Sự kiện hot
12 năm trước

Làm thế nào để chụp ảnh hấp dẫn hơn?

Bạn luôn băn khoăn làm thế nào để trông hấp dẫn hơn khi chụp ảnh? Bí quyết là giữ khoảng cách khoảng 4 foot (1,2m) so với nhiếp ảnh gia.

Bạn luôn băn khoăn làm thế nào để trông hấp dẫn hơn khi chụp ảnh? Bí quyết là giữ khoảng cách khoảng 4 foot (1,2m) so với nhiếp ảnh gia.

Nghiên cứu cho thấy những bức ảnh chụp quá gần khiến người trông kém hấp dẫn
và không đáng tin cậy.Ảnh: Daily Mail
.

Theo Daily Mail, các nhà khoa học cho rằng việc chụp cận cảnh gương mặt sẽ tạo ra những biến dạng về hình học, khiến bạn trông kém hấp dẫn hơn. Phát hiện này đã được đăng tải trên tạp chí PloS One.

Pietro Perona, một giáo sư về kĩ thuật điện tử tại Caltech, là trưởng nhóm nghiên cứu về vấn đề này. Nhóm đã thu thập 36 hình ảnh khác nhau của 18 cá nhân; mỗi cá nhân chụp hai ảnh chân dung: một ở cự li gần, một ở khoảng cách khoảng 7 foot (2,1m).

Sau khi quan sát và so sánh, kết quả thu được như sau: hình ảnh chụp cận cảnh được đánh giá là trông kém hấp dẫn hơn, và ít tin cậy hơn.

Giáo sư Ralph Adolphs, người cũng tham gia nghiên cứu này, cho biết: “Đây quả là một điều ngạc nhiên. Chúng tôi đã tiến hành một loạt các thí nghiệm. Một số là thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, và một số thậm chí đã được tiến hành trên Internet. Chúng tôi yêu cầu người tham gia đánh giá mức độ đáng tin cậy của khuôn mặt. Trong một số thí nghiệm, chúng tôi còn yêu cầu họ đầu tư tiền thật khi quan sát các bức ảnh của những người lạ mặt như một biện pháp trực tiếp xem họ tin tưởng vào những người đó ở mức độ nào”.

Trong tất cả các thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đều thu được kết quả tương tự: Các bức ảnh được chụp từ khoảng cách 1-2 foot (0,3-0,6m) thường được đánh giá là không đáng tin cậy so với các bức ảnh được chụp từ khoảng cách 7 foot (2,1m). Khoảng cách lí tưởng được các nhà nghiên cứu lựa chọn để giúp các bạn có được những bức ảnh hấp dẫn nhất là khoảng cách từ 3-4 foot (0,9 – 1,2m).

Hiện các nhà khoa học cũng đang lên kế hoạch để nghiên cứu sâu hơn về phát hiện này, bằng cách sử dụng các kĩ thuật tự động phân tích dữ liệu trong hình ảnh. Họ cũng cho biết phát hiện này được nhiều người quan tâm, đặc biệt là trong lĩnh vực chính trị.

Hà Nguyễn
Theo Vietnamnet

Từ khóa: