Sự kiện hot
13 năm trước

Kết bạn mới? Chuyện nhỏ!

Gặp gỡ, kết bạn với người mới sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn biết cách tạo cơ hội cho mình và để lại ấn tượng cho người khác.

Gặp gỡ, kết bạn với người mới sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn biết cách tạo cơ hội cho mình và để lại ấn tượng cho người khác.

Trong một môi trường xa lạ và những người mà bạn gặp cũng không hề quen luôn là khó khăn và thách thức? Hãy thử áp dụng những lời khuyên đơn giản sau đây, bạn sẽ mở rộng nhiều mối quan hệ xung quanh mình đấy.

1. Lắng nghe và thắc mắc

Không ai cảm thấy “phiền hà” khi thấy bạn chú ý đến những gì mà họ đang nói dù sự chú ý đó là thật tình hay chỉ là…cố gắng. Vì vậy hãy thể hiện sự quan tâm của mình khi một người mới quen đang trò chuyện. Cách dễ nhất là thực hiện thường xuyên những cuộc tiếp xúc bằng… mắt hoặc những nụ cười đồng ý.

Chúng ta sẽ có thêm nhiều bạn mới nếu biết cách bắt chuyện

Thế nhưng, đừng chỉ biết lắng nghe và…cười trừ thôi nhé. Cuộc hội thoại thành công là khi có sự tiếp nhận và phản hồi. Một vài câu hỏi thắc mắc cho người kể chuyện cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tạo ấn tượng.

Hãy cho họ biết là bạn đánh giá cao câu chuyện hay nét duyên của họ như thế nào. Cũng đừng quên thể hiện bản lĩnh của mình chút nhé. Câu chuyện sẽ trở nên thú vị hơn nếu có một hoặc tốt nhất là cả hai người đều có khiếu hài hước, đúng không nào?

Các chàng trai đang có ý định cưa cẩm cô nàng mới quen thì hãy “bỏ túi” những bí kíp này nhé, vì con gái thường được mệnh danh là… chúa nói nhiều và luôn thích một chàng trai có thể làm họ cười.

2. Tôi thích...

Việc chú ý quan sát “đối tượng” của mình cũng vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn phát hiện ra những điểm bạn thực sự thích và hãy nắm ngay điểm đó mà tặng cho họ một lời khen. Người đó chắc chắn sẽ rất vui vì ai cũng thích được khen. Nhưng, đó phải là lời trung thực và “chất lượng” mới tạo được sự tin cậy và thiện cảm với người mới quen. Đôi khi chỉ những lời khen xã giao như: “Màu áo hôm nay của bạn đẹp quá!” “Mình thích cái túi xách của bạn ghê, mua ở đâu vậy?”… cũng đã có thể khiến cho mối quan hệ của bạn gần lại với nhau một chút rồi.

Hãy để ý sở thích của người bạn mới, bạn sẽ biết cách tiếp cận họ

3. Tìm người chung "chí hướng"

Ai mà không có sở thích hay mối quan tâm đặc biệt nào đó trong cuộc sống. Vậy tại sao không thử tham gia những câu lạc bộ, đội nhóm đang trong “tầm ngắm” của bạn nhỉ? Một thực tế cho thấy rằng, khi có cùng sở thích con người sẽ dễ dàng mở lòng với nhau.

Đầu tiên là những chuyện về chuyên môn, khi đã quen hơn, bạn có thể chuyển qua những chuyện về đời sống, cá nhân… Tưởng tượng xem, anh chàng bạn đang “cảm” cũng tham gia lớp khiêu vũ mà bạn học, thế chẳng phải là cơ hội “trời cho” để trò chuyện và…nắm tay khiêu vũ cùng chàng ta sao?

Bạn có muốn trở thành hội viên của một CLB dễ thương thế này không?

4. Học nhóm

Rõ ràng “chiêu thức” này chưa bao giờ là cũ cho những bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Cùng học tập, chia sẻ khó khăn sẽ giúp kết quả học tập của bạn khá hơn và nhất là thấu hiểu được những người “đồng môn”. Không phải tự nhiên mà ngay từ những ngày đầu đến trường chúng ta đã có phong trào “Đôi bạn cùng tiến” đúng không nào? Bạn đã có nhóm học tập của mình chưa? Nếu chưa thì hãy ngay lập tức kêu gọi các bạn mình nhé.

Học đi đôi với… bạn bè

Vẫn còn rất nhiều cách để bạn mở rộng phạm vi quen biết của mình với thế giới xung quanh nếu bạn chịu khó giao tiếp. Bước ra ngoài và bắt tay với những mối quan hệ mới, bạn sẽ tìm thấy được những người bạn thú vị. Cuộc sống cũng vì thế mà trở nên tươi đẹp hơn đấy!

Hoàng Lan

Từ khóa: