Sự kiện hot
13 năm trước

Khi yêu, đừng crazy quá mức

Tình yêu cũng giống như những viên kẹo ngọt nhưng nếu ăn quá nhiều, nguy cơ bị “sâu răng” sẽ tăng cao đấy!

Tình yêu cũng giống như những viên kẹo ngọt nhưng nếu ăn quá nhiều, nguy cơ bị “sâu răng” sẽ tăng cao đấy!

Nghe bài hát “Crazy in love” của Beyonce, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ “Tại sao ta lại không yêu mãnh liệt như vậy nhỉ?” Nào, hãy bình tĩnh! Cẩn thận đừng để người ta nghĩ bạn "có vấn đề" và rời xa bạn:

Xin đừng là người quản giáo

Nhu cầu hết sức tự nhiên của con người trong tình yêu là muốn trở thành No.1 trong mắt người ta. Cho nên bạn muốn biết tất tần tật về người ấy, không muốn người ấy nhìn ngang, ngó dọc xung quanh. Có như vậy bạn mới an tâm.

Nhưng thật sai lầm nếu bó chặt người yêu suy nghĩ hẹp hòi của bạn. Người yêu chứ không phải tù nhân của bạn đâu nhé! Ai cũng cần có một khoảng trời riêng để nhìn lại bản thân mình. Cho dù yêu nhau là phải chia sẻ, nhưng không có nghĩa là là lúc nào cũng bắt chàng/nàng của mình phải khai báo tất cả. Người ấy đã chịu “quản thúc” từ bố mẹ, thầy cô nhiều rồi, giờ có người yêu lại cũng bị “giam lỏng” nữa thì có lẽ chàng sẽ ngộp thở mà rời xa bạn đấy!

Ảnh minh họa

Lột xác bản thân

Bạn là một cô gái có cá tính, nhưng người yêu bạn lại thích típ người hiền lành, ngoan ngoãn, nhu mì. Và để chiều chàng, bạn đã quay ngoắt 180­ độ để trở thành "cô nàng thỏ bông" đáng yêu. Bạn sẵn sàng thay bỏ tất cả những bộ đồ tomboy để diện vào mình những chiếc váy điệu đà, dù nhìn không hợp với cách đi đứng của bạn cho lắm.

Và thử tưởng tượng xem, nếu anh ấy thích bạn gái mình học Sư phạm, nhưng ngành đó không phải là ước mơ và cũng không hợp tính cách bạn. “Vì anh ấy thích thế” nên bạn cố nộp hồ sơ dự thi cho dù bạn không tự tin lắm, nhắm mắt và bước… liều. Nếu sau này mà bạn không giữ chân được người ấy, liệu bạn có hối hận?

Đúng là tình yêu giúp chúng ta đẹp hơn và chẳng có gì đáng nói nếu bạn thay đổi một chút bản thân mình cho hợp với hoàn cảnh. Đừng cố F5 một cách mù quáng, cẩn thận lại đánh mất chính mình. Có như vậy thì vẻ đẹp của bạn mới bền lâu, tình yêu của bạn mới sâu sắc.

Ảnh minh họa

Anh là tất cả của đời em!

Chắc đã có nhiều lúc bạn thổ lộ với người yêu như vậy và điều đó khiến người ấy rất vui. Bạn muốn dành tất cả thời gian và tình cảm của mình cho  người ấy. Cả ngày đi học về mệt mỏi, tối tranh thủ “buôn chuyện” với người yêu cho giảm stress, nhưng bạn quên mất đã 23h. Quay lại nhìn đống bài tập về nhà mà lòng ngao ngán, đành chặc lưỡi “kệ, sáng mai xem qua một chút khi tới lớp cũng không sao”.

Thậm chí, bạn từng xem người ấy là thần tượng của mình. Bạn sẵn sàng nghỉ một buổi học để đi chơi với người ấy, vì sợ người ấy buồn. Làm gì cũng ám ảnh về hình ảnh của người ta, khiến bạn xao nhãng bao nhiêu công việc khác.

Nhưng nếu như (chỉ là nếu như thôi nhé), bạn yêu phải một người không tốt, người ta lợi dụng bạn thì sao? Khi đã chiếm lĩnh và giành đoạt được tình cảm của bạn, chắc chắn bạn sẽ bị “đá” một cách không thương tiếc.

Nhớ nhé teen ơi! Nếu muốn quan tâm người ấy, không nhất thiết là suốt ngày hỏi “làm gì, ở đâu”. Muốn hoàn hảo trong mắt người ấy, không cần phải thay đổi cục diện bản thân để trở thành một người khác một cách gượng gạo. Muốn chứng minh tình cảm của mình, không có nghĩa là phải hy sinh mọi thứ trong cuộc sống vì tình yêu… Chỉ cần bạn là chính bạn, yêu cho vừa, cho đủ, tình yêu của bạn cũng đã ngọt lắm rồi.

Lê Bình

Từ khóa: