Sự kiện hot
13 năm trước

Lễ hội mì gói độc đáo của teen Sài thành

Những ly mì do các em khoá dưới gửi tặng đã khiến teen 12 của trường Trung học thực hành Sư phạm vô cùng bất ngờ và xúc động đấy.

Những ly mì do các em khoá dưới gửi tặng đã khiến teen 12 của trường Trung học thực hành Sư phạm vô cùng bất ngờ và xúc động đấy.

“Lễ hội mì gói” là chương trình đầy ý nghĩa do các teen khối 10 và 11 trường Trung học thực hành Sư phạm, TP.HCM tổ chức. Chương trình như một lời chúc thành công gửi đến các anh chị khối 12 trong kỳ “vượt vũ môn” sắp đến.

Lý do mà các bạn tổ chức chương trình độc đáo này thú vị không kém tên gọi của nó đâu nhé. Bạn Xuân Mai (học sinh khối 11) chia sẻ: “Các anh chị sẽ thi đại học, sẽ trở thành sinh viên, mà “đời sinh viên” thì thường gắn với hình ảnh mì gói, ngay cả khi thức khuya ôn bài thì mì gói chính là “cứu trợ” lúc bụng đói. Thế chúng mình đã tạo ra lễ hội này để cổ vũ tinh thần cho mọi người”.

Teen khối 10 và 11 tự tay làm từng ly mì

Teen đã chuẩn bị hơn 100 ly mì cho toàn bộ học sinh thuộc 6 lớp 12 của trường. Sau khi toàn bộ học sinh tập hợp ở sân trường, các teen khối 10, 11 sẽ mang 1 ly mì đến trao cho các anh chị khối 12 và tất nhiên là không quên những lời chúc như: “chúc anh/chị thành công”, “cố gắng lên nhé”, “đạt điểm thật cao nhé”…

Trong lễ hội này, những thầy cô giáo là chủ nhiệm của khối 12 đã có những phát biểu yêu thương động viên học trò của mình và cùng “nâng ly mì” với các học trò của mình. Đáp lại tình cảm của thầy cô và các "đàn em", những ly mì gói trong phút chốc đã hết sạch!

Bạn Bảo Tú (học sinh khối 12) nói: “Những ly mì tuy giản đơn nhưng chứa thật nhiều tình cảm mà các em dành cho tụi mình. Tụi mình hứa sẽ cố gắng thật nhiều, thi thật tốt để không phụ lòng  thầy cô và các em.”

Trao mì cho các anh chị nè!

Teen 12 thưởng thức những ly mì trong niềm vui và xúc động

Các thầy cô cũng nâng "ly" chúc mừng

Lễ hội còn có các tiết mục hoạt cảnh, những bài hát về thầy cô, mái trường và các trò chơi. Đặc biệt nhất là chương trình radio hoành tráng phát những lời chia sẻ của các thầy cô và bạn bè gửi đến nhau. Học sinh khối 12 còn được đón nhận “cơn mưa” máy bay giấy đủ màu sắc với những thông điệp động viên, cỗ vũ từ các em nữa.

Teen 12 nhận những thông điệp của các em từ máy bay giấy

Sau “Lễ hội mì gói”, teen 12 lại có thêm nhiều động lực tinh thần để cùng nhau vượt qua kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH-CĐ. Tinh thần đoàn kết yêu thương nhau của teen Trung học thực hành thật tuyệt vời phải không nào!

Một số hoạt động khác trong lễ hội:

Các gian hàng ẩm thực được trang trí rất công phu

Hoạt cảnh của các bạn khối 11

Những trò chơi vận động lúc nào cũng thu hút đông đảo học sinh tham gia

Quỳnh Anh

Từ khóa: