Sự kiện hot
6 năm trước

Làm đẹp nhà đón năm mới bằng tranh gốm, nét đẹp đậm hồn Việt

Những chủ đề trong tranh, những nguyên vật liệu được chọn từ thiên nhiên vô cùng quen thuộc với đời sống, được phác họa từ bàn tay khéo léo của người nghệ nhân để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, làm đẹp ngôi nhà của bạn trong dịp Tết đến, xuân về.

Trong những ngày cuối năm, nếu gia đình bạn đang có kế hoạch sửa chữa, trang trí cải tạo lại thì một trong những gợi ý tuyệt vời nhất đó là làm đẹp nhà bằng tranh gốm. Những bức tranh được làm từ đất, cách pha màu từ những nguyên liệu tự nhiên, thân thuộc nhất, như cách đơn giản và hiệu quả để tâm hồn được thanh tịnh, được gần hơn với nguồn cội. Những không gian sống trở nên tĩnh lặng, hài hòa hơn khi có sự hiện diện của những bức tranh gốm.

Tranh gốm mang đậm nét tinh hoa, tâm hồn người Việt. Bởi vậy, trong không gian nhà hiện đại, tranh gốm luôn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người yêu nét văn hóa dân gian, mong muốn ngôi nhà của mình là nơi lưu lại những điều tuyệt vời nhất từ những điều giản dị, từ những vật liệu thân thuộc nhất.

Tranh gốm là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật, điêu khắc, đắp nổi và kỹ thuật gốm công nghệ cao. Cũng có rất nhiều loại tranh gốm như tranh gốm đắp nổi, tranh sứ, đất trắng nung phủ men, tranh gốm sứ nghệ thuật.

Với những vị trí như tường rào hay ngoại thất ngôi nhà, bạn có thể chọn tranh gốm dạng đắp nổi. Những loại tranh này chủ yếu sử dụng đất đỏ. Những bức tranh với màu sắc và chất liệu thô mộc toát lên vẻ đẹp hoài cổ, tĩnh lặng cho không gian.

Các không gian sống hiện đại, bạn vẫn có thể chọn tranh gốm sứ đất trắng nung phủ men. Loại tranh này tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian khi có ánh sáng dịu dàng hắt từ tường hay trần nhà phản chiếu vào tranh. Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn yên tâm rằng, tranh gốm có thể lau rửa, chống rêu mốc khi được sử dụng công nghệ hiện đại.

Những bức tranh đẹp với nét vẽ tinh tế của nghệ nhân. Gốm sứ là một phần hồn Việt, chủ đề của những bức tranh ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa và tuyệt diệu của cuộc sống mà bạn hoàn toàn cảm thấy thoải mái khi trang trí nhà.

Trong những ngày cuối năm, nếu có kế hoạch làm đẹp không gian, hãy thổi chút hương dịu dàng và quen thuộc của hồn Việt vào ngôi nhà của bạn. Năm mới nhiều hạnh phúc và yên vui từ những điều giản dị nhất.

Mỹ Anh - (Ảnh Thùy Dương)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: