Sự kiện hot
13 năm trước

Khóc thét vì... giang hồ học đường

Nhiều teen ngày nay thích dùng vũ lực để chứng tỏ sức mạnh và đẳng cấp của mình.

Nhiều teen ngày nay thích dùng vũ lực để chứng tỏ sức mạnh và đẳng cấp của mình.

Ngứa mắt là... đánh

Đánh bạn không cần lí do, đôi khi bởi những cái "cớ" rất đơn giản: “chảnh, điệu, kiêu”, nhìn “ngứa mắt” là... đánh. Thậm chí nhiều teen bị đánh vì tội... “học giỏi”.

Khi được hỏi vì sao đánh bạn? Hoàng Thị Hải (trường THPT Q.T) trả lời hồn nhiên: “Nhìn nó suốt ngày mặc cái quần xanh, cứ đi qua đi lại thấy ngứa mắt thì đánh thôi”.

Còn Đồng Quang Minh (trường N.T) thì thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với cậu bạn cùng lớp, bởi: “Nó cậy học giỏi, lúc nào cũng tỏ vẻ ta đây, phải đánh một trận cho chừa thói dạy đời".


Ảnh minh họa

Gì cũng "xử” bằng chân tay

Nói chuyện bằng... chân tay, chào đón... bằng chân tay và yêu cũng dùng đến chân tay trở thành "sở thích" của nhiều teen.

Đang là học sinh lớp 11 của một trường cấp 3 tại Hà Nội, Nguyễn Đức T đã được xem là dân “anh chị” có máu mặt. Sau giờ học, T thường hẹn một đám bạn gồm 5 người đứng phục sẵn trên các con đường học sinh hay về để “xin tiền”.

Sợ bị đánh, nhiều bạn “ngoan ngoãn” rút tiền ra cho xong chuyện, kẻ nào “cứng đầu” hoặc không có tiền sẽ bị đánh một trận “nhừ tử”.

T vênh váo khẳng định, mỗi ngày “xin” được khoảng 100 – 300 nghìn đồng. Số tiền đó cả hội dùng vào việc nhậu nhẹt hoặc chơi game. Cũng có lần, người bị xin tiền “tức nước vỡ bờ” rủ một nhóm côn đồ khác đánh trả. Thay vì sợ hãi, T lại cảm thấy thú vị khi có người dám chống đối: “Lâu lâu mới được đánh một trận thích như vậy…”

Tại một trường cấp 3 khác, một nữ sinh đã “lột” quần áo bạn ngay trước lớp học với lí do “nó dám cướp người yêu mình”. Sự việc đến tai thầy cô, nữ sinh này bị đình chỉ học, còn “nạn nhân” thì cảm thấy xấu hổ, không dám đến lớp suốt một thời gian dài.

Thầy cô cũng không thoát

Lọt vào tầm ngắm của teen ngông cuồng còn có cả... thầy cô nữa đấy, hix hix...


Ảnh minh họa

Đàm Văn C. (Hải Dương) kể lại: “Nhiều người lớp mình ghét cô dạy Địa vì khó tính như bà chằn. Có lần cả bọn rủ nhau đi bứt loại cây gây ngứa về bôi hết lên bàn và ghế ngồi của cô cho bõ ghét".

Thầy Vũ Bá P. (trường L.T.V) thì bị chính học sinh của mình ném đá khi đi dạy về. Thầy chia sẻ: “Tôi biết người ném mình là ai, đó là một học sinh lớp tôi chủ nhiệm. Em ấy được xếp vào loại cá biệt, nhiều lần bị tôi mắng phạt nên sinh ra tức tối”.

Bạo lực học đường đang trở thành một vấn nạn ngày càng phổ biến. Hãy cư xử thân thiện, đoàn kết để giữ môi trường học đường luôn trong sáng, các bạn nhé!

Thi Nga

Từ khóa: