Sự kiện hot
12 năm trước

iPhone 5 “chuẩn nhất” trong họ máy iPhone

Bất chấp scandal liên quan đến ứng dụng bản đồ số của iOS6, iPhone 5 vẫn được người dùng đánh giá là chiếc iPhone tốt nhất mà Apple từng chế tạo.

Bất chấp scandal liên quan đến ứng dụng bản đồ số của iOS6, iPhone 5 vẫn được người dùng đánh giá là chiếc iPhone tốt nhất mà Apple từng chế tạo.

Và đương nhiên, nó cũng thuộc vào nhóm smartphone tốt nhất thị trường hiện nay, nghiên cứu của tổ chức Consumer Reports (CR) khẳng định.

CR cho biết họ ấn tượng với màn hình 4-inch mới của iPhone 5, cũng như với thân máy mảnh mai hơn và nhẹ hơn. Ngoài ra iPhone 5 còn được khen ngợi vì trang bị một loạt tính năng mới sáng tạo. Tất cả những yếu tố này đều giúp iPhone 5 sở hữu số điểm rất cao trong bảng xếp hạng, đánh bại iPhone 4S và các đối thủ Android khác.

CR cũng ghi nhận nhiều điểm cải tiến ở Siri và máy ảnh số của iPhone 5. Ngoại trừ camera 41 chấm của Nokia 808, camera iPhone 5 là “máy ảnh số smartphone tốt nhất” mà CR từng kiểm tra, mang đến những bức ảnh “sắc nét, sống động và rất đẹp”.

Mặc dù vậy, những thể hiện của máy ảnh này ở chế độ yếu sáng và tốc độ cửa sập đều khá, nhưng không thực sự vượt trội hơn so với iPhone 4S.

Đối với ứng dụng bị “ném đá tơi bời” Maps, các màn kiểm tra của CR khẳng định bên cạnh những nhược điểm không phải bàn cãi, nó cũng có được một vài ưu điểm. Cụ thể, ứng dụng này chỉ đường rõ ràng, cả trên màn hình lẫn thông qua giọng nói. Tính năng 3D Flyover rất thú vị, dù đôi lúc mắc lỗi hiển thị các tòa nhà “tan chảy” như nhiều báo đã phát hiện ra. Nhưng xét về tổng thể, Maps vẫn thiếu nhiều chi tiết, dữ liệu và khả năng tùy biến như ở Google Maps.

Hiện tại Apple đang rất nỗ lực khắc phục các thiếu sót của Maps App, vì thế CR tin rằng ứng dụng này sẽ tốt hơn theo thời gian. Tuần trước, Apple đã công khai xin lỗi người dùng vì sự cố Maps và thậm chí còn khuyên người dùng iOS 6 nên dùng tạm các ứng dụng chỉ đường khác trong thời gian chờ đợi.

Trọng Cầm
Theo Vietnamnet

Từ khóa: