Sự kiện hot
11 năm trước

Italy, Hà Lan chính thức giành vé vào VCK World Cup

Hai "ông lớn" Italy và Hà Lan đã trở thành những đại diện đầu tiên của châu Âu đủ điều kiện giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2014 tổ chức tại Brazil.

Hai "ông lớn" Italy và Hà Lan đã trở thành những đại diện đầu tiên của châu Âu đủ điều kiện giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2014 tổ chức tại Brazil.


Hà Lan giành vé đến Brazil. (Nguồn: AP)

Giorgio Chiellini và Mario Balotelli đã trở thành những người hùng của đoàn quân Thiên thành khi liên tiếp lập công mang về chiến thắng ngược dòng 2-1 trước trước Séc - đội bóng có bàn thắng mở tỷ số ngay phút 19 của Libor Kozak.

Với việc ra sân ở trận đấu này, thủ thành Gianluigi Buffon cũng đã chính thức cân bằng kỷ lục 136 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Italy của cựu thủ quân Fabio Cannavaro

Chiến thắng 2-1 giúp Italy giành chiếc vé đầu tiên của châu Âu đến Brazil tham dự vòng chung kết World Cup 2014, với tư cách đầu bảng B. Đây cũng là lần thứ 14 liên tiếp Italy góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

"Bây giờ chúng tôi có thể ăn mừng," Buffon cho hay. "Tôi cảm thậm chí còn hạnh phúc hơn với những gì mà mình đã làm được sau khi chúng tôi hoàn thành mục tiêu."


Niềm vui của các cầu thủ Italy. (Nguồn: AP)

Cùng với Italy, Hà Lan cũng đã giành vé vào vòng chung kết World Cup 2014 sớm trước 2 vòng đấu, sau khi có chiến thắng 2-0 trước Andorra, bằng cú đúp của tiền đạo Robin van Persie.

Sau 8 lượt trận, Hà Lan thắng 7 hòa 1, giành tổng cộng 22 điểm - đứng đầu bảng D, với khoảng cách 8 điểm nhiều hơn đội thứ 2 là Hungary. Chiếc vé paly-off của bảng này sẽ là cuộc cạnh tranh của ba đội bóng là Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ và Romania - ba đội bóng chỉ hơn kém nhau 1 điểm.

Như vậy, cùng với Brazil, các đội tuyển đã giành vé tham dự World Cup 2014 gồm có Australia, Iran, Nhật Bản và Hàn Quốc (châu Á), Italy và Hà Lan (châu Âu).

Ở lượt trận rạng sáng nay, đội tuyển Đức đã đánh bại Đảo Faroe 3-0 bằng các bàn thắng của Per Mertesacker, Mesut Ozil và Thomas Mueller.

Kết quả này giúp Đức có 22 điểm sau 8 vòng (7 thắng, 1 hòa), đứng đầu bảng C nhưng vẫn chưa thể giành vé sớm bởi Thụy Điển cũng đã thắng Kazakhstan 1-0. Đức hiện hơn Thụy Điển 5 điểm trong khi vòng loại còn 2 lượt trận.

Đội tuyển Anh đã gây thất vọng tràn trề, khi chỉ có trận hòa 0-0 trước Ukraine. Với kết quả này, Anh vươn lên dẫn đầu bảng H với 16 điểm và chỉ hơn Ukraine và Montenegro đúng 1 điểm.

Tại bảng F, Nga đã đòi lại ngôi đầu từ tay Bồ Đào Nha sau khi có chiến thắng 3-1 trước Israel nhờ các bàn thắng của Vasiliy Berezutsky , Aleksandr Kokorin và Denis Glushakov .

Trong khi đó, ở Nam Mỹ, Uruguay đã bắt Colombia phải tiếp tục chờ đợi khi giành chiến thắng 2-0.

Ở châu Á, Jordan đã vượt qua Uzbekistan sau loạt luân lưu 11m đầy kịch tính để giành suất dự trận tranh vé vớt với đại diện thứ 5 của Nam Mỹ.


"Tam sư" chia điểm trước Ukraine. (Nguồn: AP)

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Italy-Ha-Lan-chinh-thuc-gianh-ve-vao-VCK-World-Cup/20139/215334.vnplus

Huy Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: