Sự kiện hot
7 năm trước

iPhone 8 giảm giá kịch sàn, chỉ còn ngang iPhone 7 Plus

iPhone 8 không nhận được nhiều sự chú ý của người dùng và liên tục giảm giá xuống chỉ còn ngang ngửa với model cũ là iPhone 7 Plus.

Mang trong mình sứ mệnh thay đổi của Apple nhưng iPhone 8 dường như không được lòng người dùng. Tại thị trường Việt Nam, doanh số bán hàng của sản phẩm này không tốt và thậm chí mức giá liên tục bị hạ xuống.

iPhone 8 đang có mức giá bán khá thấp.

Theo đúng quy luật, những chiếc iPhone mới về Việt Nam luôn bị đội giá. Thậm chí, giá của iPhone còn lên cao gấp đôi trong những ngày đầu tiên và "cơn sốt" còn kéo dài từ tháng 9 đến khoảng cuối năm khi mà nguồn hàng đã ổn định.

Thế nhưng, năm 2017, mọi thứ đã thay đổi. Thị trường iPhone tại Việt Nam gần như đã bão hòa cộng với việc người ta chờ đợi nhiều hơn từ iPhone X khiến cho doanh số iPhone 8 tụt thảm hại cùng với mức giá không thể thấp hơn.

Hiện tại, giá bán iPhone 8 64 GB đã giảm giá từ 20 triệu đồng về 17,3 triệu, bằng đúng mức giá của iPhone 7 Plus 128 GB.

iPhone 8 không thay đổi nhiều so với iPhone 7, đơn giản là có sự nâng cấp về cấu hình và thiết kết một chút. Tuy nhiên, mức giá bán không bị đội lên quá cao là một sự hợp lý dành cho chiếc điện thoại này.

Người dùng mong chờ nhiều hơn. Những ai thích màn hình lớn, camera kép chụp xóa phông sẽ chọn iPhone 7 Plus thay vì iPhone 8. Còn những người yêu thích sự mới mẻ có thể lựa chọn iPhone 8.

Cập nhật đến ngày 11/10, giá bán iPhone 8/8 Plus tại cửa hàng hiện là 17,3-18 triệu đồng triệu đồng và 20-22 triệu đồng, khá gần mức giá 19,7 triệu đồng và 22,2 triệu đồng tại Singapore.

Còn khoảng 1 tháng nữa, iPhone X sẽ bắt đầu được ra mắt và điều này có khả năng còn làm cho tâm lý người dùng muốn chờ đợi thêm và doanh số của iPhone 8/8Plus có thể trở nên ảm đạm hơn.

Tình hình tương tự cũng xảy ra trên thị trường thế giới. Báo cáo bởi nhà phân tích Jun Zhang từ hãng nghiên cứu Rosenblatt cho biết, lượng đơn đặt hàng trước đối với dòng iPhone 8 mới đã phát hành của Apple thấp hơn nhiều so với dòng iPhone 6S và iPhone 7 trước đây.

Trong khi đó, iPhone X sẽ bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng vào ngày 27.10 trước khi bán ra thị trường vào ngày 3.11. Giá bán dành cho model 64 GB của iPhone X là 999 USD, còn phiên bản 256 GB là 1.149 USD.

Khánh Huy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: