Sự kiện hot
6 năm trước

Khách hàng “tá hoả” phát hiện bánh Choco- pie mốc trong khi HSD còn gần 1 năm

Nhắc đến bánh Choco-pie, không ai có thể phủ nhận được vai trò của “ông vua bánh Choco-pie Việt Nam” trong việc đưa vị thế của Orion Vina xưng vương đứng đầu phân khúc bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam. Thế nhưng, mới đây một khách hàng ăn bánh Choco- pie còn hạn sử dụng sử dụng đến năm 2019 nhưng đã bị mốc trắng, gây ra tình trạng

 Hành trình vươn ra biển lớn!

hinh-pr-02-1512112855019
Diễn viên Lee Kwang Soo – Đại sứ thương hiệu của bánh Orion Choco- pie

Từ rất lâu, trong tiềm thức người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt là trẻ em, khi nhắc đến chiếc bánh xốp phủ socola, có lớp kem dẻo phía trong đều dễ dàng gọi tên là Choco- pie. Chiếc bánh Choco- pie không chỉ phổ biến với người Việt mà còn được thế giới ưa chuộng, phía sau Choco- pie là cả một câu chuyện kinh doanh đầy thú vị.

Công ty tạo ra chiếc bánh huyền thoại này đầu tiên chính là tập đoàn Orion. Orion là một trong ba công ty thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc. Tiền thân Orion là tập đoàn Tongyang, được thành lập năm 1956 khi nhà sáng lập Lee Yang-Gu mua lại nhà máy bánh kẹo lớn thứ 2 Hàn Quốc lúc bấy giờ là nhà mày Pungguk. Năm 1957, Orion cho ra mắt cơ sở vật chất sản xuất kẹo cứng đầu tiên tại Hàn Quốc, sản xuất bán quy cứng, caramel,…

Năm 2005, tập đoàn này mở chi nhánh tại Việt Nam. Một năm sau công ty TNHH Orion Food Vina với 100% vốn của tập đoàn Orion bắt đầu sản xuất tại nhà máy Mỹ Phước, Tp.Hồ Chí Minh. Với tốc độ tăng trưởng tốt, năm 2009 Orion Vina xây dựng nhà máy thứ 2 tại Yên Phong, Bắc Ninh, hiện là một điểm chiến lực với việc xuất khẩu ra 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Bánh Choco-pie bị mốc- sự cố nhỏ hay thất bại lớn?

Mặc dù, còn hạn sử dụng tới tận 6/5/2019 nhưng khi bóc sản phẩm ra dùng, khách hàng “tá hỏa” phát hiện bánh có dấu hiệu bị mốc trắng, điều này khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.

39442076_1750331671681532_9211106383351513088_n
Bánh Choco- pie còn hạn sử dụng nhưng đã bị mốc trắng 

Mới đây, thông qua đường dây nóng, báo Người tiêu dùng nhận được phản ánh của anh Lê Thanh Sơn về việc bánh Chocopie bị mốc, bằng mắt thường có thể thấy những vệt mốc bám quanh miếng bánh dù bánh mới được sản xuất và có hạn sử dụng tới tận 2019.

39301790_227066994657694_3276658106628571136_n
Hộp bánh Choco- pie mà anh Sơn mua đã bị mốc, mặc dù đang còn hạn sử dụng tới năm 2019

 Trao đổi với PV báo Người tiêu dùng, anh Sơn cho biết: “Tôi đã mua hộp bánh Choco-pie (Choco-pie dark - hộp 12 cái) tại một cửa hàng tạp hoá gần nhà để sử dụng. Do đang đói, tôi đã ăn vội cùng lúc hai chiếc bánh. Tuy nhiên, bóc đến chiếc bánh thứ ba thì tôi vô cùng bất ngờ, khi thấy trên thân bánh có vùng màu lạ, giống như nấm mốc đang phát triển.

39334510_712932769055411_2768976556876365824_n
Chiếc bánh trong hộp bánh bị mốc trắng khiến anh Sơn lo lắng

 Sau khi ăn bánh thì cả ngày hôm đó, tôi bị đau bụng âm ỉ và nôn liên tục. Nhìn bằng mắt thường, bánh có mảng màu ghi sáng, to như đầu ngón tay. Tôi cho rằng đó là vùng nấm mốc đang trong quá trình phát triển và lan rộng”.

39400719_315495879016438_2056310619111424000_n
Bao bì loại bánh mà người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay, tuy nhiên bánh mốc trắng còn hạn sử dụng khiến ai cũng lo lắng, hoang mang.

 Sự việc được anh Sơn chia sẻ khiến nhiều người cũng hoang mang và họ khá bất ngờ với một thương hiệu lớn như Orion vina mà gặp sự cố như vậy. Phải chăng thương hiệu nổi tiếng này đang “lung lay” và dần mất niềm tin với khách hàng?

Tự cứu chính mình

Hiện nay, thị trường bánh kẹo Việt Nam đang trong xu thế vận động, phát triển không ngừng. Nếu sự “bất chấp” và cứ thế phát triển hay “chững lại” của một doanh nghiệp nào đó cũng sẽ khiến cho bản thân doanh nghiệp đó bị thụt lùi. Vị thế, uy tín luôn là “chìa khóa vàng” khẳng định tên tuổi, tạo dựng niềm tin thu về lợi nhuận của một thương hiệu.

Thiết nghĩ, là một thương hiệu lớn, Orion Vina phải làm sao cho cái tên của họ không vì những sự cố đáng tiếc như trường hợp vừa rồi mà mất niềm tin với người tiêu dùng. Bởi cổ nhân có câu “góp gió thành bão”, trong bất kỳ trường hợp nào cũng không nên chủ quan, sơ suất, dù là những việc nhỏ nhất.  

Và việc cần làm ngay lúc này, những người đứng đầu thương hiệu Orion Vina nói chung và những người phụ trách về sản phẩm Choco-pie nói riêng cần có những lời giải thích thỏa đáng đối với khách hàng để tiếp tục giữ vững và khẳng định vị thế của mình.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở kỳ sau !

Hồng Liên - Trần Thanh
Theo Người tiêu dùng

Từ khóa: