Sự kiện hot
12 năm trước

iPhone 5 sẽ ra mắt vào mùa thu

Phiên bản iPhone kế tiếp sẽ đi theo mô hình phát hành của iPhone 4S khi ra mắt vào đầu mùa thu 2012, thay vì mùa hè như nhiều tin đồn trước đây.

Phiên bản iPhone kế tiếp sẽ đi theo mô hình phát hành của iPhone 4S khi ra mắt vào đầu mùa thu 2012, thay vì mùa hè như nhiều tin đồn trước đây.

Dẫn lời một “nguồn tin châu Á đáng tin cậy”, trang blog Macotakara của Nhật Bản cho hay Apple sẽ lựa chọn thời điểm tháng 9 hoặc tháng 10 cho iPhone 5, đồng thời sẽ duy trì chu kỳ phát hành sản phẩm như vậy trong những năm tiếp theo.

Trong quá khứ, Apple thường có truyền thống công bố iPhone mới vào đầu hè mà cụ thể là iPhone 4 và iPhone 3GS lần lượt lộ diện trong tháng 6 còn 3G ra mắt vào đầu tháng 7. Tuy nhiên, năm ngoái hãng đã phá vỡ chu kỳ này khi hoãn thời điểm công bố iPhone 4S xuống tháng 10.

Thông tin của Macotakara hoàn toàn đối lập với quan điểm của nhà phân tích Gene Munster thuộc hãng Piper Jaffray và một số trang blog khác. Mặc dù vậy, Macotakara không đưa ra được bất cứ lời giải thích nào về việc Apple sẽ thay đổi hẳn chu kỳ phát hành sản phẩm mới kể từ iPhone 5.

Trên thực tế, suy đoán của Macotakara không phải là không có căn cứ. Trước đây, Apple thường tổ chức sự kiện dành cho iPod vào mùa thu. Nhưng giờ đây, doanh số tiêu thụ của iPod chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng thu nhập của Táo khuyết.

Danh mục iPod trong năm 2010 bao gồm iPod Touch, Shuffle, Nano và Classic gần như không có mấy thay đổi so với các thế hệ trước, nên trọng tâm của sự kiện tháng 10 năm ngoái hiển nhiên là dành cho iPhone mới.

Việc giới thiệu iPhone 4S trong tháng 10 ngay trước mùa mua sắm cuối năm cũng giúp Apple đạt được một quý tài khóa kỷ lục, bởi các fan hâm mộ Táo khuyết tranh nhau sở hữu chiếc điện thoại mới và tặng nhau làm quà. Chính vì sức tiêu thụ “điên cuồng” của iPhone 4S nên khó có khả năng Apple sẽ tung ra một iPhone mới khi mà iPhone 4S chưa kịp ăn mừng sinh nhật một tuổi.

Trọng Cầm
Theo Vietnamnet

Từ khóa: