Sự kiện hot
12 năm trước

KTM 690 Bob Racer: Khi phong cách Bobber "lai" Café Racer

Đây là lần đầu tiên một chiếc xe máy thuộc dòng motard của KTM được độ theo phong cách Bobber pha lẫn Café Racer.

Đây là lần đầu tiên một chiếc xe máy thuộc dòng motard của KTM được độ theo phong cách Bobber pha lẫn Café Racer.

Người nghĩ ra ý tượng kỳ lạ này là anh Sven Etzelsberger. Điều ngạc nhiên nằm ở chỗ, anh Sven không phải một chuyên gia về độ xe mà chỉ là một nhà thiết kế cho hãng ôtô Fisker chuyên sản xuất xế hybrid cao cấp của Mỹ. Ngoài ra, Sven còn là một người có niềm đam mê dành cho nhiếp ảnh.

“Một chút Bobber pha lẫn Café Racer” là những gì có thể nói về chiếc xe KTM 690 Bob Racer của Sven.

Việc quyết định cho ra đời chiếc xe với phong cách Bob Racer đến với Sven khá tình cờ. Một lần, anh chợt nghĩ đến việc thiết kế một chiếc xe khác biệt với động cơ V-Twin nhưng lại không kềnh càng như dòng Bobber. Bên cạnh đó, Sven cũng muốn chiếc xe của mình vẫn có thể đảm bảo được các tính năng vận hành bình thường. Để hiện thực hóa ý tưởng của mình, anh đã quyết định sử dụng chiếc xe KTM 690 Supermoto làm nền tảng.

Có thể dễ dàng nhận thấy Sven đã tháo bỏ toàn bộ những chi tiết của một chiếc xe motard như KTM 690 để tiến hành độ. Chiều cao của xe được giảm đáng kể bằng cách hạ thấp giảm xóc trước và sau của xe. Bánh xe nguyên bản của KTM 690 cũng được thay thế bằng bộ lốp lớn hầm hố hơn với kích thước 21 inch trước và 18 inch sau. Giống những chiếc xe mang kiểu dáng bobber khác, KTM 690 cũng không có chắn bùn trước và yên sau.

Bên cạnh đó, Sven đã thay thế toàn bộ hệ thống lọc gió của KTM 690 bằng bộ lọc gió cotton hình trụ của K&N. Hệ thống ống xả của xe đã được thay bằng loại của hãng Zarp và phần thân ống xả cũng được cuốn bằng loại băng dính chịu nhiệt cao.

Để chiếc xe có một chút phong cách Café Racer, Sven đã sử dụng xốp cách nhiệt Styrofoam để tạo hình cho bình xăng. Sau đó, anh sơn màu bạc bên ngoài. Phần tay lái của xe được hạ thấp xuống và có thiết kế đặc biết với đèn xi-nhan đặt ngay tại 2 đầu của tay lái và gương quặp phía dưới.

Phần yên xe cũng rất được Sven chăm chút khi anh đã đặt mua một miếng da được thiết kế theo phong cách pin-up khá nổi tiếng của Alberto Vargas trên eBays. Và cuối cùng, Sven Etzelsberger đã hoàn thành chiếc xe độc đáo được lai giữa 2 phong cách tưởng chừng như không liên quan gì đến nhau, đó là Bobber và Café Racer.







Theo AutoPro


Từ khóa: