Sự kiện hot
13 năm trước

Làm quen với những cô nàng bóng rổ BoroTeam

Cùng theo chân đội BoroTeam khám phá thế giới của những cô nàng bóng rổ nhé!

Cùng theo chân đội BoroTeam khám phá thế giới của những cô nàng bóng rổ nhé!

Mạnh mẽ như “nam nhân”

BoroTeam là CLB quy tụ nhiều nữ cầu thủ từ các trường THPT và các trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Đa số thành viên đều nhỏ con, hơi khiêm tốn về chiều cao nhưng bản lĩnh thì… "có thừa". Huấn luyện viên Bùi Đăng Hồng Nhật của đội đặc biệt nghiêm khắc, luôn đòi hỏi các nữ cầu thủ phải rèn luyện nghiêm túc để có sự dẻo dai lẫn kỹ thuật.

Tất cả các thành viên

Ngoài các buổi luyện tập chiến thuật, kỹ thuật dẫn banh, ném rổ…, BoroTeam sợ nhất là tập thể lực. Hồng Hoa, một thành viên của đội tỏ vẻ đau khổ: “Hít đất, gập bụng, chạy vòng sân bóng đá là phần ám ảnh mình nhất. Mỗi lần tập về là ê ẩm hết!”.

Nhờ tập luyện tích cực nên khi chơi hay thi đấu mọi người đều rất mạnh mẽ. Các pha tranh chấp bóng, “bắn” tốc độ và những cú ném bóng chuẩn xác khiến con trai còn phải “ngước nhìn”.

Bị thương là chuyện nhỏ

Bóng rổ vốn là môn thi đấu mang tính “giáp lá cà”, nhiều va chạm, vì thế chuyện té ngã, bị thương cũng… bình thường. Thêm nữa sân Tao Đàn (Q.1, TP.HCM), nơi BoroTeam luyện tập không phải bằng gỗ mà là xi-măng, mặt sân khá gồ ghề nên lỡ té xuống thì 100% “đổ máu”. Trong luyện tập các cầu thủ luôn hạn chế tối đa chuyện rủi ro, nhưng lúc thi đấu thì không thể tránh khỏi. Xui nhất là khi gặp phải những đối thủ to bự hơn mình, chắc chắn lúc cầm banh tấn công sẽ bị chấn thương.

Các bạn ấy trên sân thi đấu

Càng về sau khi “trình” nâng cao, các bạn bắt đầu biết cách khéo léo “né” các tình huống va chạm. Thành viên của BoroTeam tuy là con gái nhưng hiếm khi mít ướt mỗi lúc gặp chấn thương trong thi đấu. Mọi người đều chuẩn bị tinh thần “xả thân” vì trái bóng màu cam.

“Nỗi khổ” khi quá đam mê

Có một điều khó nói là 2/3 đội BoroTeam đều tập luyện “trái phép”, tức là không được phụ huynh cho phép. Bố mẹ đưa ra rất nhiều lý do: con gái không nên chơi môn thể thao hơi “bạo lực” này, nguy hiểm, hoặc nên tập trung lo học thay vì banh bóng. “Nhưng dẫu bị cấm vẫn “phải đi tập” vì mình mê quá rồi! Miễn là nhiệm vụ nào được ba mẹ giao cũng hoàn thành thì sẽ đỡ… bị la hơn". Bạn Thiên Thanh thành thật nói. Có bạn khá hơn, được cho phép tập một buổi một tuần.

Các thành viên cho biết mặc dù thấy rất áy náy vì không nghe lời nhưng thật sự không còn cách nào khác. Đam mê bóng rổ giống như “ngấm vào máu”, không đi tập sẽ thấy bứt rứt, nhớ mọi người, nhớ sân bóng vô cùng.

Vẫn rất con gái

Nghe diễn tả có bạn nhầm tưởng những cô bạn trong BoroTeam đều rất “nam tính”. Nhưng khi gặp gỡ trực tiếp mới thấy ai cũng cực kì nữ tính nhé! Slogan của đội là: “BoroTeam mạnh mẽ, quyến rũ”, nghĩa là mạnh mẽ trong sân bóng rổ, quyến rũ trong cuộc sống thường nhật. Cứ nhìn cách mấy cô nàng hẹn nhau xúm xít váy áo điệu đà làm vài “pose” hình bạn sẽ biết ngay ấy mà!

Nhí nhảnh giữa đời thường

Tóm lại, đừng nghĩ bóng rổ làm “nam tính hóa” mấy cô bạn đội BoroTeam nhé, họ vẫn rất con gái và dịu dàng đấy!

 
Họ tên: Boro Team
Thành lập: 2007
Tiền thân: Đội bóng rổ nữ của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong
Hiện tại: Sinh hoạt CLB bóng rổ Quận 1, TP.HCM
Thành tích:
- Huy chương đồng Hội khỏe Phù Đổng toàn thành phố
- Vô địch giải bóng rổ RMit.
 

 

Hồng Hoa

Từ khóa: