Sự kiện hot
13 năm trước

Làm quen với giảng đường nào, teen ơi!

Cùng làm quen với một số tình huống dễ gặp phải trên giảng đường để khỏi bỡ ngỡ bạn nhé!

Giảng đường mới, cách học mới khiến teen háo hức nhưng cũng không kém phần lo lắng. Cùng làm quen với một số tình huống dễ gặp phải trên giảng đường để khỏi bỡ ngỡ bạn nhé!

Không tìm thấy phòng học

Hiện tại, hầu hết các trường đại học đều chuyển sang học theo kiểu tín chỉ. Vì vậy, trong một buổi học mà teen phải đi từ dãy nhà này sang dãy nhà khác học các môn khác nhau là chuyện bình thường. Có nhiều trường hợp tân sinh viên do chủ quan nên bị muộn giờ học do nhầm phòng, hay do việc di chuyển chậm chạp.

Lời khuyên: Điều cơ bản đầu tiên là các tân sinh viên phải nhớ được vị trí của các giảng đường mình sẽ học ngay khi đăng ký môn. Có vậy, việc đi lại mới thuận tiện, tiết kiệm thời gian, đảm bảo giờ giấc.

Không biết nên ghi chép những gì

Teen nên nhớ rằng học đại học khác hoàn toàn học cấp ba. Chính vì vậy, việc ghi chép trên giảng đường rất cần chú ý. Giảng viên dạy cũng theo một phương pháp hoàn toàn khác các thầy cô cấp ba. Thường thì các thầy giảng về bài học rất nhanh và rộng. Nếu bạn chỉ cắm cúi ghi lấy ghi để thì hãy dừng lại ngay nhé, hiệu quả không cao chút nào đâu!

Lời khuyên: Hãy tập trung cao độ vào các bài giảng để nắm các ý chính. Chỉ nên ghi các ý chính đó để học lại và nhớ lâu. Điều quan trọng nhất là phải nghe hết được những gì giảng viên truyền đạt và hiểu ngay trên lớp, tránh tình trạng về nhà đọc lại mà chẳng hiểu gì.

Làm việc riêng trong lớp

Lớp học đại học thường rất đông mà giảng viên lại phải tập chung truyền đạt kiến thức cho ngần ấy con người nên sẽ không thể dành nhiều thời gian vào việc ổn định lớp. Nếu hồi cấp 3, các thầy cô sẽ nghiêm khắc rèn luyện nề nếp và việc học hành cho chúng mình, thì lên đại học, cần nhất là ý thức tự giác. Vì vậy, các teen cần ưu tiên việc nghe giảng lên hàng đầu.

Lời khuyên: Hãy nói không đến điện thoại hay sách truyện, báo trong giờ học. Teen cũng đừng tụ tập ngồi cùng một đám "cạ cứng" kẻo cơ miệng lại ngứa ngáy muốn hoạt động. Tốt hơn hết là nên ngồi ở mấy bàn đầu để thuận tiện cho việc nghe giảng.

"Đối phó" với một số thành phần quá “lố”

Teen cũng đừng ngạc nhiên khi gặp một số thành phần quá “lố” khi tới giảng đường. Chân dung của những kẻ đó chính là những cô nàng, anh chàng ăn mặc chau chuốt quá đà, cố tình chia bè phái để chơi trội hay những nàng chuyên đưa chuyện về những thành viên mới hay các giảng viên trong khoa.

Lời khuyên: Trước tiên và đừng “choáng” hay bận tâm nhiều về những thành phần này. Teen hãy tự tạo cho mình một phong cách phù hợp nhất với môi trường học tập. Cũng đừng a dua hay kết thân với những cô nàng chuyên đưa chuyện. Nếu không, bạn sẽ nhanh chóng bị cô lập trong môi trường mới đấy. Ngoài việc tìm cho mình một vài cạ cứng trên giảng đường, bạn vẫn phải hòa đồng và chơi vui vẻ với cả lớp.

Nếu lường trước và đối phó được với những tình huống trên, chắc chắn giảng đường đại học sẽ là môi trường học tập và tự rèn luyện tuyệt vời dành cho teen. Tự tin lên, bạn nhé!

Lê Lan

Từ khóa: