Sự kiện hot
11 năm trước

Không có Đại sứ Du lịch năm 2013

Dantin - Suốt mấy tháng ồn ào về vị trí Đại sứ Du lịch nhưng hiện tại kết quả cuộc họp của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) vào chiều tối 1/4/2013 thật bất ngờ: Sẽ không có Đại sứ du lịch VN nào trong năm 2013!

Dantin - Suốt mấy tháng ồn ào về vị trí Đại sứ Du lịch nhưng hiện tại kết quả cuộc họp của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) vào chiều tối 1/4/2013 thật bất ngờ: Sẽ không có Đại sứ du lịch VN nào trong năm 2013!

Ứng cử viên: Quá đông và nổi như cồn!

Chiều 1/4, sau buổi họp kéo dài đến 18 giờ giữa lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch và lãnh đạo các cục, trung tâm... về những việc xoay quanh bổ nhiệm Đại sứ du lịch (ĐSDL), kết quả được quyết định thống nhất là: sẽ không có ĐSDL VN trong năm 2013 và Bộ đồng ý đơn rút lui của Lý Nhã Kỳ đồng nghĩa với nhiệm kỳ của cô Kỳ đã hết hạn.

Sở dĩ không có ĐSDL trong năm 2013 là vì, Bộ cho biết sẽ kéo dài thời gian nhận hồ sơ ứng cử cho tất cả mọi công dân là người Việt hoặc gốc Việt sinh sống trên toàn cầu, hạn cuối là đến ngày 31/10 rồi mới xem xét, bởi nhu cầu làm ĐSDL hiện giờ... quá đông, quá nhiều cá nhân đã liên hệ để mong muốn được nộp hồ sơ.

Jennifer Phạm

Tuy nhiên, tình thế lại xảy ra theo một chiều hướng khác khi ngoài hai ứng viên còn lại “rất khao khát được cống hiến” thì nhiều diễn viên, hoa hậu lại đăng đàn cho biết sẽ nộp hồ sơ xin ứng cử vị trí này. Danh sách ứng cử ĐSDL đến nay đã có: người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân, cô giáo Đỗ Thị Hồng Thuận - 2 ứng viên từ trước, diễn viên Lan Phương, Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân, Á hậu châu Á tại Mỹ Châu Mộng Như, Hoa hậu Jennifer Phạm... Hồ sơ, bản kế hoạch ứng cử sẽ làm gì cho du lịch VN trong thời gian tới với vai trò là ĐSDL chưa thấy đâu (mới có ứng cử viên nộp hồ sơ là Châu Mộng Như và Diệu Hân), nhưng nhiều ứng cử viên này đã “nổi như cồn”, xuất hiện dày đặc trên truyền thông để trả lời về việc ứng cử của mình. Mới đây nhất người đẹp Châu Mộng Như bị đạo diễn Hùng Phương tố cô quỵt nợ khi làm phó giám đốc cho một công ty tổ chức sự kiện, còn cô cho rằng việc cô ứng cử là chuyện cá nhân, không liên quan đến công ty.

Đại sứ du lịch sẽ kéo dài 2 năm?

Ông Trần Nhất Hoàng Giám đốc Trung tâm Xúc tiến (Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VH-TT&DL) cho biết: “Bộ đã đồng ý phương án bổ nhiệm đại sứ du lịch tại các khu vực khai thác trọng điểm của Việt Nam. Bởi vì Bộ nhận thấy hiện có nhiều người đang quảng bá hiệu quả hình ảnh Việt Nam tại nước ngoài. Do đó, một số điều trong quy chế lựa chọn ĐSDL sẽ được bổ sung và sửa đổi để phù hợp hoàn cảnh mới. Ngoài ra, nhiệm kỳ của ĐSDL có thể kéo dài tới hai năm tùy từng trường hợp cụ thể”.

Thu Hương.

Theo Trung tâm Xúc tiến đây là một nét mới trong lộ trình tìm kiếm những đại diện xứng đáng để quảng bá du lịch Việt Nam tại các quốc gia khác nhau trên thế giới. Với điểm mới này, sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho vị trí Đại sứ Du lịch, mở ra những cơ hội cho những cá nhân là người Việt Nam sống tại nước ngoài nhưng có mong muốn được đóng góp cho ngành du lịch cũng như những người nước ngoài yêu mến Việt Nam. Với việc mở rộng phạm vi cuộc bầu chọn ĐSDL nhiều điểm trong quy chế cũng như tiêu chí bầu chọn cũng cần thay đổi, nhưng chắc chắn, những thay đổi đó sẽ giúp cho các ứng viên dễ dàng hơn trong việc ứng cử và hoàn thiện hồ sơ.

Châu Mộng Như.

Ông Hoàng cho hay, để tạo điều kiện cho các ứng viên chuẩn bị hồ sơ và chương trình hành động, lãnh đạo Bộ quyết định gia hạn thời gian đến hết 31/10. "Năm 2013, sau một năm thử nghiệm mô hình ĐSDL kiểu mới , Bộ cần bổ sung, hoàn thiện quy chế để cho phép nhiều cá nhân có thể đóng góp cho công tác quảng bá du lịch bằng việc có thêm các ĐSDL ở các quốc gia hoặc thị trường trọng điểm", ông Trần Nhất Hoàng nói.

Theo ông Hoàng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh cũng đồng tình phương án kéo dài nhiệm kỳ Đại sứ Du lịch tới 2 năm, bổ nhiệm một hay nhiều ĐSDL tại các địa bàn khác nhau tùy thuộc vào chương trình hành động của các ứng viên.

Hoa khôi thể thao Thu Hương cũng ra ứng cử

Theo nguồn tin riêng của Đời sống & Tiêu dùng,Hoa khôi Thể thao - Á hậu Quý bà Thế giới Thu Hương mới đây cũng liên lạc lại với Cục Hợp tác Quốc tế để hỏi về thủ tục nộp hồ sơ ứng cử ĐSDL.Trước khi hết hạn nộp hồ sơ ứng cử vào tháng 3/ 2013, Hoa khôi Thu Hương cũng đã từng đánh tiếng sẽ ra ứng cử. Với bề dày thành tích danh hiệu, cùng với việc là một doanh nhân có nhiều tiếng tăm trong giới truyền thông, báo chí, Thu Hương được kỳ vọng sẽ là người kế nhiệm Lý Nhã Kỳ trong vai trò Đại sứ. Tuy nhiên, có lẽ vì những lý do cá nhân, Thu Hương đã không đứng ra tranh ứng cử. Sự quan tâm trở lại lần này của cô, có thể sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh đầy hứng khởi cho các ứng viên vào vị trí Đại sứ.

Ngọc Anh

Từ khóa: