Sự kiện hot
7 năm trước

Làm tăng sức khỏe, giảm bớt phiền muộn cho người cao tuổi

Câu lạc bộ văn hoá nghệ thuật Nguồn Việt là sân chơi văn hóa lành mạnh cho người cao tuổi, giúp các bậc cao niên cảm thấy mình như được tăng thêm sức khỏe và có thể tiếp tục đóng góp cho cuộc sống.

Ngày 19/5/2014, Viện trưởng Viện Khoa học Phát triển nhân lực Kinh tế và Văn hóa ra Quyết định số: 50-14/ QĐ-VKHPTNLKR&VH, V/v cho phép thành lập Câu lạc bộ Văn hóa nghệ thuật Nguồn Việt tại Trung tâm Văn hóa và Hỗ trợ phát triển nhân tài.

Câu lạc bộ thành lập nhằm tập hợp những người có cùng sở thích, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật; góp phần thúc đẩy truyền  bá các mục tiêu, thông tin kiến thức về văn hóa, khoa học, giáo dục, giữ gìn truyền thống, phát huy sáng tạo, khuyến khích sự phát triển tinh thần lành mạnh trong cộng đồng của Viện Khoa học Phát triển nhân lực Kinh tế và Văn hóa.

Gần 4 năm với không ít những khó khăn trong việc tạo ra sân chơi văn hóa quần chúng, đến nay hội viên đã có hơn 3000 người. Câu lạc bộ hiện có 7 chi hội và 34 chi nhánh trải dài từ Bắc đến Nam. Theo cơ cấu tổ chức, hiện CLB có 5 thành viên trong Ban thường vụ, 23 thành viên trong Ban chấp hành và 32 chủ nhiệm trên cả nước

Bốn năm không phải dài nhưng cũng không ngắn để khẳng định được vị thế cũng như nhu cầu sinh hoạt văn nghệ quần chúng, đóng góp một phần tích cực cho phong trào văn hoá cả nước. Cũng từ đây CLB tại các chi hội, chi nhánh được các cấp chính quyền ủng hộ, được đông đảo những người yêu thích mô hình sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tự nguyện ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, đã tích cực xin ra nhập hội và thành lập các chi nhánh.

Hội viên CLB hầu hết là cán bộ công nhân viên chức, nhà giáo, bộ đội, công an, thanh niên xung phong… đã nghỉ hưu. Đây là những người có nhân cách, phẩm chất trong sáng, nhiều hội viên đã và đang giữ trọng trách cao cả trong xã hội. Bên cạnh những phong trào hoạt động chuyên môn lành mạnh, đây thực sự cũng là một nơi sinh hoạt tinh thần bổ ích cho nhiều bậc cao niên, được con cháu động viên khuyến khích. Nhờ những sinh hoạt tinh thần ấy mà các bậc cao niên có thêm cơ hội để được mở rộng giao lưu sống vui, sống khỏe, sống có ích, cảm thấy mình vẫn còn có thể tiếp tục đóng góp cho cuộc sống, giảm bớt nguy cơ bệnh tật do tuổi già và những phiền muộn không đáng có và là tấm gương cho các thế hệ con cháu noi theo.

Ông Đăng Hạ – PGĐ Trung tâm Văn hoá và hỗ trợ phát triển nhân tài; Chủ tịch CLB VHNT Nguồn Việt cho biết: “Ban chấp hành CLB xác định  Đại hội là ngày hội dành cho những người yêu văn hoá nghệ thuật được giao lưu học hỏi. Theo đó chúng tôi sẽ cũng cố thêm các hạt nhân tích cực nhằm xây dựng CLB phát triển mạnh cả về lượng và chất. Đại hội cũng sẽ lấy ý kiến và bổ sung vào điều lệ để hợp với xu thế phát triển CLB hiện nay. Tôi tin, chúng tôi sẽ tìm ra được những người có đức, có tài và dám hi sinh vì sự nghiệp văn hóa quần chúng”.

Quang Thành

Từ khóa: