Sự kiện hot
12 năm trước

Làm từ thiện trên Internet

Xu hướng mới của giới trẻ thích tình nguyện hiện nay là làm từ thiện trên Internet.

Xu hướng mới của giới trẻ thích tình nguyện hiện nay là làm từ thiện trên Internet.

Trong mấy năm trở lại đây, Internet đã nhanh chóng vượt mặt các đàn anh, đàn chị như: truyền hình, phát thanh, báo giấy… để trở thành phương tiện truyền thông được sử dụng hàng ngày và phổ biến với teen nhất.

Tiêu chí hoạt động của các website, diễn đàn, Bog từ thiện trực tuyến này nhằm truyền thông cho các chương trình từ thiện mà họ các tổ chức đang quyên góp. Cách làm thông thường nhất của họ là cung cấp các thông tin liên quan tới dự án để lại địa chỉ liên hệ, số điện thoại, tài khoản ngân hàng  để kêu gọi giúp đỡ. Tất cả đều nhằm mục đích giảm bớt đói nghèo, xóa mờ đi những đau thương mất mát và đưa con người đến gần với nhau hơn.

Không chỉ lướt web để tìm hiểu các thông tin học tập, giải trí, các bạn trẻ còn sử dụng internet để mang mọi người đến gần nhau hơn, giúp các bạn ấy dễ dàng trao đổi kiến thức và học hỏi lẫn nhau. Có thể nói, Internet còn là hình thức làm từ thiện hiệu quả, nơi các bạn trẻ kêu gọi sự ủng hộ nhanh nhất, hiệu quả và rộng lớn nhất.

 

Diễn đàn vì cộng đồng chung tay làm các hoạt động từ thiện

Lập dự án, tạo sự kiện trên facebook, post thông tin lên các diễn đàn, chia sẻ hình ảnh, vận động quyên góp, địa chỉ liên hệ… đã trở thành công thức của các báo mạng, các CLB làm từ thiện Online.

Nếu dạo một vòng các diễn đàn lớn nhỏ trên mạng hiện nay, các teen sẽ thấy rất nhiều các website, trang mạng xã hội: vicongdong.vn, nhanaiclub.com, tuthien.vn, facebook… là những “ngôi nhà tình thương” của những bạn trẻ yêu thích đam mê làm tư thiện. Các chủ nhân của những trang tin này mang đến những câu chuyện về những mảnh đời bất hạnh, những vùng quê khó khăn từ đó khởi động chiến dịch từ thiện bằng cách kêu gọi, đưa ra những địa chỉ liên hệ tin cậy cho những nhà hảo tâm.  

 

Website kêu gọi từ thiện của nhóm Tình nguyện niềm tin

Có thể thấy, với việc làm từ thiện bằng internet có rất nhiều ưu điểm. Bà Lê Thị Mỹ Hiền (phó trưởng khoa xã hội học và công tác xã hội của trường ĐH Mở TP HCM) đã đánh giá : “Đây là hình thức phù hợp với nhiều bạn trẻ trong thời đại bùng nổ thông tin, là cơ hội đóng góp của những người nhiệt tâm, có kiến thức về tin học”.

Tuy nhiên, các teen cũng cần biết, việc làm từ thiện bằng internet thì mức độ tin cậy của thông tin là vô cùng quan trọng. Nhưng cũng có không ít những trang web ảo, lợi dụng lòng thương của mọi người để lừa đảo, đặc biệt là những teen “nhẹ dạ”. Vì vậy các teen hãy thận trọng, tìm hiểu và kiểm tra chính xác thông tin khi tham gia các chương trình từ thiện online nhé!

Lala

Từ khóa: