Sự kiện hot
12 năm trước

La cà phố xá

Lân la phố xá, tản bộ và tán gẫu với gia đình, bạn bè... là sở thích khá phổ biến trong giới trẻ Sài thành hiện nay.

Lân la phố xá, tản bộ và tán gẫu với gia đình, bạn bè... là sở thích khá phổ biến trong giới trẻ Sài thành hiện nay.

Các bạn trẻ trú mưa tại hồ Con Rùa - Ảnh: Lưu Hường

Từ khoảng 17 - 22 giờ, tại một số điểm vui chơi ở TP.HCM thu hút rất nhiều bạn trẻ. Ở đây, họ không những được thưởng thức các món ăn dân dã của sinh viên và không khí mát mẻ, thoáng mát mà còn được thả lỏng, thư giãn sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng.

Đến với cầu Ánh Sao (Q.7, TP.HCM) trong một tối thứ bảy, chúng tôi nhận thấy nơi đây có một sức hút đặc biệt với mọi người mặc dù nó cách khá xa trung tâm thành phố. Không chỉ bởi không gian thoáng mát mà tại đây có một vẻ đẹp thơ mộng được tạo bởi hệ thống đèn chiếu lung linh, huyền ảo. Hầu hết, các bạn trẻ đến đây tản bộ, chụp hình hay đứng trên cầu ngắm nhìn hồ Bán Nguyệt ngay phía dưới chân cầu, hoặc chiêm ngưỡng khu đô thị Phú Mỹ Hưng tráng lệ.

Vũ Thị Phương, sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM chia sẻ: “Thời gian rảnh mình thường ra đây đi dạo cùng bạn bè. Do ở trọ không gian chật hẹp, nóng nực, mình ra đây thay đổi không khí”. Không chỉ dạo bộ, ngắm cảnh hay chụp hình mà một số bạn trẻ còn đến đây tổ chức sinh nhật, tiệc tùng. Nguyễn Văn Hưng, sinh viên Trường CĐ Bách Việt cho biết: “Tụi mình chọn tổ chức ở đây vì thoáng mát lại tha hồ hò hét, không sợ ảnh hưởng đến ai. Sinh nhật người nào trong nhóm, tụi mình cũng ra đây hết”.

Khu vực hồ Con Rùa (nằm giao giữa 3 con đường Phạm Ngọc Thạch, Trần Cao Vân và Võ Văn Tần, trung tâm TP.HCM) là một khu ẩm thực với rất nhiều món ăn mà bạn trẻ yêu thích như: bánh tráng trộn, bò viên chiên, bắp xào... Hồ Con Rùa được thiết kế khá đặc biệt, có cầu thang lên xuống vì vậy bạn trẻ có thể lên đó ngồi hóng gió và ngắm đường phố. Nếu đến đây vào những ngày trời bất chợt đổ mưa, bạn trẻ không lo chạy trú mưa ở đâu xa, mà bạn có thể ngồi lại và cùng nhau trú mưa dưới mái vòm. Tuy diện tích khá nhỏ nhưng nếu biết tận dụng và đừng ngại là có quen nhau trước đó hay không, bạn sẽ có chỗ để ngồi ở đây. Bạn Phan Thị Tú Uyên, sinh viên Trường ĐH Quốc tế chia sẻ: “Vì hồ ngay trạm xe buýt dừng nên ngày nào mình cũng ra đây, vừa để thư giãn sau những giờ học căng thẳng vừa hóng gió, uống trà sữa hay ăn bánh tráng trộn. Đây cũng là thời gian để cả nhóm gặp nhau và bàn tán chuyện trên lớp hay bất cứ gì có liên quan đến thành viên trong nhóm”.

So với nhiều khu vui chơi khác trong thành phố, những bậc cầu thang trước Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM (Linh Trung, Thủ Đức) cũng là nơi được các bạn trẻ chọn làm điểm dừng chân. Không đẹp, cũng không yên tĩnh, nhưng đến đây họ không chỉ được tận hưởng làn gió mát dịu, tụ tập ngồi “tám chuyện” cùng bè bạn mà có thể ngắm nhìn khung cảnh chợ đêm ồn ào, náo nhiệt phía dưới. Được coi là khu chợ sầm uất nhất ở làng ĐH Thủ Đức, nơi đây tập trung đầy đủ các gian hàng như: sách vở, quần áo, giày dép, mũ... cùng với những món ăn vỉa hè rất sinh viên.

“Mình rất thích ra đây vì vừa được ngồi hóng gió, vừa được đi mua sắm. Chợ đêm này rất gần ký túc xá, đi bộ khoảng 10 phút thôi nên một tuần mình ghé 2, 3 lần. Nhất là những ngày cuối tuần, sinh viên về đây rất nhiều nhộn nhịp đông vui lắm”, Nguyễn Thị Vân Anh, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM chia sẻ. 

Lưu Hường
Theo Thanhnien

Từ khóa: