Sự kiện hot
13 năm trước

Khám phá tủ đồ của stylist 9x Lyskeli

Dantin - Quần áo, giày, dép, hoa tai… tủ đồ của cô nàng stylist này sẽ khiến nhiều teen phải trầm trồ.

Dantin - Quần áo, giày, dép, hoa tai… tủ đồ của cô nàng stylist này sẽ khiến nhiều teen phải trầm trồ.

Cùng Dantin.vn tám chuyện về thời trang với Lyskeli nhé!

 
Họ và tên: Nguyễn Phương Ly
DOB: 30/08/1990
Nickname: Lyskel
Sở thích: đi chơi, shopping, lướt web mỗi khi rảnh rỗi, nghe nhạc tiếng Anh.
Từng làm Stylist cho hoa hậu Ngọc Hân, Andrea, Maria, Phạm Hương top 8 VN Next top model 2010, Trà My top 3 VN Next top model 2011.
 


Lyskeli ơi, bạn có thể giới thiệu một chút về bộ sưu tập của mình không?

Tủ đồ của Ly nếu nói là một bộ sưu tập thời trang thì cũng không hẳn, nhưng có khá nhiều đồ: hơn 20 chiếc váy, 30 đôi giầy, mấy chục chiếc áo da và chắc là cả trăm các loại quần áo, phụ kiện khác nữa, nhưng đa dạng nhất có lẽ là "núi" phụ kiện và những đôi giầy cao gót. Ly rất thích những đôi giày. Vì với Ly giầy dép chính là vật dụng tiết lộ về cá tính của người sở hữu nó.

Tủ đồ khủng của Phương Ly

Bạn đã bắt đầu sưu tập những phụ kiện, trang phục này từ bao giờ?

Mình nhớ là từ đầu năm 2011 khi mình đi làm thêm kiếm ra tiền. Còn thú vui thích đi shopping của mình thì chắc có từ hồi nhỏ rồi. Trước khi làm stylist, lúc nào mình cũng mơ ước được đi khắp các cửa hàng và mang về một "cơ số" giầy  mình thích. Nhưng lúc đó, mình chưa có tiền. Giờ thì việc đó thành thói quen maasyt rồi, đi đâu thấy đồ hay là muốn mua liền. Có lần đi chụp quảng cáo giầy, mình đến một shop và mang mấy chục sản phẩm về, xếp hộp giầy quanh phòng, vừa kiểm đồ vừa xuýt xoa “sao đôi này đẹp thế!"

Tại sao bạn lại thích sưu tập các món đồ về thời trang?

Với mình, mỗi món đồ là một linh hồn bé nhỏ và cũng là món ăn tinh thần nữa. Mỗi lần đi mua sắm cùng bạn bè, mình nghiện nhất cái cảm giác hét ầm ĩ lên khi tìm được một phụ kiện xinh xắn hoặc một đôi high heel độc đáo. Quan trọng hơn, được sở hữu và mix chúng với style riêng, mình cảm thấy như được F5  mỗi ngày vậy.

Cô nàng stylist cá tính

Mình có một lời khuyên cho bạn nào đang bị stress với chuyện tình cảm, hay học tập thì hãy thay đổi style make-up thường ngày một chút và lùng mua một món phụ kiện mình thích. Bạn sẽ thấy thoải mái hơn nhiều đấy.

Những món đồ mà Ly sở hữu có dễ mua không?

Thực ra là cũng tùy từng món đấy, có món rất dễ, nhưng có món khó vô cùng. Ly nhớ nhất là đôi giầy Ly đặt mua ở Thượng Hải (Trung Quốc). Bên họ hứa chuyển trước Noel, thế mà mình đợi mòn mỏi gần một tháng không thấy tăm hơi đâu. Mình đã định là không mua nữa. Nhưng mới đây, nó đã được giao về tận nhà.

Hay đợt làm thêm ở căn hộ HLV, mình quen một bác người nước Anh bán đồ sporty giá rẻ xuất khẩu nhập từ Anh để gây tiền quĩ từ thiện. Nhưng mãi đến lúc bác ấy gần hết hàng mình mới đủ tiền mua vài món. Mặc dù size áo châu Âu đều ngoại cỡ với mình, nhưng vì thích quá nên mình vẫn mua. Sau đó để mặc vừa, mình phải mang đi sửa, nhưng may là chúng vẫn đẹp.

Ly thích nhất là sưu tập giầy dép

Những món đồ của Ly đều là hàng cao cấp, hay còn có những món đồ giá bình dân?

Hi, có những món đồ khá mắc, Ly phải tiết kiệm tiền dần dần để mua. Nhưng cũng có nhiều món đồ giá chỉ 100, 200 nghìn thôi. Ví dụ như có một chiếc váy Ly phối đồ lên nhìn khá ổn, nhưng giá chỉ dưới 500 nghìn.

Ly lấy “kinh phí” ở đâu để sắm nhiều món đồ thế?

Từ hồi đi làm hầu như mình rất ngại xin tiền bố mẹ nên toàn tự sắm đồ bằng lương công việc stylist . Nếu bố mẹ có cho tiền, Ly hay quy về đồ đạc nên đến sinh nhật, người nhà toàn tặng váy hoặc giầy dép. Cũng do đặc thù nghề nghiệp thường xuyên đến hợp tác và làm việc với một số shop nên Ly hay được các anh chị trong shop quí và ưu đãi giảm giá.

Ly có tốn nhiều thời gian để tìm được món đồ ưng ý, giữa rất nhiều món đồ trong BST của mình không?

Đi chơi với bạn bè nhanh lắm thì Ly mất 10 - 15 phút. Nhưng cũng có lúc đi sự kiện quan trọng cần cầu kì hơn, Ly chuẩn bị lâu hơn một chút. Nhiều khi Ly, mất cả tiếng đồng hồ chuẩn bị vì tự nhiên chẳng biết chọn bộ nào.

Những lúc đi chụp hình cho các model, Ly có mang đồ của mình cho họ mượn bao giờ không?

Có lẽ là thường xuyên, tùy theo từng buổi chụp. Nếu chụp ở ngoài thì khả năng xước giầy khá cao, mặc dù có dán băng dính đế, nên Ly hay dặn người mẫu tự chuẩn bị giầy. Tuy nhiên, mình vẫn mang thêm giầy sơ cua của mình đi. Ly có một đôi giầy cao 20 phân chuyên cho các bạn mẫu mượn chụp, số lần mẫu đi còn nhiều hơn cả mình đi thực tế.

Cô nàng là stylist của rất nhiều sao Việt

Có phải vì tính chất nghề nghiệp của một stylist mà bạn đã sở hữu rất nhiều bộ sưu tập quần áo, giày dép, phụ kiện cho riêng mình?

Cũng đúng một phần thôi. Nếu các bạn xem bộ phim “confession of  a shopaholic” (Tự thú của một tín đồ nghiện shopping) sẽ thấy mỗi người trong chúng ta đều có thói quen cũng như cảm giác rất thích thú khi săn lùng và sở hữu những món đồ mới hợp thời. Có những người bạn của mình không phải stylist, model nhưng họ còn chết mê mệt đi mua sắm hơn cả mình.

Quan điểm mua sắm của Ly là gì?

Đối với Ly, nhãn hiệu không phải là vấn đề quan trọng, miễn là món đồ mình mua phải lạ, hợp với phong cách, lại vừa túi tiền mình làm ra. Ly sẽ dành tiền để chi tiêu cá nhân hàng ngày, làm việc, đi chơi với bạn… hơn là chi vào những món đồ hiệu quá mắc tiền.

Cảm ơn Ly vì những chia sẻ rất thú vị. Chúc bạn luôn thành công và có thêm nhiều bộ sưu tập thời trang nữa nhé!

Xem thêm một số ảnh của Phương Ly:

Hồng Vân

Từ khóa: