Sự kiện hot
11 năm trước

Không nghĩ đến điểm dừng của hành trình tình nguyện

Đó là suy nghĩ của Lều Trung Anh, Chủ nhiệm CLB sinh viên vận động thanh niên hiến máu Đại học Kiến trúc Hà Nội, Phó chủ tịch Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, gương mặt được đề cử Giải thưởng tình nguyện Quốc gia 2012.

Đó là suy nghĩ của Lều Trung Anh, Chủ nhiệm CLB sinh viên vận động thanh niên hiến máu Đại học Kiến trúc Hà Nội, Phó chủ tịch Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, gương mặt được đề cử Giải thưởng tình nguyện Quốc gia 2012.

Sở thích đặc biệt khác người của cậu sinh viên họ Lều này chính là đi hiến máu và vận động mọi người cùng hiến máu.

Biến hoạt động phong trào thành đam mê của bản thân

Nhắc đến Trung Anh, người ta nhớ ngay đến những chương trình hoạt động vì cộng đồng như Lễ hội Xuân hồng 2011, Kỷ niệm ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện ngày 7.4.2011, Ngày hội Trái tim tình nguyện lần 3 năm 2011, Chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện năm 2012 và Ngày hội Giọt hồng tri ân lần 2 năm 2012.

Làm “lãnh đạo” ở vị trí lớp trưởng từ những năm học phổ thông, tuy nhiên hành trình tình nguyện của Lều Trung Anh chỉ bắt đầu khi bạn vào đại học (năm 2009).

Lần hiến máu thứ 9 của Trung Anh tại Ngày chủ nhật đỏ hôm 8.1.2012

Trung Anh đi hiến máu lần đầu tiên vào đúng ngày sinh nhật tuổi 18. Đến nay, 21 tuổi, tổng số lần hiến máu của Trung Anh đã là 11.

Trung Anh kể lại, năm 2010, bạn đến Học viện Y học cổ truyền Việt Nam vận động các tân sinh viên của trường tham gia hiến máu. Lần đầu tiên đứng trước hàng trăm sinh viên, giảng viên, truyền lửa tình nguyện cho mọi người, Trung Anh hồi hộp, bối rối.

Cuối cùng, những tràng pháo tay, những nụ cười, chiếc ôm và cái bắt tay dành cho Trung Anh cho bạn biết buổi vận động thành công ngoài sức tưởng tượng.

Làm chủ nhiệm CLB sinh viên vận động thanh niên hiến máu Đại học Kiến trúc, Phó chủ tịch Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội từ năm 2011, Trung Anh thấu hiểu nhu cầu máu của cộng đồng.

Đến trường đại học nào vận động mọi người hiến máu, Trung Anh cũng chia sẻ thông điệp, “một giọt máu của mình có thể hồi sinh nhiều cuộc đời.”

Công việc của Trung Anh và các tình nguyện viên khác không phải lúc nào cũng suôn sẻ, không phải chuyến đi nào của đội vận động hiến máu cũng thành công. “Nhiều bạn trẻ ngần ngại việc hiến máu vì sợ đau, sợ yếu đi, sợ... lây bệnh. Những lúc đó, chúng tôi phải cố gắng, kiên nhẫn nói cho các bạn hiểu, an tâm về cách hiến máu an toàn, để cơ thể vẫn khỏe mạnh”, Trung Anh kể lại.

Đam mê hoạt động hiến máu, vận động mọi người cùng chia sẻ giọt máu của mình cứu người khác, Trung Anh cho hay động lực giúp bạn vượt qua tất cả những áp lực, khó khăn chính là lòng nhân ái, yêu thương cuộc đời.

Khát vọng của “Thanh nam châm”

Niềm nở, thân thiện, luôn luôn mỉm cười, Trung Anh được bạn bè thân thiết gọi là “Thanh nam châm”.

Trung Anh tiết lộ, cái tên này xuất hiện sau khi anh Ngô Mạnh Quân - nguyên Chủ tịch Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội - tặng mình cuốn sách “Người nam châm - Bí mật của luật hấp dẫn” vào cuối năm 2011.

Lều Trung Anh (bìa phải) luôn là một “thanh nam châm” có sức hút đặc
biệt với bạn bè

Các bạn gái thì cho rằng cái tên nam châm bắt nguồn từ tính cách của Trung Anh: “Vui vẻ, cởi mở, nói chuyện dí dỏm, thông minh, Trung Anh có một sức hút thật đặc biệt với tất cả mọi người”.

Dự định khi ra trường sẽ theo đuổi lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị, tuy nhiên Trung Anh nói dù bận rộn tới đâu thì cũng không bao giờ bỏ công tác tình nguyện.

“Tôi thấy mình may mắn khi có thể làm tình nguyện. Tôi không đặt cho mình chỉ tiêu, một năm phải bao nhiêu lần hiến máu, hiến máu đến năm bao nhiêu tuổi hay hoạt động tình nguyện đến bao giờ. Tôi nghĩ rằng, khi còn có thể, việc mang những giọt máu của mình để hồi sinh những sinh mệnh khác là một điều ai cũng nên làm. Khi tôi còn có mặt trên cuộc đời này, tôi sẽ làm tất cả cho hành trình tình nguyện của tôi mang hạnh phúc đến người khác”, Trung Anh bộc bạch.

Theo Thanhnien

Từ khóa: