Sự kiện hot
12 năm trước

Làm từ thiện giúp teen giảm stress

Tham gia các hoạt động tình nguyện nhiều sẽ giúp teen giảm căng thẳng trong học tập và cuộc sống đấy.

Tham gia các hoạt động tình nguyện nhiều sẽ giúp teen giảm căng thẳng trong học tập và cuộc sống đấy.

Stress đang trở thành nỗi lo với nhiều người trong xã hội hiện nay. Không phải chỉ có người “nhớn” mới bị căng thẳng đâu, teen cũng phải chịu nhiều áp lực trong học tập và thi cử lắm.

Những căng thẳng trong học tập

Các nhà khoa học đã chỉ ra rẳng có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta bị stress như: Thời tiết “sáng nắng, chiều mưa”, khói bụi, tiếng ồn, tắc nghẽn giao thông… Nhiều khi những căng thẳng lại xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, bạn bè, tình yêu tan vỡ … hay việc thay đổi thể chất, ốm đau, bệnh tật…

Đôi khi stress lại do chính suy nghĩ của chúng ta tự tạo, ví dụ: Nếu trượt đại học, tương lai thật mù mịt; nếu không hoàn thành bài tập nhỡ bị cô gọi “sổ tử thần” thì chết …

Những mâu thuẫn gia đình, bạn bè, tình cảm

Để đối phó với Stress, nhiều teen đã nghĩ ra cách lấy lại cân bằng bằng việc hét thật to, “nấu cháo” điện thoại, “tám” với những người bạn thân nhất hay ăn uống thật nhiều, ngồi thiền, hoặc đi shopping …

Teen đã hét to để xả stress 

Tuy nhiên, những cách xả stress đó rất tốn kém mà hiệu quả lại không cao, nếu không muốn nói là chúng mình còn có nguy cơ "béo phì" và "viêm màng túi" nữa đấy.

 

Và ăn thật nhiều đồ dễ béo

Có một cách xả stress cực kỳ hữu hiệu, tiết kiệm lại giúp ích cho cộng đồng và đem lại hiệu quả giảm stress cực kỳ cao, đó là làm từ thiện.

Các hoạt động từ thiện mà nhiều teen đã sáng tạo và tham gia như: Rủ nhau thành lập “Biệt đội nhặt rác”, đạp xe vì môi trường, tham gia tuyên truyền an toàn giao thông, quyên góp và đổi đồ cũ, hát du ca làm từ thiện, phượt từ thiện, nấu cháo cho bệnh nhân nghèo, phát cơm chay miễn phí, gia sư cho các em nhỏ nhà nghèo … Thật là nhiều hoạt động hữu ích đúng không nào?

 

Tại sao mình không rủ nhau làm từ thiện nhỉ

Khi tham gia các hoạt động này, teen được làm việc cùng với những người bạn mới, được giao lưu, học hỏi và trò chuyện nhiều hơn. Chúng mình được thoải mái thể hiện cá tính và năng lực cá nhân, tự do vận động, trò chuyện, khám phá và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp. Chắc chắn sẽ không còn cảm giác bị “tự kỷ” nữa, thay vào đó sẽ là những chuỗi ngày bận rộn, những ý tưởng táo bạo và mới lạ giúp ích cho cộng đồng của chúng ta.

 

Cùng chung tay giúp ích cho cộng đồng

Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và chỉ ra rằng: Khi tham gia các hoạt động từ thiện, tuổi thọ của chúng mình sẽ được nâng cao và giảm tới 50 – 80% những căng thẳng hằng ngày. Hơn nữa, bố mẹ mình cũng không phải mất hàng triệu đồng cho những khóa học kỹ năng sống ngắn hạn nhé. Đi nhiều, biết nhiều teen sẽ tự hình thành tính tự lập và biết cách sống độc lập khi tới tuổi trưởng thành.

 

Là cách giảm căng thẳng vô cùng hữu hiệu đấy

Đừng chờ đợi cho tới khi mình có thời gian mới làm từ thiện. Hãy chủ động tạo ra khoảng thời gian rảnh rỗi cho riêng mình. Hãy lưu lại những khoảnh khắc, những câu nói yêu thương và những hình ảnh ấn tượng đậm sâu trong tâm hồn bạn. Mỗi khi nghĩ lại, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thú vị hơn nhiều lắm đấy.

Các teen còn chờ gì nữa, hãy tự tạo cho mình những sự kiện thiện nguyện nho nhỏ đi nào!

Kem

Từ khóa: