Sự kiện hot
13 năm trước

Khi teen thích chơi trội để thể hiện cá tính

Chơi trội là một cách bộc lộ cá tính nhưng cũng có nghĩa là bạn phải vung tiền, "hi sinh bản thân" để chạy theo những sở thích khác người.

Chơi trội là một cách bộc lộ cá tính nhưng cũng có nghĩa là bạn phải vung tiền, "hi sinh bản thân" để chạy theo những sở thích khác người.

Nhưng liệu tất cả có đổi được sự tôn trọng và ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh như bạn vẫn nghĩ.

Chơi trội từ đầu đến… chân

Ảnh minh họa

Nhiều teen dạo bước trên phố phường dù không cao nhưng cũng khiến ai đó phải ngoái nhìn khi họ sở hữu một kiểu tóc xanh đỏ, "quái chiêu" chẳng giống ai. Có bạn lại sẵn sàng đính kim cương lên hàm răng ngọc ngà của mình hay đeo đầy khuyên mũi, khuyên lưỡi, xăm hình chỗ nhạy cảm và thường xuyên diện đồ hở để khẳng định cá tính, độ sành điệu, chất chơi.

Ngoài những thú chơi khác người trên cơ thể thì tốn kém nhất và cũng dễ nhận ra nhất chính là "đầu tư" vào quần áo, phụ kiện hàng hiệu. Dù mới học cấp 3, nhưng nhóm bạn nữ của T.L (Hà Nội) lúc nào cũng khiến mọi người xung quanh "lác mắt" bởi hàng hiệu Dolce & Gabbana, Guess, Levi's, Versace... Đi học thì thôi, chứ ra ngoài đường thì các nàng diện đẹp chẳng kém gì các hot girl, xì-ta đình đám. Không nói chắc bạn cũng biết họ tốn bao nhiêu thời gian và tiền bạc để có thể nổi bật như thế.

Sẵn sàng "khoe thân" để nổi bật

Chơi trội đối với nhiều teen còn là sự mạnh bạo, đón đầu các trào lưu mới lạ, bất chấp nó phù hợp hay không phù hợp với văn hóa Việt. Gần đây nhất là trào lưu chụp ảnh nude hay tự quay clip nhạy cảm tung lên mạng để được nhiều người biết đến. Cũng từ đó mà hàng loạt các bức ảnh "tươi mát" được chụp với mục đích "muốn lưu giữ tuổi trẻ của mình" (Hoa, 19 tuổi tuyên bố) được public đầy rẫy trên mạng. Nhiều khi chủ nhân muốn gỡ sạch xuống cũng đành bó tay.

Ảnh minh họa

Xe phải đẹp, điện thoại phải xịn và chỗ ngồi phải VIP

Sự chơi trội còn được nâng lên một bước thành sành điệu, đẳng cấp với những đồ dùng hiện đại như điện thoại và xe.

Với những người thích chơi trội thì điện thoại phải xịn và độc. Xịn cỡ như Iphone, Blackberry, Vertu, … còn được gắn thêm kim cương, mạ vàng. Độc thì phải là hàng có một không hai chứ loại đã phổ cập thì "nghỉ". Điện thoại đẹp phải đi kèm sim số đẹp (tứ quý, số liền, số trường sinh, …) cho đủ bộ. 

Nhưng chơi điện thoại có lẽ vẫn chưa xa xỉ bằng chơi ô tô và mô tô phân khối lớn. Vẫn còn đi học mà  được ngồi xe đẹp đã là rất oách rồi. Thế mà một số dòng ô tô nhập ngoại như Lamborghini, Spider, Porsche,... đời mới, đắt đến mức các đại gia cũng phải "cân nhắc chán" mới dám mua thì lại được nhiều quý tử 9X đặt hàng. Xe xịn là một nhẽ, biển số cũng phải "đẹp thôi rồi" mới chịu. Hiếm có chiếc xe đẹp nào của các "cô, cậu" mà không gắn biển tứ quý, biển phát lộc …

Xe đẹp, điện thoại xịn đương nhiên chỗ ăn chơi cũng phải sang trọng, sành điệu. Một ngày không biết các "dân chơi" tuổi teen ném đi bao nhiêu tiền của bố mẹ để giải khuây.

Tất nhiên, để vươn lên đến hàng đẳng cấp như thế thì điều kiện không phải thường. "Đẳng cấp của bản thân có thể được khẳng định hay không, nhìn vào đồ bạn đang dùng thì sẽ biết" - Cường, một cậu ấm Hà Nội nói.

Chúng ta đang sống trong một thế giới cởi mở, nếu bạn thấy thích, có nhu cầu thể hiện cái "tôi" của mình được thì không ai cấm và cũng chẳng ai có quyền ngăn cản. Nhưng, có khi chơi trội lại biến thành quái đản trong mắt mọi người xung quanh. Và chơi trội đến mức cứ phải gồng mình xoay tiền để thể hiện đẳng cấp thì có đáng? Bởi bề ngoài của bạn có thể khiến người ta "choáng" trong phút chốc nhưng nó không phải là thước đo để đánh giá về con người thực sự của bạn đâu nhé!

Anh Thư

Từ khóa: