Sự kiện hot
12 năm trước

Lầu Năm Góc quan tâm đến cảm biến côn trùng

Lầu Năm Góc đang đặt hàng các thế hệ cảm biển với khả năng giống như nhện, ruồi và những loài côn trùng trong tự nhiên.

Lầu Năm Góc đang đặt hàng các thế hệ cảm biển với khả năng giống như nhện, ruồi và những loài côn trùng trong tự nhiên.

Công nghệ lấy cảm hứng từ côn trùng có thể mang lại khả năng theo dõi những mục tiêu "khó nuốt" nhất cho các hệ thống máy bay và vệ tinh do thám.

Một trong những thiết bị cảm biến lấy cảm hứng từ côn trùng: Rô bốt ong
- Ảnh: Mechanical Design

Theo Nextgov.com dẫn lời một nhà thầu kinh doanh, Không lực Mỹ đang dòm ngó các ý tưởng giúp phát triển khái niệm cảm biến hình ảnh hiện đại, có khả năng thu thập mọi thông tin trong bán kính phát xạ, lấy cảm hứng từ các hệ thống sinh học tự nhiên.

Các kỹ sư có thể rút ra những bài học mới khi theo dõi hành động quan sát và cảm nhận được các mục tiêu di động của côn trùng, theo gợi ý của Bộ Quốc phòng Mỹ.

“Các chuyên gia nên cân nhắc đến khả năng động vật chân đốt (côn trùng, loài giáp xác và động vật lớp nhện) đã phát triển nhiều hệ thống khác nhau để khai thác thông tin trong vùng bức xạ của chúng”, theo nhà thầu giấu tên.

Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ bắt đầu thu thập các lời đề nghị vào ngày 27.8 và chấm dứt vào ngày 6.9. Đặc biệt, Không lực Mỹ muốn sở hữu công nghệ giúp phát hiện những mục tiêu nằm ẩn dưới lớp vỏ ngụy trang và mục tiêu tĩnh.

Trong một trường hợp, nhóm của Đại học Maryland (Mỹ) đang hợp tác với chuyên gia của một nhà thầu tư nhân để thiết kế mắt kép xử lý hình ảnh giống như của côn trùng cho các thiết bị phi hành siêu nhỏ.

Hạo Nhiên
Theo Thanhnien

Từ khóa: