả được hỗ trợ trên nền chip mới A5X.

Nếu bạn không có điều kiện trực tiếp theo dõi màn ra mắt của iPad mới, thì dưới đây là tổng hợp tất cả những điểm mới mà bạn cần biết về thiết bị này, trước khi quyết định có nên chi tiền sắm một chiếc hay không:

Màn hình Retina

Màn hình Retina chất lượng cao với độ phân giải lên tới 2048 x 1536 pixel, tương đương với 3,1 triệu điểm ảnh sẽ được hiển thị trên một màn hình 9,7 inch. iPad mới có kích cỡ vật lý giữ nguyên so với các model tiền nhiệm, cùng kiểu dáng và màu sắc (trắng hoặc đen). Nhưng với việc nhấn mạnh đến màn hình HDTV thông thường ở nhà bạn cũng chỉ có 1920 x 1080 pixel, có thể nói iPad thế hệ mới còn trội hơn hẳn về số điểm ảnh cũng như mật độ điểm ảnh.

Chip A5X

Vi xử lý A5X được Apple gọi là một sự “cải tiến rõ rệt”, không chỉ là so với dòng vi xử lý lõi kép A5 từng được dùng trong iPad 2, mà ngay cả với vi xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3 thời thượng, đang được rất nhiều tablet Android lựa chọn. Apple tuyên bố với bốn lõi đồ họa tích hợp, A5X sẽ có hiệu suất đồ họa cao gấp 4 lần so với Nvidia Tegra 3 và cao gấp đôi so với chip A5. Tất nhiên, thông tin này chỉ có thể chứng thực khi ta đặt cả ba thiết bị cạnh nhau để so sánh.

iSight Camera

Ở mặt sau của iPad thế hệ thứ ba là một camera iSight mới. Có thể gọi đây là bước tiến đáng kể so với độ phân giải “khiêm tốn” 1 chấm mà người dùng iPad 2 đang sở hữu. iSight sở hữu bộ cảm biến hình ảnh 5 megapixel với ống kính 5 thành phần, bộ lọc hồng ngoại lai và một ISP riêng do Apple tự thiết kế. Về cơ bản, cấu hình này không thực sự tốt như của iPhone 4S nhưng máy ảnh mới của iPad giờ đây đã có thể tự động lấy nét, chỉnh trắng và nhận dạng được khuôn mặt.

Ngoài ra, nó còn có thể quay được video 1080p với công cụ ổn định hình ảnh, chống nhòe và giảm tạp âm tích hợp.

Phần mềm soạn chính tả bằng giọng nói Voice Dictation

iPad mới nhất sẽ có khả năng chép lại những gì bạn nói – ngay khi bạn đang nói ra nhờ công nghệ này. Bạn sẽ có thể “đọc – chép chính tả” bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Pháp, Đức và Nhật Bản. Tuy nhiên, iPad mới không được tích hợp Siri như lời đồn.

4G LTE

Với iPad đời mới, Apple đã quyết định tiến thẳng lên 4G LTE. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ các chuẩn mạng 3G HSPA+ và DC-HSDPA để thực sự mang tính “quốc tế”. Bạn cũng có thể biến iPad thành một hotspot truy cập wi-fi cá nhân.

Thời lượng pin

Có thể thấy, iPad mới sở hữu rất nhiều tính năng hấp dẫn, mạnh mẽ, cao cấp – và tất cả đều đòi hỏi một hệ thống mạnh tương ứng đi kèm. Tuy nhiên, như Apple đã lưu ý ở gần cuối màn thuyết trình, thời lượng pin sẽ vẫn đảm bảo cho người dùng sử dụng thiết bị suốt 10 tiếng liên tục (ở điều kiện bình thường, có Wi-Fi) và 9 tiếng khi bật LTE.

Giá bán

Giá bán của iPad mới sẽ khởi điểm ở mức chỉ 499 USD cho bản 16GB Wi-Fi. Sau đó, giá bán sẽ tăng lên 599 USD và 699 USD nếu bạn lựa chọn các dung lượng lớn hơn là 32GB và 64GB. Đối với các model có cả 4G, giá khởi điểm sẽ là $629 cho dung lượng 16GB; $729 cho 32GB và $829 cho bản 64GB.

Ngoài ra, để ăn mừng iPad mới, Apple cũng quyết định giảm giá mạnh iPad 2: giờ đây, chỉ phải bỏ ra 399 USD, bạn đã có thể sở hữu model Wi-Fi 16GB của iPad 2.

Trọng Cầm
Theo Vietnamnet

Từ khóa: