Sự kiện hot
12 năm trước

Kích cầu bất động sản bằng tiến độ đóng tiền

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, các doanh nghiệp bất động sản đã đưa ra nhiều cách thức tiếp cận khách hàng trong đó phương thức đóng tiền đang được sử dụng cách rất linh hoạt.

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, các doanh nghiệp bất động sản đã đưa ra nhiều cách thức tiếp cận khách hàng trong đó phương thức đóng tiền đang được sử dụng cách rất linh hoạt.

Ảnh minh họa

Thiếu vốn, tín dụng bất động sản bị thắt chặt khiến thị trường căn hộ ảm đạm nhưng nhiều chủ đầu tư đã lên kế hoạch tìm cách khắc phục những khó khăn này. Và phương án co, giãn tiến độ đóng tiền được nhiều chủ đầu tư áp dụng.

Vụ đại hạ giá chung cư Petro Vietnam Landmark quận 2, TPHCM hiện đang đã gây ồn ào trên thị trường là một trong những ví dụ điển hình. Chủ đầu tư dự án đã chấp nhận áp dụng chính sách giảm giá bán căn hộ khá lớn với mức 35% tương ứng mức giá 23,6 xuống còn hơn 15 triệu đồng/m2. Để được hưởng mức giá này khách hàng mua chung cư Petro Vietnam Landmark sẽ phải đóng hết 100% tổng giá trị căn nhà.

Trong khi tại niềm Bắc, để kích cầu chủ đầu tư lại chọn cách kéo dài thời hạn thanh toán ra thành nhiều đợt để giảm bớt số tiền phải nộp cho dự án.

Điển hình, Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải vừa công bố mở bán chương trình Flamingo Villa 3 (FVL3) với nhiều ưu đãi khá “sốc” cho các khách hàng.

Theo đó, với mức giá từ 5 tỷ đồng/biệt thự trở lên, khách hàng có thể sở hữu một trong số các biệt thự tại Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc). Tuy nhiên, thay vì phải đóng tiền chỉ trong 5 - 6 đợt trong vòng 2 năm như nhiều dự án khác, chủ đầu tư FVL3 đã quyết định nới thời hạn đóng tiền thành 10 đợt, kéo dài trong 5 năm.

Không những thế, chỉ sau một năm đóng tiền, chủ nhân các biệt thự trên sẽ nhận bàn giao nhà cùng nhiều chính sách chiết khấu có giá trị lớn từ chủ đầu tư.

Trước đó, chủ đầu tư dự án IJC Aroma (Bình Dương) cũng áp dụng việc giãn tiến độ đóng tiền thành 96 đợt. Theo đó, người mua nhà khi ký hợp đồng mua nhà phải đóng 20% giá trị căn hộ, số tiền còn lại được chia thành 96 đợt thanh toán trong 8 năm.

Theo các chuyên gia bất động sản, trong bối cảnh thị trường căn hộ đang gặp khó khăn như hiện nay, để có thế kêu gọi khách hàng cùng đồng hành với doanh nghiệp thì các chủ đầu tư cần phải tìm ra các giải pháp tích cực thậm chí chấp nhận thua thiệt chút ít miễn sao bán được hàng, tạo được dòng tiền để triển khai dự án.

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó tổng giám đốc Cen Group cho rằng, việc co giãn tiến độ đóng tiền là một trong những cách thức có lợi cho cả chủ đầu tư và người mua nhà. Trong đó, chủ đầu tư có thể thu hút lượng tiền nhàn dỗi của khách hàng tiềm năng trong tương lai đồng thời tránh được hai rủi ro về tín dụng và rủi ro thị trường. Còn khách hàng là người mua nhà để ở cũng được mua sản phẩm chất lượng.

Anh Đào
Theo VnMedia


 

Từ khóa: