Sự kiện hot
10 năm trước

Khởi động cho World Cup 2014: Đức và Pháp gây thất vọng

Hai "ông lớn" của bóng đá châu Âu là Đức và Pháp đã phần nào gây thất vọng cho người hâm mộ khi chỉ có được kết quả hòa trước những đối thủ dưới cơ là Cameroon và Paraguay ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2014 diễn ra rạng sáng 2/6.


Đức (áo đỏ đen) gặo khó trước Cameroon. (Nguồn: AP)

Đón tiếp Cameroon trên sân nhà Borussia-Park, đội tuyển Đức rất tự tin sẽ giành chiến thắng để có màn chạy đà hoàn hảo nhất cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ khởi tranh vào ngày 12/6 tới tại Brazil.
 
Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Loew đã bị dội gáo nước lạnh khi để Samuel Eto'o ghi bàn thắng giúp Cameroon vượt lên dẫn ở phút 62. Đáng chú ý, sau khi ghi bàn thắng, tiền đạo này đã có màn ăn mừng kiểu ông già.
 
Ngay sau đó, Đức đã có liên tiếp hai bàn thắng do công của Thomas Muller và Andre Schurrle để dẫn ngược 2-1. Tuy nhiên, đội tuyển Đức đã không bảo vệ được chiến thắng, khi để Choupo-Moting ấn định tỷ số 2-2 phút 78.
 
Kết quả hòa 2-2 chưa nói lên điều gì bởi đây chỉ là trận giao hữu. Tuy nhiên, những gì mà các cầu thủ Đức thể hiện ở trận đấu này khiến không ít người cảm thấy thất vọng, nhất là hi họ tung ra đội hình gần như là mạnh nhất của mình.
 
Điều đáng nói, trận hòa này lại diễn ra chưa đầy một ngày sau khi huấn luyện viên Joachim Loew tự tin rằng Đức hoàn toàn có thể giành chức vô địch World Cup 2014 vì "trong đội hình có nhiều cầu thủ giỏi."
 
Cùng với Đức, Pháp cũng khiến người hâm mộ phải lo lắng khi chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước đại diện Nam Mỹ, Paraguay trên sân nhà.
 
Trong khi đó, Bỉ vẫn đang chứng tỏ rằng họ không hề ăn may khi giành vé đến Brazil. Ở loạt trận sáng nay, Bỉ đã giành chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển nhờ các bàn thắng của Lukaku và Eden Hazard.

Đội tuyển Mỹ của Juergen Klinsmann cũng có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở loạt giao hữu chuẩn bị cho World Cup. Các bàn thắng của Fabian Johnson và Clint Dempsey đã giúp Mỹ vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-1.
 
Kết quả các trận đấu diễn ra rạng sáng nay:
 
Pháp - Paraguay 1-1
Antoine Griezmann 82- Victor Caceres 89
 
Đức - Cameroon 2-2
Thomas Muller 66, Andre Schurrle 71 - Samuel Eto'o 62, Eric Maxim Choupo-Moting 78
 
Thụy Điển - Bỉ 0-2
Romelu Lukaku 34, Eden Hazard 78
 
Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ 2-1
Fabian Johnson 26, Clint Dempsey 52 - Selcuk Inan 90pen.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: