Sự kiện hot
12 năm trước

La Mode - CLB thời trang đình đám của teen Ams

Trong số vô vàn các CLB “hay ho” của teen Ams, chúng tớ cực kì ấn tượng với La Mode.

Trong số vô vàn các CLB “hay ho” của teen Ams, chúng tớ cực kì ấn tượng với La Mode.

Đó là nơi tập hợp những Amser đam mê thời trang, thích thiết kế và catwalk. Một CLB có tuổi đời… trẻ, nhưng lại thu hút và khiến nhiều teen trong và ngoài trường hứng thú.

Cùng Dantin trò chuyện với La Mode để hiểu thêm về CLB đặc biệt này nhé!

Chào La Mode, các bạn có thể giới thiệu một chút về CLB của mình được không?

Hì hì, chúng mình ấp ủ ý định thành lập CLB từ lâu rồi, nhưng tới tháng 2/2012 mới có thể chính thức ra mắt. Ban đầu, CLB là ý tưởng của 4 đứa – là bạn thân với nhau và có chung niềm đam mê thời trang, thích việc thiết kế, catwalk và chụp ảnh. Nhiều bạn thắc mắc tại sao chúng mình lại lấy tên là La Mode. Trong tiếng Pháp, La Mode có nghĩa là “thời trang” và dĩ nhiên, đó là một cái tên ngắn gọn, hay nhất để nói về CLB.

La Mode được thành lập để tập hợp những bạn có chung niềm đam mê, giúp các thành viên phát huy được tài năng của mình, và cũng là nơi mọi người cùng nhau chia sẻ những quan điểm về thời trang.

Mẫu thiết kế của La Mode

Hiện tại, CLB của các bạn có bao nhiêu thành viên?

La Mode mới đi vào hoạt động chính thức được khoảng 2 tuần với gần 20 thành viên, gồm cả nhà thiết kế, người mẫu và quản lý.

Để được làm thành viên của La Mode cần có tiêu chí gì nhỉ?

Ngay từ khi tuyển thành viên, chúng mình đã không đề ra một tiêu chí cụ thể gì, chỉ cần đó là một người thật sự có đam mê và nhiệt huyết với thời trang. Có thể ban đầu các bạn đó chưa thực sự có khả năng trong lĩnh vực thiết kế hay người mẫu, nhưng dần dần, mọi người sẽ giúp đỡ lẫn nhau để cùng hoàn thiện bản thân, biến giấc mơ của mọi người thành hiện thực.

Một trong những bức hình thời trang do CLB La Mode thực hiện

Các bạn có thể cho biết thêm về lịch sinh hoạt của La Mode?

Trong thời gian này, CLB chỉ sinh hoạt một tuần một lần vào các buổi chiều thứ 5. Trong mỗi buổi sinh hoạt, các bạn designers sẽ chia sẻ và góp ý với nhau về những mẫu thiết kế, còn models sẽ tự cùng nhau tập luyện catwalk và chụp hình.

Trong thời gian tới, chúng mình sẽ tổ chức những buổi trao đổi và thảo luận định kì về một chủ đề cụ thể trong lĩnh vực thời trang.

La Mode gây ấn tượng với các bộ trang phục do chính các bạn thiết kế, vậy các thành viên của CLB có học chuyên về một lớp thiết kế?

Những "nhà thiêt kế" của La Mode đều chưa theo học chuyên sâu gì, đó chỉ là những kinh nghiệm của bản thân sau nhiều lần tự thiết kế và làm váy giấy. Nhưng chắc có lẽ trong tương lai chúng mình sẽ phải tạo điều kiện và tổ chức cho các thành viên học thêm về thiết kế và may vá.

Các bạn lấy cảm hứng ở đâu để sáng tạo nên những chiếc váy màu đỏ vô cùng quyến rũ trong bộ ảnh mới nhất?

Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới bộ hình mới của chúng mình. Các thành viên trong CLB lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tươi tắn, căng tràn sức sống của những bông hoa hồng. Chúng mình đã nghĩ đến ý tưởng làm những bộ váy ấn tượng, để làm nổi bật lên nét đẹp và cả niềm kiêu hãnh của người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Và các thành viên tự make up, tự làm model?

Thời gian đó chúng mình đã chụp ảnh với 4 model đầu tiên của CLB. Và đương nhiên không thể tự lực hết rồi. Vì là lần đầu tiên thực hiện một bộ ảnh thời trang chuyên nghiệp, ban đầu chúng mình đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Nhưng may mắn được quen các anh chị ở SIGN Shop, các anh chị đã chỉ cho chúng mình cách chụp hình và giúp chúng mình cả make-up và làm tóc, La Mode cảm ơn các anh chị rất nhiều.

Bộ ảnh giới thiệu các thiết kế đầu tay rất thành công của La Mode

Các bạn có kỉ niệm đáng nhớ nào trong lần thực hiện bộ ảnh này?

Ồ, có nhiều nhiều điều đáng nhớ lắm! Chỉ ngay trong bộ ảnh đầu tiên đó, CLB đã gặp phải rất nhiều khó khăn về mẫu váy và người mẫu.

Có một người mẫu bị ngã và em ý không thể tiếp tục tham gia chụp ảnh, giờ giấc cũng vì thế mà lộn xộn hết cả. Sự cố này làm mọi người rối tung lên, không biết phải giải quyết thế nào với bộ trang phục đó, quá mệt mỏi, bọn mình thậm chí còn to tiếng với nhau. Nhưng cũng nhờ sự nhiệt tình của các bạn chụp ảnh và mọi người đều cố gắng thêm một chút, nên dù không được như dự tính ban đầu, nhưng buổi chụp cũng kết thúc tốt đẹp.

Thiết kế của các bạn sáng tạo và khá chuyên nghiệp, CLB có ý định tổ chức một cuộc thi hoặc gửi các thiết kế của mình tham dự các cuộc thi thiết kế thời trang?

Dĩ nhiên rồi! Trong suốt quá trình hoạt động, CLB sẽ tổ chức các cuộc thi thiết kế và chụp ảnh giữa các thành viên trong câu lạc bộ với nhiều chủ đề riêng. Còn việc gửi những mẫu thiết kế đẹp nhất đi thi chắc chắn sẽ là việc cần thiết trong tương lai, sau khi CLB có thể ổn định hoạt động.

Các bạn sẽ hướng theo gu thời trang nào?

La Mode thật ra không hề có một gu thời trang hay xu hướng thời trang cụ thể gì, mà mỗi thành viên đều có một phong cách thiết kế riêng của mỗi người. Vì La Mode là nơi để mọi người thỏa sức sáng tạo và bộc lộ bản thân mình mà.

Các mẫu thiết kế trên giấy của La Mode

Thành lập nên CLB này, các bạn có mong muốn gì?

Chúng mình không mong muốn trong tương lai tất cả các thành viên sẽ hoạt động trong lĩnh vực thời trang, vì đó là lựa chọn riêng của mỗi người. Những gì chúng mình muốn chỉ là xây dựng lên một ngôi nhà chung, thân thiện, ấm áp, để tất cả có thể cùng nhau chia sẻ và thể hiện, tìm ra cá tính riêng và giúp mỗi người tự tin thể hiện bản thân mình. Hơn thế nữa là tạo ra những bộ trang phục mang tính nghệ thuật cao, với ý nghĩa hướng tới cộng đồng.

Chúng tớ tò mò muốn biết dự định của CLB trong thời gian tới?

Chúng mình hiện tại đang có vô số những ý tưởng và dự định hay ho. Nhưng gần nhất, tất cả mọi người đang cùng nhau lên kế hoạch và tập luyện để chuẩn bị cho hoạt động chính thức đầu tiên của CLB, dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng đầu năm học tới. Còn cụ thể như thế nào, chúng mình xin giữ bí mật, dần dần bật mí ngay khi có thể nhé! Rất mong các bạn ủng hộ La Mode trong thời gian tới!

Cảm ơn các bạn về buổi trò chuyện vui vẻ! Chúc La Mode sẽ thành công hơn nữa nhé!

Cùng xem những bộ ảnh thời trang do La Mode thực hiện:

Hà Linh

Từ khóa: