Sự kiện hot
7 năm trước

Ít tiền đừng lo: Đây là gợi ý du lịch Singapore 3 ngày tiết kiệm

Khám phá Singapore trong ba ngày với những lựa chọn phù hợp với túi tiền sẽ giúp bạn có chuyến đi chơi vui, ý nghĩa mà không chi tiêu tốn kém..

Chọn điểm đến phù hợp sẽ gúp bạn có chuyến du lịch Singapore tiết kiệm. (Ảnh: faraweek)

Ngày đầu tiên

1- Little India

Hãy cảm nhận các trải nghiệm thú vị nhất của quốc gia này với những hoạt động phù hợp túi tiền trong ba ngày.

Little India (Ảnh: Richie Chan)

Có thể điều đầu tiên bạn muốn làm là tìm một nơi để ở (danh sách này sẽ có ích cho bạn). Việc di chuyển quanh quốc đảo thật dễ dàng nhờ vào hệ thống giao thông công cộng. Đây là một gợi ý cho bạn: Mua một thẻ Singapore Tourist Pass cho ba ngày với giá 20 SGD là bạn sẽ được đi không giới hạn tất cả các chuyến xe buýt công cộng, tàu điện MRT và LRT.

Điểm dừng đầu tiên là khu Little India, một trong những khu vực đậm chất dân tộc nổi tiếng của Singapore. Hãy bắt đầu buổi sáng bằng một bữa chapati (bánh mì dẹt ăn với cà ri Ấn Độ) thật thịnh soạn. Tại nhà hàng Azmi (nằm ở ngã tư của Norris Road ở khu Little India), hãy thưởng thức món bánh mì dẹt không dùng men này (với giá 80 xu một cái) và chọn món ăn kèm là cà ri gà, dê hoặc cừu, mỗi loại đều có giá dưới 5 SGD.

2 - Armenian Church

Đi bộ cho tiêu cơm và ngắm một trong những nhà thờ cổ nhất Singapore ở Bras Basah gần đó. Được xây dựng vào năm 1835, Nhà thờ Armenian trên Hill Street được công nhận là Di tích Quốc gia vào năm 1973 và được trùng tu vào năm 1994. Khi bạn đang ở khu vực này, hãy khám phá về cộng đồng và lịch sử đa sắc màu của người Peranakan ở Singapore tại Bảo tàng Peranakan, nơi đây ngập tràn các hiện vật tinh tế và các triển lãm thú vị.

Armenian Church (Ảnh: asiawebdirect)

Một loạt các khía cạnh của nền văn hóa Đông Nam Á hỗn hợp - được cấu thành bởi các yếu tố Trung Hoa, Mã Lai và Ấn Độ - được thể hiện rất sống động tại đây. Các điểm nổi bật gồm câu chuyện về những nhân vật Peranakan xuất chúng trong lịch sử Singapore và những người Peranakan ngày nay đã phát triển cùng với nền văn hóa của họ như thế nào. Bảo tàng giảm giá vào tối thứ Sáu với giá vé 3 SGD cho người lớn và 1,5 SGD cho trẻ em. Hoặc là, bạn có thể mua một vé kép để vào Bảo tàng Các nền Văn minh Châu Á và Bảo tàng Peranakan với giá 10 SGD cho bất kỳ ngày nào trong tuần (nếu mua riêng thì tổng là 14 SGD).

Gần đó còn có Công viên Fort Canning, một ngọn đồi nhỏ trong thành phố có bề dày lịch sử và thảm động thực vật tươi tốt um tùm. Công viên ban đầu có tên là Bukit Larangan, có nghĩa là "Đồi Cấm" trong tiếng Mã Lai. Ngày nay, không gian rộng 18 héc-ta này đầy ắp các điểm tham quan – từ các hiện vật cổ cho những người yêu lịch sử cho đến những bãi cỏ ngoài trời cho các buổi biểu diễn âm nhạc, và tất nhiên, những thảm cây xanh cho người yêu thiên nhiên.

3 - Kampong Glam

Vào buổi tối, hãy tới khu Kampong Glam để khám phá các điểm tham quan tại một trong những khu vực lâu đời và cũng là sành điệu bậc nhất. (Ảnh: visitsingapore)

Bắt đầu từ Đền thờ Sultan Mosque. Với mái vòm vàng đồ sộ và sảnh cầu nguyện lớn, Đền thờ Sultan là một điểm phải đến nếu bạn đang ở trong khu Kampong Glam giàu tính lịch sử. Khi bạn đến đây, hãy chú ý vào những mái vòm giống hình củ hành. Phần đế của mỗi mái vòm được trang trí bằng đít chai thủy tinh, được đóng góp bởi những người Hồi giáo nghèo khổ trong quá trình xây dựng để tất cả người theo đạo Hồi, chứ không chỉ người giàu, mới có thể đóng góp.

Những người yêu thích kiến trúc sẽ rất vui mừng vì ở đây có những tour có hướng dẫn miễn phí. Đói bụng ư? Bạn sẽ yêu thích các món ngon ở khu vực này, từ những đặc sản địa phương như nasi padang (cơm ăn kèm với các món khác nhau) và kueh (bánh) của người Mã Lai cho tới các món ăn Trung Đông, với giá cả hợp lý.


Ngày thứ hai

1 - Chinatown

Khu Chinatown (Ảnh: Narong)

Bạn nhất định phải đến Chinatown bởi khu vực di sản này có mọi thứ bạn có thể nghĩ tới. Hãy thử món char kway teow (hủ tiếu xào) ở Chinatown Food Street, một dãy các quầy hàng bình dân, các căn shophouse (nhà ở kiêm cửa hàng) và các ki-ốt dọc theo đường Smith Street. Bạn đang tìm kiếm quà lưu niệm giá cả phải chăng? Chinatown là nơi có vô số các cửa hiệu bán tất cả mọi thứ từ bak kwa (thịt nướng) cho tới bưu thiếp.

Chinatown cũng là nơi bạn sẽ thấy các điểm tham quan về kiến trúc như Đền thờ Sri Mariamman và Đền thờ Hồi giáo Jamae trên đường South Bridge Road và Chùa Răng Phật. Điều tuyệt vời nhất là các địa điểm này đều vào cửa miễn phí.

2 - Gardens by the Bay

Vào buổi tối, hãy ghé thăm Gardens by the Bay. (Ảnh: visitsingapore)

Vào buổi tối, hãy ghé thăm Gardens by the Bay. Nằm bên cạnh Hồ chứa nước Marina Reservoir, hãy cảm nhận phong cảnh mặt hồ đẹp hớp hồn ở cả ba khu vườn, trải dài trên 101 héc-ta đất khai hoang. Cloud Forest là điểm độc đáo tại Gardens by the Bay. Trong khu đất khép kín này, một ngọn núi cao 35 mét được bao phủ trong sương và thảm thực vật xanh tươi giữa thác nước trong nhà cao nhất thế giới. Tại đây, bạn sẽ thấy đời sống thực vật ở các khu cao nguyên nhiệt đới cao đến 2.000 mét so với mực nước biển. Tuy nhiên, sẽ có phí vào cổng cho khu Cloud Forest hay Flower Dome.

Bạn thấy đói bụng ư? Khu ăn uống Satay by the Bay ở gần đó, chuyên phục vụ các món ăn địa phương ngon tuyệt như satay (thịt xiên nướng) cũng như hải sản được ướp cay.


Ngày thứ ba

1 - Singapore Botanic Gardens

Có rất nhiều lý do tại sao bạn nên chọn Vườn Bách thảo Singapore là điểm phải tham quan trong lịch trình của bạn. Đây là khu vườn lâu đời nhất Singapore và Di Sản Thế Giới UNESCO đầu tiên của đất nước. Địa điểm này là nơi lý tưởng để đi dạo, dã ngoại với cả gia đình hoặc bạn bè, thảm thực vật vô cùng phong phú với hơn 60.000 cây biến nơi đây thành thiên đường cho những người yêu thiên nhiên. Điều tuyệt vời nhất là địa điểm này vào cửa miễn phí.

Singapore Botanic Gardens (Ảnh: visitsingapore)

2 - Bảo tàng

Bạn nên dành thời gian tham quan các bảo tàng vào buổi chiều. Nếu bạn chỉ có thời gian thăm một địa điểm để khám phá về lịch sử và văn hóa của Singapore, thì Bảo tàng Quốc gia Singapore là nơi bạn nên đến. Với bề dày lịch sử từ năm 1887, Bảo tàng Quốc gia là một trong những biểu tượng kiến trúc của thành phố. Những bộ sưu tập cố định là các Phòng Triển Lãm Lịch sử và Đời sống Singapore, gắn kết quá khứ và hiện tại trong một câu chuyện hấp dẫn. Nếu bạn trình thẻ sinh viên, giá vé giảm xuống còn 5 SGD (thay vì 10 SGD).

Bạn nên dành thời gian tham quan các bảo tàng vào buổi chiều. (Ảnh: sistic)

Trong khi đó, Bảo tàng Nghệ thuật Singapore ở gần đó chú trọng vào thực hành nghệ thuật đương đại tại Singapore và Đông Nam Á. Nằm trong một trường dòng từ thế kỷ 19 đã được phục chế, Học viện St Joseph, những người yêu thích kiến trúc sẽ có một ngày đi thực tế để khám phá công trình được bảo tồn một cách cẩn thận, được đưa vào hoạt động từ năm 1867 này. Đây là một gợi ý cho bạn: Bảo tàng này miễn phí vào cửa vào mỗi thứ Sáu hàng tuần từ 6 giờ đến 9 giờ tối.

3 - Loof

Sau một ngày thưởng thức nghệ thuật, hãy thư giãn tại Loof ở Odeon Towers gần đó. Được trao giải thưởng quán bar trên mái đẹp nhất Singapore, Loof mang đến những hoài niệm và cả sự tinh nghịch trong một khu vườn đô thị trên đỉnh tòa tháp Odeon Towers. Bia giá 10 SGD một panh (khoảng nửa lít) trong giờ vàng khuyến mại (5-8 giờ tối). Sau đó, hãy dạo khắp Bugis Market để kiếm những món đồ giá rẻ và thưởng thức các món ăn tuyệt vời.

Sau một ngày thưởng thức nghệ thuật, hãy thư giãn tại Loof (Ảnh: static1)

Lưu ý: Tỷ giá: 1 đô la Singapore (SGD) tương đương 17.000 VND (tỷ giá có thể thay đổi theo thời điểm). Bạn nên đổi tiền trước khi đi.

DU LỊCH SINGAPORE
Thanh Thủy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: