Sự kiện hot
13 năm trước

Khi con trai kỹ tính

Dantin - “Kỹ tính”, tính từ thường dùng để chỉ phe kẹp nơ. Nhưng khi phe đầu đinh cũng như vậy thì ra sao nhỉ?

Dantin - “Kỹ tính”, tính từ thường dùng để chỉ phe kẹp nơ. Nhưng khi phe đầu đinh cũng như vậy thì ra sao nhỉ?

Kỹ tính… tốt chứ!

Nhắc tới teen boy, chúng mình hay nghĩ đến những “đức tính” như luộm thuộm, lười, vô tâm… Vì con trai có lý do rằng còn bận trăm công ngàn việc, hơi đâu mà để ý những chuyện bé tẻo bé teo. Nhưng vẫn còn một "đức tính" mà nhiều bạn trai sở hữu đó là kỹ tính.

Khi con trai kỹ tính

Nếu con trai sạch sẽ đến từng milimét bạn thấy thế nào?
(ảnh minh họa)

Chúng tớ có dịp tới thăm khu KTX nam của sinh viên ĐH Hàng hải (Hải Phòng). Có lẽ bạn phải ngạc nhiên bởi có nhiều phòng đối lập nhau hoàn toàn. Qua phòng 10x, ai cũng cười ái ngại vì trông như một cái… ổ nhện. Quần áo bày bừa lung tung, có cái vắt lên dây phơi góc phòng, có cái trùm lên quạt bàn, có cái rơi ngay ở hòm cá nhân dưới chân giường mà không thấy chàng nào treo lại. Có những hôm các bạn ấy còn lấy nhầm đồ của nhau, coi như “của chung”. Nếu bạn gái nào tới thăm thì… "a lô xô", tất cả được gói gọn và nhét vào một góc nào đó.

Ngược lại, phòng 213 lại cực kì gọn gàng và ngăn nắp. Mặc dù là phòng có nhiều nhân nhất: 11 sinh viên, nhưng luôn sạch sẽ và thơm tho. Bạn Trường Doanh, thành viên của 213 giãi bày: “Bọn tớ ở trọ vì học xa nhà, mà phòng KTX thì bé tí lại đông con trai ở nên không thể tránh khỏi sự bừa bộn. May mà trong phòng ai cũng có ý thức nhắc nhở nhau, thường xuyên phân công nhau dọn dẹp hàng ngày. Hôm nào đi học về mệt mà nhìn thấy phòng bừa bộn là khó chịu lắm, nên mọi người đều tự giác gọn gàng thôi.”

Cô nàng Lê Phương (PTTH Hồng Bàng - Hải Phòng) tự hào vì có người yêu rất gọn gàng và ngăn nắp. Phương chia sẻ: “Tớ yêu một chàng đang học ngành y, chàng cẩn thận lắm. Khi đi chơi, chàng thường xuyên nhắc nhở tớ về cách ăn mặc, giao tiếp vì tính tớ vốn…"phổi bò" mà. Nhờ chàng mà tớ gọn gàng và chỉn chu lên nhiều đấy.”

Việc cẩn thận, chi tiết sẽ khiến bạn hoàn chỉnh hơn, làm gì cũng có đầu, có cuối mà không sợ bỏ sót những việc đáng tiếc. Đồng thời bạn sẽ gây được ấn tượng với người khác ngay lúc ban đầu.

Nhưng hãy dè chừng

Dưới góc độ của con gái, nếu con trai kỹ tính quá thì sao nhỉ?

Vân Anh (PTTH Lương Thế Vinh) bộc bạch quan điểm của mình: “Mình thích con trai "bụi" một chút. Nếu anh ta quá kỹ tính, đụng cái là bắt mình phải thế này, thế kia thì thật không thể chịu được".

Còn cô bạn của Vân Anh là Thu Thủy thì kể lại một tình huống cười ra nước mắt. Chẳng là hôm trường Thủy tổ chức đêm gala khiêu vũ kỉ niệm 50 năm thành lập trường, sau khi bốc thăm T (vốn được xem là một chàng rất chỉn chu trong ăn mặc) trở thành bạn nhảy của Thủy.

Khi con trai kỹ tính

Chàng chẳng bao giờ ưng ý với những việc bạn làm thì thật là khó chịu
(ảnh minh họa)

Tuy nhiên, cách trang điểm và bộ đồ của Thủy bị T chê là “quê” và nhất định không biểu diễn cùng nếu như Thủy không thay đổi lại trang phục. “Lúc đó thì làm sao thay đồ được nữa. Bạn ấy yêu cầu mình phải để tóc thế này, đi giày thế kia còn chê váy của mình xấu nữa chứ… Mình không đồng ý. Thế là bạn ấy bỏ mặc mình. Sau ngày hôm đó, bạn ấy bị cả lớp lên án”.

Nếu bạn là cán bộ lớp, trong vai trò là người lãnh đạo, tất nhiên bạn sẽ có quyền đưa ra những mục tiêu phấn đấu cho lớp. Nhưng nếu bạn quá kỹ lưỡng soi xét mà phủ nhận thành quả của các thành viên khác thì e rằng… bạn sẽ bị tẩy chay. Hoặc khi người yêu của bạn không nấu ăn ngon như mẹ bạn, mà lại vô tình buông thõng câu xanh rờn: “Em nấu không bằng mẹ anh” thì chắc chắn bạn khiến cho cô ấy tránh xa bạn đó.

Cẩn thận, kỹ lưỡng là một điều tốt, tuy nhiên nếu bạn quá chi tiết, luôn luôn “supper soi” và để ý người khác thì lại cực kì phản tác dụng. Đừng để kỹ tính trở thành khó tính, nó sẽ làm cho bạn trở nên lạc lõng và bị mang danh là “ông già khó tính” đấy, teen boy ạ!

Thúy Bình

Từ khóa: