Sự kiện hot
13 năm trước

Khối B - Cửa không hẹp như bạn tưởng

Cực nhiều lựa chọn cho các teen thi khối B luôn nhé!

Cực nhiều lựa chọn cho các teen thi khối B luôn nhé!

Khối B được đánh giá khá “khoai” đối với teen nhà mình vì sự lựa chọn hạn hẹp, không đa dạng như “người anh em” A và D. Nhưng nó vẫn mở rộng cửa nếu bạn thực sự có đam mê và chịu khó tìm hiểu.

Nếu bạn có thể đạt 24 điểm trở lên:

Tất nhiên bạn sẽ tràn trề hi vọng trở thành Bác sĩ đa khoa, Bác sĩ Răng hàm mặt tại Đại học Y Hà Nội, Học viện Quân Y, Đại học Y dược Thành Phố Hồ Chí Minh hay Đại học Y Thái Bình với mức điểm chuẩn dao động từ 24-26 điểm. Nhưng nếu bạn không đủ 25 điểm, bạn vẫn hoàn toàn có khả năng bước vào cánh cửa Đại học

18-23 điểm, bạn vẫn còn hi vọng trở thành bác sĩ:

Với mức điểm từ 18,5 - 23 điểm, bạn có thể trở thành Bác sỹ y học cổ truyền, xét nghiệm, gây mê hồi sức, điều dưỡng, vật lý trị liệu…ở một số trường như: Đại học Y Hà Nội, Đại học Y dược Thành Phố Hồ Chí Minh, Đại học Y Thái Bình, Học viện Y dược học cổ truyền, Đại học Y Hải Dương, Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Huế, Đại học Y dược Cần Thơ.

Ngoài ra, với mức điểm 18-23 điểm, bạn có thể trở thành cử nhân ngành Công nghệ sinh học, Khoa học môi trường ở những trường Đại học như: Đại học Khoa học tự nhiên, Công nghệ sinh học (22,5), Khoa học môi trường (20,5) Sinh học (20); Ngành Công nghệ sinh học tại Đại học Nông nghiệp với mức điểm thấp hơn 18,5.

Hiện nay, Khoa học môi trường và Công nghệ sinh học là 2 ngành Khối B khá hút thí sinh với mức điểm trung bình cho các teen có học lực Khá trở lên. Điểm chuẩn của ngành này chênh lệch từ 18-22,5 điểm tùy từng trường. Có rất nhiều trường có ngành học này như: Đại học Khoa học tự nhiên tại các tỉnh thành Hà Nội, huế, Tp.HCM; Đại học Nông Nghiệp, Đại học Lâm Nghiệp…

Đừng quá lo, nếu bạn chỉ tự tin ở mức 15-18 điểm

Một vài địa chỉ tin cậy cho những teen ổn định ở mức điểm tương đối này như: Đại học Lâm Nghiệp, Đại học Nông Nghiệp, Đại học sư phạm… Một loạt những ngành như: Quản lý đất đai, Công nghệ thực phẩm, Môi trường (17,5), Khoa học môi trường (16), Sư phạm Sinh học (16) … thoải mái để teen chọn lựa với mức điểm không quá cao.

Dưới 15 điểm, bạn vẫn có thể đỗ khối B!

Một số ngành đào tạo khối B của các trường Đại học Dân lập có mức điểm chuẩn phù hợp với các teen. Đại học Thăng Long với ngành Điều dưỡng, Y tế Công Cộng, Công tác xã hội có điểm chuẩn chỉ 14 điểm. Ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ Kỹ thuật môi trường tại Đại học Phương Đông cũng chỉ có mức điểm chuẩn 14 điểm.

Ước mơ làm bác sỹ kiến nhiều teen lựa chọn chiến đấu với khối B

Một số trường Đại học địa phương cũng có mức điểm chuẩn các ngành khối B không quá cao như Đại học Nông Lâm (Đại học Thái Nguyên) với điểm chuẩn các ngành hầu hết ở mức điểm sàn: 13-14 điểm, với nhiều ngành học đa dạng như: Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp, Công nghệ chế biến Lâm sản, Kinh tế nông nghiệp….; Đại học Đà Lạt với các ngành “hot” Sư phạm Sinh học, Công nghệ sinh học, Môi trường có điểm chuẩn chỉ từ 13-15 điểm...

Kết

Hãy nhớ một điều quan trọng rằng: Thi khối B không phải chỉ để trở thành bác sĩ và học ở đâu không quan trọng bằng quyết tâm và khả năng của chính bạn. Chúc các sĩ tử khối B có những lựa chọn thật chính xác, vượt vũ môn thành công!

MM

Từ khóa: