Sự kiện hot
13 năm trước

Khi tình yêu rơi vào "khủng hoảng"

Dantin - Những đám mây màu hồng của tình yêu đã chuyển thành xám xịt, bạn phải làm sao đây?

Dantin - Những đám mây màu hồng của tình yêu đã chuyển thành xám xịt, bạn phải làm sao đây?

Lãng mạn tỉ lệ nghịch với thời gian

Ngọc Mai và Hải Nam yêu nhau đã được hơn 2 năm, cũng khá dài so với những mối tình chớp nhoáng kiểu mì ăn liền như hiện nay. Hồi mới yêu, Nam bao giờ cũng tỏ ra là một người lãng mạn, chu đáo và quan tâm. Còn Mai thì luôn khiến những cô bạn cùng phòng trong Ký túc xá phải ghen tỵ bởi hoa hồng và những món quà dễ thương mỗi khi dịp đặc biệt. Tuy nhiên, theo thời gian, những lần cùng nhau lòng vòng thành phố, đi đón gió ở cầu Long Biên, những lần ới một tiếng là chàng đến ngay cứ thưa thớt dần. Những tin nhắn không còn tha thiết như hồi mới yêu, tim không còn rộn ràng xao xuyến trước chữ “Yêu” cuối mỗi tin nhắn. Không chỉ có Mai mà chính Nam cũng có những cảm xúc như vậy. Giờ là lúc Mai sợ cả hai người đang yêu nhau theo thói quen.

Khi tình yêu rơi vào khủng hoảng

Ảnh minh họa

Vỡ mộng về người ấy

Chưa yêu nhau lâu như Mai và Nam, cặp đôi Trâm Anh và Tuấn vừa mới chính thức thành đôi được 2 tuần. Bạn bè còn chưa kịp chúc mừng thì đùng một cái, đã thấy họ thông báo chia tay. Nguyên nhân chính là cô bạn Trâm Anh không thể chấp nhận nổi cái tính bừa bộn của cậu người yêu nhìn bên ngoài thì trông rất chỉn chu gọn gàng. Còn Tuấn lúc đang còn theo đuổi thì chỉ mong Trâm Anh quan tâm hơn một tí, lo lắng cho mình hơn một tẹo. Bây giờ, đến khi chính thức yêu nhau rồi cậu lại thấy khó chịu, mất tự do vì những cử chỉ quan tâm ấy của người yêu. Không ai chịu ai, những cuộc cãi vã, sự bất đồng được nhen nhóm và dần lớn lên khi tình yêu giữa hai người còn đang rất mới. Cả Trâm Anh và Tuấn thầm trách liệu họ có đã quá vội vàng trao và nhận lời yêu.

Ngoài hai trường hợp kể trên thì cũng còn có nhiều lý do khác dẫn đường chỉ lối cho những đợt khủng hoảng trong tình yêu của các cặp bạn trẻ, ví dụ như không có nhiều thời gian bên nhau do bận bịu với việc học, hoạt động đoàn thể, do phụ huynh ngăn cấm chuyện yêu đương, do những khoảng trống trong mối quan hệ của hai người do cách biệt về môi trường sống, tuổi tác…

Khi tình yêu rơi vào khủng hoảng

Ảnh minh họa

Làm thế nào để vượt qua những cơn khủng hoảng nguy hiểm ấy?

- Bình tĩnh nhìn lại chính mình và tình yêu của hai bạn

Có thể bạn không hài lòng về người yêu của mình, nhưng hãy một lần đứng ở vị trí của người ấy để phán xét thái độ của chính bạn. Hãy thử nghĩ đến tình huống xấu nhất là hai người chia tay, khi không có người đó bên cạnh bạn sẽ như thế nào? Những hình ảnh tưởng tượng cô đơn hậu chia tay có thể khiến hai bạn cảm nhận được nửa kia quan trọng với mình đến nhường nào đấy.

- Thử cho nhau một khoảng lặng

Những lúc mà khủng hoảng nhất, có lẽ nên dành cho nhau một khoảng lặng để hai người có thời gian nhìn lại và suy ngẫm một cách chín chắn nhất trước khi đưa ra quyết định. Không một ý kiến nào đưa ra lúc nóng giận lại mang đến hiệu quả cả. Biết đâu, một cuộc “biến mất bí mật” lại là yếu tố gây thương nhớ cho người ấy phải không nào?

- Refresh tình yêu

Thay vì ngồi đấy than thở vì sao dạo này cậu ấy ít đưa đi chơi, ít quan tâm này nọ, tại sao bạn lại không tự mình lên kế hoạch refresh cho tình yêu của hai người nhỉ? Tạo một bất ngờ nho nhỏ với một hộp cơm tự làm, một chuyến đi chơi ra ngoại ô… Hoặc là thêm thời gian bên nhau bằng việc đăng ký chung một lớp tiếng anh buổi tối chẳng hạn.

Đôi khi, khủng hoảng cũng là một thứ gia vị cần thiết cho tình yêu, chúng ta cần những cơn sóng như thế để có thể yêu nhau nhiều hơn, hiểu nhau nhiều hơn. Mong là sau những lần khủng hoảng thì tình yêu sẽ bền chặt, mãnh liệt hơn teen nhé!

Mai Hương

Từ khóa: