Sự kiện hot
8 năm trước

iPhone SE bất ngờ "cháy hàng" tại Hong Kong

Sau nhiều người ế ẩm, chiếc iPhone SE mà hãng Apple ra mắt cách đây không lâu bỗng bất ngờ “cháy hàng” tại Hong Kong và Mỹ.

Theo tin tức từ AppleInsider, trái ngược với các dư đoán iPhone SE sẽ ế ẩm như người “anh em” tiền nhiệm iPhone 5C, tuy nhiên, một thông tin gần đây cho biết, hãng Apple đã phải dời ngày giao hàng do không đủ nguồn cung, đặc biệt là phiên bản màu vàng hồng 16 GB.

Được biết, số lượng iPhone SE tại các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ còn không đáng kể. Các máy được cung cấp qua nhà mạng cũng gặp đang ở trong tình trạng tương tự, đặc biệt là phiên bản iPhone SE 16 GB màu vàng hồng.

 


iPhone SE bất ngờ cháy hàng tại Hong Kong và Mỹ

 

Nhiều khách hàng tại Mỹ đặt trước chiếc điện thoại này với thông tin giao hàng vào ngày 12/4 nhưng đã được đề nghị chuyển sang phiên bản 64 GB và giao hàng trong khoảng 20-27/4.

Tại Hong Kong, nguồn cung cũng không thể đáp ứng được số lượng máy đặt trước. Đây được đánh giá là thị trường tiềm năng của iPhone SE bên cạnh Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil. Chiếc iPhone màn hình 4 inch cũng nhận được 3,4 triệu đơn đặt hàng từ Trung Quốc.

Trước đó, trang Slice Intelligence cho biết, doanh số bán hàng của chiếc iPhone SE thấp hơn nhiều so với dự đoán và kì vọng của hãng Apple. Số lượng đặt trước của iPhone SE trong dịp cuối tuần đầu tiên chỉ bằng 3% so với iPhone 6 và bằng 54% của iPhone 6S.

Theo ý kiến của người dùng, chiếc iPhone SE có quá ít sự thay đổi về thiết kế so với iPhone 5S ra mắt cách đây 3 năm. Đây là điều dễ hiểu bởi iPhone SE không phải là một “bom tấn” của Apple mà chỉ là một phiên bản nâng cấp của iPhone 5S với màn hình cỡ nhỏ và cấu hình mạnh mẽ.

Được biết, hãng Apple sẽ mang iPhone SE đến hơn 100 quốc gia trong cuối tháng 5 này và theo nhiều nhà phân tích, phải cho đến khi iPhone SE có mặt tại các quốc gia đang phát triển, sản phẩm này mới giúp Apple tăng doanh số do đây là phiên bản iPhone có giá thấp nhất trong số các phiên bản iPhone đang được Apple kinh doanh hiện nay.

Hãng Apple sẽ mang iPhone SE đến 12 thị trường gồm: Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản, New Zealand, Puerto Rico, Singapore, Anh và Mỹ. Dự kiến, đến tháng 5 tới phạm vi thị trường được bán iPhone SE sẽ tăng lên thành 110 quốc gia, trong đó sẽ có cả Việt Nam).

Về cơ bản, iPhone SE có vẻ ngoài trông giống với iPhone 5S nhưng khung máy được làm cứng cáp hơn. Máy được trang bị chip xử lý A9, camera 12 MP, hỗ trợ quay video 4K và có tính năng Live Photos (cấu hình này tương đương iPhone 6S) giúp cho chiếc điện thoại mới có thể hỗ trợ người dùng với khả năng và tốc độ nhanh nhất có thể.

Nhân Văn
theo ĐSPL

Từ khóa: