Sự kiện hot
13 năm trước

Lạ quá: Đi học không cần dùng bút!

Chương trình ý nghĩa này để giúp các em nhỏ gặp khó khăn trong việc giao tiếp ở Anh đấy bạn ạ!

Chương trình ý nghĩa này để giúp các em nhỏ gặp khó khăn trong việc giao tiếp ở Anh đấy bạn ạ!

Chắc teen không tin, nhưng có tới hơn 50% học sinh tiểu học Anh không có khả năng diễn đạt những câu dài! Bạn đừng xem thường nhé, vì  70% trong số đó sẽ có nguy cơ cư xử không đúng mức, 60% phạm tội khi còn trẻ và 90% bị thất nghiệp.


Nhiều học sinh gặp khó khắn trong việc giao tiếp

Bởi vậy, 1000 trường học trên nước Anh đã tổ chức phát động và tham gia chiến dịch một ngày đi học không dùng bút  - “No Pen Day" để khắc phục khả năng nghe - nói cho học sinh.

Nơi đầu tiên áp dụng chương trình này là trường tiểu học Baguley Hall tại Wythenshawe, phía Nam Manchester, Anh. Các buổi học không sử dụng bút hay bất kỳ dụng cụ ghi chép nào khác mà các thầy cô cùng học trò chỉ “nói, nói và nói” để truyền đạt nội dung bài học mà thôi.

Trường cũng tổ chức các tiết học đặc biệt, theo đó, các học sinh được chia theo cặp, cùng kể cho nhau nghe hành trình đi từ nhà tới lớp của mình như thế nào. Các em nhỏ sẽ phải tự mình tìm cách để tiếp thu nội dung bài học hay diễn đạt ý kiến của mình sao cho hiệu quả nhất.

Các thầy cô thì khỏi phải nói, họ rất hào hứng với chiến dịch này. Một giáo viên cho biết : “Việc khó khăn trong giao tiếp thực sự là một thiệt thòi rất lớn đối với các em học sinh. Muốn học viết tốt, trước hết phải biết cách nghe nói thật tốt đã”.

Ngọc Quyên

Từ khóa: