Sự kiện hot
7 năm trước

Khu vườn 50m2 đầy ắp rau sạch 'đáng mơ ước' của mẹ Việt ở Đức

Vườn rau xanh mướt mát, tươi tốt của chị Hồng khi tự mình đào cây, cuốc đất khiến ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ mẹ Việt mát tay này.

Chị Ánh Linh Hồng hiện chị đang sống và làm việc trong tại miền nam nước Đức. Gia đình chị sở hữu khu vườn "đủ thứ rau" khiến nhiều người Việt xa xứ mơ ước.

Chị Hồng tâm sự: " Do sống xa quê, nhớ những món ăn dân dã quê nhà thèm món rau muống luộc, cải xào nhưng đi chợ châu Á khá xa, nên bắt tay vào trồng rau tại khu vườn nhà mình. "

Vườn nhà chị Hồng rộng khoảng 50m2 nhưng toàn cây cỏ và trẻ rậm rạp, nên chị đã mất nhiều thời gian vào cải tạo. Để có được khu vườn tinh tươm như hiện tại chị đã tự mình đào xới toàn bộ vườn lên chặt bỏ rễ cây và gốc sau đó lấy xẻng xúc đất sàng loại bỏ đá sỏi và rễ cây còn sót lại ( đất đào sâu 60-70 cm ) khi sàng đất xong chị lại san đất trở lại bằng phẳng.

Chị Hồng cười nói, cực nhất là lúc đào bụi tre to, nhiều khi cũng nản lòng nhưng vì yêu thích những món ăn quê nhà nên quyết tâm làm bằng được

Để có thêm kinh nghiệm, chị tham gia vào nhóm Vườn Việt xa xứ để học hỏi các anh chị em trong hội, hay gọi điện về Việt Nam hỏi thêm những người thân.

Sau khi làm đất xong chị Hồng đi mua những thanh bê tông đã đổ sẵn chiều dài 1m rộng 30 cm về để làm ngăn cho vườn vuông vắn.

Để rau được xanh tốt chị trộn phân bón của Đức cùng với đất, trộn đều rồi san phẳng và gieo hạt.

Chị Hồng còn tự làm phân hữu cơ từ đồ ăn thừa và vỏ trái cây củ quả thừa hỏng, hỏng cho nước vào xay tưới cho cây,

Cà tím

Chị trồng đủ loại rau đặc trưng của Việt Nam như: rau muống , mùng tơi , rau dền , cải xoong , mùi ( ngò gai ) , diếp cám cà pháo , bầu , mướp , su su ...

Góc vườn xanh mướt một màu.

Các loại rau gia vị trong vườn nhà chị.

Rau đay, rau muống, ngải cứu đều tươi tốt

Su su lúc lỉu quả

Cây lá cẩm tím

Mỗi ngày, dù bận đến mấy, chị Hồng vẫn dành thời gian chăm sóc cho khu vườn nhỏ của mình. Nhờ niềm đam mê làm vườn đó, mà khu vườn của gia đình luôn xanh tốt, tràn ngập rau sạch.

Thu hoạch rau cho bữa ăn hằng ngày.

Bạn bè đến thăm gia đình chị đều đều mê mẩn ngắm nhìn khu vườn xanh tươi tốt.

Nhìn thành quả thu hoạch từ khu vườn nhà chị khiến không ít người phải xuýt xoa khen ngợi và thán phục người phụ nữ đảm đang này.

Rau thu hoạch từ vườn của nhà giúp chị vơi đi nỗi nhớ quê hương.

Chị Hồng cho hay, dưa bí và bí siêu ngọn chị trồng nhiều ăn không hết nên biếu người thân và bạn bè .

Chị Hồng tâm sự:" Làm vườn giờ là đam mê của chị, một ngày không ra vườn rau là chị khó chịu, trước và sau khi đi làm chị đều phải chạy ra vườn tưới nước trước rồi ngắm nhìn những ngọn rau xanh mơn mởn mới ra khỏi xa nhà được." .

Ảnh: NVCC
Thu Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: