Sự kiện hot
12 năm trước

Khi phụ huynh trở thành 'quân sư tình củm'

Bố mẹ tâm lý thế thì teen mình thích mê đi ý nhỉ!

Bố mẹ tâm lý thế thì teen mình thích mê đi ý nhỉ!

Bố mẹ - quân sư cực tâm lý

Với nhiều bậc phụ huynh, con cái dù đã đến tuổi "cập kê" nhưng vẫn luôn thấy chúng thật nhỏ bé, như mới đang... học mẫu giáo. Và dĩ nhiên, “tình yêu” của các bé mẫu giáo thì chỉ có yêu bố mẹ, yêu ông bà, yêu cô giáo thôi! Vì thế, không ít phụ huynh cách ly teen khỏi “vòng nguy hiểm” bằng cách treo biển cấm to đùng trước "mũi tên của thần Cupid".

Thế nhưng bố mẹ cô bạn Họa Mi (lớp 11 - trường THĐ) lại là một ngoại lệ. Hai bác đều là quân sư phương đáng tin cậy trong chuyện tình củm của Mi với anh bạn lớp trưởng. Nói về việc này, mẹ Mi tươi cười bật mí: “Tuổi mới lớn mà, nếu bố mẹ đặt ra 1.000 điều luật thì các con lại nghĩ ra tận 1001 chiêu để lách luật. Hai bác cởi mở để chúng khỏi lén lút “hoạt động ngầm”. Hai đứa công khai lại tin tưởng bố mẹ thì hai bác cũng tiện bề quan sát, định hướng và can thiệp đúng lúc.”

Họa Mi cũng rất tự hào về bố mẹ “trên cả tuyệt vời của mình”: 'Nhờ bố mẹ luôn ủng hộ, chia sẻ mà cả hai đứa vẫn luôn cố gắng học hành để không phụ lòng bố mẹ".

Bị mẹ phát hiện ra “mối tình ô mai” của mình, Chiến (lớp 12, trường NH) lo sốt vó sợ mẹ mắng. Không ngờ phản ứng của mẹ khiến Chiến sướng rơn. Mẹ chỉ tủm tỉm cười rồi nói: “Con trai mẹ giờ lớn rồi đấy, cũng biết yêu thương lo lắng cho người khác rồi. Mẹ không cấm đoán chuyện tình cảm của các con, nhưng nhớ là đừng để ảnh hưởng đến học hành đấy nhé!”

Được mẹ động viên vậy, Chiến luôn quyết tâm học hành và cùng "ai kia" quyết tâm “Không đi xa hơn một cái nắm tay nếu như cả hai chưa vào đại học”.

Ông bà cũng làm chuyên gia tình yêu

Thu Quỳnh (lớp 10 - Trường YH) lại... “chọn bà nội gửi vàng”. Bà tuy đã ngoài 60 nhưng vẫn tâm lý cực kì. Không những bà sẵn sàng lắng nghe những chuyện ẩm ương không đầu không cuối một cách đầy kiên nhẫn, mà còn đưa những lời khuyên vô cùng hợp lý hợp tình. Khoảng cách tuổi tác chẳng xi nhê gì cả!

Ông ngoại của Tú Minh (trường CVA) còn có mẹo giúp cháu không vì “say nắng” mà bỏ bê học hành. Ông “mách” với cô giáo Minh rằng “hai đứa nó thân nhau mà hay ganh nhau lắm. Cô mà kiểm tra thì cứ gọi đứa này song gọi đứa kia lên tiếp. Chúng nó dễ bề so sánh, nể nhau mà học”.

Kết

Nếu bạn biết chia sẻ, chắc chắn sẽ có người lắng nghe và thấu hiểu. Hãy lên tiếng ngay khi bạn cần một thiên thần hộ mệnh nhé, “các vị tiền bối” không nỡ từ chối hướng dẫn để một trái tim ngốc xít đập đúng nhịp đâu!

PV

Từ khóa: