Sự kiện hot
13 năm trước

Khi người ấy quá “Perfect”

Việc yêu một người quá hoàn hảo liệu có dễ dàng không nhỉ?

Việc yêu một người quá hoàn hảo liệu có dễ dàng không nhỉ?

“Cũng nguy hiểm lắm đấy!”

Đó là câu trả lời của Thu Thắm (lớp 11, trường THPT Lê Qúy Đôn, TP.HCM) kèm theo một cái thở dài thườn thượt. Ngưỡng mộ anh chàng cùng trường đã lâu, Thắm luôn ước mong một ngày được sánh bước cùng ai kia.

Cô bạn kể lại: “Nhớ lần bạn ấy chủ động lại bắt chuyện với mình trong ngày hội 26/3 của trường, mình vừa vui, vừa run nữa chứ. Sau đó thì tự nhiên tám đủ chuyện trên đời từ âm nhạc, phim ảnh, thể thao… thấy hai người hợp nhau lạ lùng. Từ lạ thành quen, trở thành “người ấy” lúc nào không hay”.

Khi người ấy là hotboy (Ảnh minh hoạ)

Ban đầu là một chuỗi ngày hạnh phúc khi cô nàng bỗng dưng trở thành người nổi tiếng, đi đâu cũng được chú ý. Nhưng càng ngày, sự quan tâm có phần thái quá của mọi người lại chuyển thành xoi mói. Đến việc đầu tóc hôm nay thế nào? Sao bộ quần áo mới mặc cách đây ba ngày mà lại mặc lại?... Những điều này khiến Thắm vô cùng khó chịu. Thậm chí có lần cô bạn còn bị quăng nguyên li trà sữa vào người vì… antifan.

Không biết giúp đỡ “ai kia” của mình thế nào, chàng hotboy kia đành chọn hạ sách là… tạm chia tay vì lí do “để ấy khỏi nguy hiểm đến…tính mạng”.

Áp lực nữa

Không đến mức bị tấn công như Thắm nhưng Hoàng Tâm (18 tuổi, Q.11, TP.HCM) lại cảm thấy vô cùng áp lực khi bạn gái mình quá hoàn hảo. Trước khi chính thứ sánh đôi cùng cô bạn, Tâm là một chàng trai rất tự tin và ngoại hình cũng thuộc hàng hot. Nhưng trước một bạn gái vừa xinh đẹp thuộc hàng đình đám, học tập thì luôn dẫn đầu trường, lại còn đạt không ít giải thưởng của thành phố thì anh bạn bỗng thấy mình bị lép vế. Đi chơi lúc nào Tâm cũng thấy bạn gái là một cái bóng quá lớn khó lòng sánh được.

Tâm cảm thấy áp lực khi bạn gái quá nổi bật (Ảnh minh hoạ)

Cuối cùng, sau những ngày tháng tự tạo áp lực, Tâm quyết định “say goodbye” để tìm đến một cô nàng bình thường nhưng khiến cậu luôn là chính mình.

Người bình thường thôi mà

Không chịu bỏ cuộc sớm như Thắm và Tâm, Thanh Phong (lớp 12, THPT Trần Khai Nguyên, TP.HCM) chinh phục ai kia bằng cách không bỏ một buổi văn nghệ nào có người ta hát, thậm chí là cả đại hội công nhân viên chức ở trường, chàng cũng lén đứng bên song cửa để nghe. Đến khi nàng bắt gặp cậu chen lấn giữa hàng trăm học sinh để đứng gần sân khấu, nghe mình hát rồi lẳng lặng đi về thì mọi chuyện diễn biến theo chiều hướng khác.

“Tớ cũng bất ngờ lắm khi cô ấy tìm đến tận lớp học chỉ để hỏi “đêm qua mình hát có hay không?”. Lúc ấy tớ cứ cười tít mắt, vui như chưa từng được vui ấy” - Phong cười. Và việc trở thành “cặp đôi” với người ta không còn khó khăn nữa.

Thế nhưng càng tiếp xúc, Phong mới phát hiện ra rằng, ngoài âm nhạc, cô bạn ấy… chả biết làm gì cả. “Ban đầu mình thất vọng dữ lắm, mình cứ nghĩ rằng cô ấy không có gì đáng chê cả. Vậy mà, ngay cả nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa bạn ấy cũng chả để tâm đến. Tớ hỏi gì cũng bảo là không biết làm. Những việc ấy đâu có khó, chả qua là do không chịu làm thôi” - Phong thuật lại.

Kết

Thế đấy, nổi trội về một mặt nào đó nhưng không có nghĩa “ai kia” của bạn hoàn hảo về mọi mặt. Bạn cũng cần chỉ ra những điểm chưa tốt và cùng giúp người ta chỉnh sửa.

Như anh chàng Thanh Phong ở trên đã lên hẳn một kế hoạch để “hoàn thiện hóa” người ấy của mình theo một cách thức đặc biệt. Những lần đến nhà học chung hay nghe nàng hát, chàng luôn mang đến một trang báo dạy nấu ăn do những ca sĩ nổi tiếng hướng dẫn. Thấy những thần tượng của mình hoàn hảo quá, cô nàng “nổi máu” tự ái và thế là… “bây giờ không hẳn món nào nấu cũng được nhưng mình có thể tự hào dẫn cô ấy về nhà chuẩn bị sinh nhật cho mẹ được rồi!”, Phong cười lớn. 

Nếu được xem là may mắn khi ở bên một người quá “perfect” như thế, hãy cố gắng đừng tự gây áp lực cho mình. Ngược lại, bạn hãy biến nó thành động lực để phấn đấu. Nếu phát hiện ra ai kia không như mình nghĩ, cùng đừng quá thất vọng vì không có ai hoàn hảo tuyệt đối, teen nhé!

Thu Mint

Từ khóa: