Sự kiện hot
6 năm trước

iPhone X chính hãng bán từ tháng 12

Hơn một tháng sau khi ra mắt thị trường, iPhone X chính hãng sẽ có mặt tại Việt Nam thông qua các đơn vị phân phối uy tín.

Theo đại diện các đơn vị phân phối trong nước, iPhone X chính hãng dự kiến bán ra từ cuối tháng 12, thời điểm mua sắm khá tất bật trong năm. Máy có thể bao gồm nhiều mã hàng khác nhau, tương tự iPhone 8 và 8 Plus, trong đó có VN/A (dành riêng cho thị trường Việt Nam), tuy nhiên sản phẩm này sẽ xuất hiện muộn hơn các model mang mã khác.

iPhone X sắp có mặt chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Anh Quân

Những sản phẩm này vẫn được hưởng đầy đủ chính sách bảo hành chính hãng, trong đó có chế độ một đổi một. Điểm khác biệt của các mã sản phẩm nằm ở chân củ sạc đi kèm máy do theo từng thị trường khác nhau. Hàng mang mã VN/A sẽ có chân củ sạc tròn, còn lại sẽ là sạc vuông chân dẹt hoặc củ 3 chân.

Giá sản phẩm cũng không "dễ chịu" hơn so với hàng xách tay khi phiên bản 64 GB có giá dự kiến hơn 30 triệu đồng, phiên bản 256 GB có thể tới 35,59 triệu đồng. Đây là mốc giá tương đương với hàng xách tay ở một số cửa hàng hiện nay. Khi iPhone X lên kệ chính hãng, giá hàng trên thị trường xách tay dự kiến sẽ có biến động, có thể xuống dưới 30 triệu đồng đối với bản 64 GB.

Hiện tại, iPhone 8 và 8 Plus đã có hàng chính hãng ở Việt Nam. Giá cao nhất của hai model này là gần 29 triệu đồng của bản iPhone 8 Plus 256 GB. Mức này gần sát với iPhone X 64 GB. Việc xuất hiện vào cuối tháng 12 của iPhone X không chỉ làm thay đổi giá model cùng loại ở phân khúc xách tay mà có thể tác động tới iPhone 8 Plus khi đứng trước áp lực của model đặc biệt kỷ niệm 10 năm Apple sản xuất smartphone.

Do chính sách phân phối của Apple, Việt Nam khá "chậm chân" so với các quốc gia khác trong khu vực khi mở bán iPhone X muộn. Ở ASEAN hiện nay có Singapore bán chính hãng (từ ngày 3/11), tiếp tới sẽ thêm Thái Lan, Campuchia, Malaysia mở bán từ 24/11. Ở châu Á, các quốc gia và vùng lãnh thổ gần Việt Nam cũng đã có bán iPhone X như Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Nhật Bản...

Là model mang tính kỷ niệm của Apple, iPhone X mang nhiều thay đổi chưa từng có trong lịch sử dòng smartphone này. Lần đầu tiên, hãng loại bỏ phím Home vật lý có từ đời iPhone đầu tiên, sử dụng màn hình OLED triệt tiêu gần như toàn bộ viền, mang đến không gian trải nghiệm lớn hơn mà không làm thay đổi nhiều về kích thước chung của máy. Thực tế, iPhone X là smartphone màn hình lớn nhất hiện nay của Táo Khuyết, rộng 5,8 inch nhưng kích cỡ không lớn hơn nhiều so với model 4,7 inch như iPhone 7.

Điểm nhấn của máy là camera công nghệ TrueDepth ở mặt trước, hỗ trợ tính năng Face ID hoàn toàn mới, được Apple quảng cáo cho khả năng bảo mật cao hơn Touch ID (bảo mật bằng vân tay), thậm chí cao hơn cả quét mống mắt.

Hoàng Anh

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: