Sự kiện hot
13 năm trước

Kế hoạch năm học mới cho tân sinh viên

Năm học mới bắt đầu rồi, bạn đã lên kế hoạch học tập như thế nào?

Năm học mới bắt đầu rồi, bạn đã lên kế hoạch học tập như thế nào?

Làm quen cách học mới

Lên đại học, sỹ số lớp đông hơn, lớp học rộng hơn, giảng viên giảng bài còn kết hợp với nhiều hình thức khác chứ không chỉ có đọc - chép. Hãy tập trung ghi chép những gì bạn thấy cần thiết thôi, phần nào còn chưa hiểu nhớ hỏi lại thầy cô hoặc note lại để nghiên cứu sau. Cố gắng khai thác hiệu quả nguồn tư liệu từ thư viện, Internet…

Học đại học là tự học, bạn phải chủ động hoàn toàn, sẽ không có ai nhắc bạn cần học gì như cấp 3.

Hầu hết các môn thầy cô đều chia  thành nhiều nhóm để thảo luận, thuyết trình,... Do đó làm việc tập thể cũng là một kỹ năng bạn cần rèn luyện. Hãy cố gắng trên tinh thần hợp tác mình vì mọi người, mọi người vì mình, teen nhé!

Có "chiến lược" học ngoại ngữ

Với từng môn học, bạn phải xác định rõ mục tiêu cho mình. Môn này mình được điểm gì? Môn này cần chuẩn bị những tài liệu gì? Có cố gắng giành học bổng kỳ này không?

Ngoại ngữ được xem là chìa khóa của tri thức, vô cùng cần thiết với công việc của bạn sau này. Bạn cần một "chiến lược" học ngoại ngữ thật cụ thể, nhưng chớ nóng vội nhé!

Có mẹo nhỏ mách bạn: ổn định xong tuần học công dân, xem cụ thể chương trình học ở lớp như thế nào, rồi hãy tìm hiểu đi học thêm ngoài. Đừng ngại ngùng, hãy hỏi bất cứ anh chị khóa trên nào bạn biết, hỏi bạn bè trong lớp họ luôn sẵn sàng chia sẻ “kinh nghiệm xương máu” đã trải nghiệm.

Hãy xác định mục tiêu ngay đầu năm học, gạt bỏ ý nghĩ “cứ từ từ, tới đâu tính tới đó”!


Ảnh minh họa

Lên kế hoạch từng ngày

Nhanh chóng lưu lại số điện thoại, nick yahoo…của vài bạn trong lớp. Tìm cho mình những người bạn cùng sở thích. Lên diễn đàn của trường tìm hiểu các hoạt động của trường, của khoa. Nhớ test lại xem mình có ưu, nhược điểm gì để làm quen với môi trường mới.

Cố gắng lập ra một thời gian biểu làm việc hiệu quả, khoa học, tránh để “thời gian chết”. Lập cho mình những bản kế hoạch ngắn hạn trong một tuần. Liệt kê những việc cần làm, những điều cần thay đổi. Quan trọng nhất, bạn cần phải thực hiện thật kiên trì và nghiêm túc.

Không quên giải trí

Đừng biến mình thành con "mọt sách" chỉ biết mỗi việc vùi đầu vào sách vở. Bạn cần sắp xếp thời gian vui chơi, thư giãn, tham gia các hoạt động tình nguyện, thể thao, dã ngoại… hợp lý. Những hoạt động bổ ích này sẽ giúp bạn học hỏi nhiều điều và hoàn thiện bản thân hơn đó.

Cùng khởi động năm học mới thật ý nghĩa nào!

Xuân Thu

Từ khóa: