Sự kiện hot
13 năm trước

Khi phòng trọ sinh viên biến thành... nhà nghỉ

Nhiều sinh viên không ngần ngại biến phòng trọ thành... thiên đường tình ái.

Nhiều sinh viên không ngần ngại biến phòng trọ thành... thiên đường tình ái.

Một tháng dăm lần... chạy tản cư

“Nếu tối nay anh bạn tớ ngủ lại thì cậu sang phòng bên ngủ nhé. Lâu rồi chúng tớ mới gặp nhau mà để anh ấy bắt xe về muộn thì tớ không yên tâm. Cậu thông cảm!”

Đây không phải lần đầu tiên Thủy nghe câu nói này từ cô bạn cùng phòng. Chuyện là bạn cùng phòng Thủy có người yêu  học tận Thái Nguyên. Hễ dịp nào anh ấy lên Hà Nội chơi, lại ghé nhà trọ của Thủy. Mỗi lần như vậy, Thủy phải sang phòng khác, hoặc nhà người quen để ngủ nhờ, rất bất tiện.

Thủy bức xúc kể chuyện này với một số bạn thân trong lớp, không ngờ nhiều người cũng ngậm ngùi chịu hoàn cảnh giống mình bấy lâu nay.


Ảnh minh họa

Thiên Thanh (ĐH Hà Nội) chưa hết sốc trước những hành động “chân tay” và lời thủ thỉ quá mức của chị Nga cùng phòng với người yêu. “Chị ấy lớn hơn mình 4 tuổi, đã đi làm rồi. Nhưng những hành động của anh chị khiến mình không chịu nổi. Nói ra sợ chị em mâu thuẫn, song cứ giữ mãi trong lòng thì ấm ức lắm".

“Một lần tớ đi học về muộn, đói lả và rất mệt mỏi. Nhưng lại đúng lúc Lan - bạn cùng phòng và người yêu đang tâm sự to nhỏ. Thấy tớ, anh bạn trai bỗng dưng... đòi về. Lan tiễn người yêu xong quay ra trách móc tớ không ý tứ" – Trần Thị Duyên (CĐ Giao thông) kể.

Nguyễn Như Quỳnh, tân sinh viên ĐH Công đoàn vẫn choáng váng khi nhắc tới chị đồng hương: "Tớ mới lên nhập học, bố mẹ bắt ở cùng một chị cùng quê cho an tâm. Nhưng ngày nào chị ấy cũng dẫn bạn đến chơi. Hai người trò chuyện tới khuya mới về làm tớ không sao tập trung học hành được".

Có chủ trọ ở Cầu Diễn còn bức xúc kể chuyện bắt quả tang sinh viên dẫn bạn trai về ngủ cùng. Ngay ngày hôm sau phải "mời" sinh viên đó ra khỏi xóm trọ để làm gương cho những bạn khác trong xóm.

Ký túc xá = nơi nghỉ tạm

Các phòng kí túc xá thường tự quản là chính, buổi đêm không có ai đi kiểm tra. Nhiều bạn hồn nhiên đưa bạn bè ngủ lại trong phòng tập thể và coi đó là chuyện "thường ở huyện", chẳng làm ảnh hưởng đến ai.

“Vào các ngày nghỉ cuối tuần vẫn hay có bạn trai tá túc lại trong phòng mình. Các đôi ấy cứ đi chơi tới khuya rồi về ngủ, sáng ra đi sớm. Họ nghĩ như thế chẳng hề hấn gì nhưng thật ra chúng mình rất khó chịu” – Hoàng Thùy, sinh viên ĐH Thương mại tâm sự.

Phương Hoa và các bạn cùng phòng kí túc xá ĐH Giao thông còn ra hẳn bản nội quy cấp phòng với nội dung "cấm không để bạn khác giới ngủ lại qua đêm": “Kí túc xá mỗi người một giường, nên việc ai đó trong phòng có người yêu ở lại nghỉ trưa, có khi nghỉ qua đêm là việc không hiếm. Các bạn khi tới chơi còn nấu nướng, sinh hoạt như vợ chồng rất chướng mắt. Sau vài lần cả phòng mình phải bàn cách lập ra giờ cố định để bạn bè, người thân đến thăm” - Hoa trần tình.

Ở tập thể nảy sinh rất nhiều điều vấn đề tế nhị. Teen nhớ giữ cho mình một lối sống lành mạnh, không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Đừng vô tư biến phòng trọ tập thể thành phòng riêng, bạn nhé!

Trâm Nguyễn

Từ khóa: