Sự kiện hot
12 năm trước

Lê Hồng Ngọc – "Cô bé có chiếc răng khểnh" đa tài

Dantin - Gây ấn tượng ở cuộc thi Hoa học trò Icon với bản hit The Climb của Miley Cyrus, Lê Hồng Ngọc nuôi ước mơ lớn trở thành nhạc sĩ - ca sĩ nổi tiếng thế giới.

Dantin - Gây ấn tượng ở cuộc thi Hoa học trò Icon với bản hit The Climb của Miley Cyrus, Lê Hồng Ngọc nuôi ước mơ lớn trở thành nhạc sĩ - ca sĩ nổi tiếng thế giới.

Gương mặt bầu bĩnh, nụ cười răng khểnh duyên dáng, đặc biệt là cách nói chuyện rất dễ thương, Hồng Ngọc chiếm trọn cảm tình của chúng tớ ngay khi trò chuyện. Bạn ấy đã chia sẻ rất nhiều về đam mê ca hát và ước mơ lớn của mình.

Họ tên : Lê Hồng Ngọc
Nickname : Greenie L
DOB : 08/03/1995
Học sinh: Lớp 11 trường THPT Nguyễn Thị Diệu, TP.HCM
Sở trường : hát, chụp ảnh, viết báo
Thành tích:
- Học sinh khá, giỏi 10 năm liền
- Giải Nhất cuộc thi hát Hannah Montana Idol 2009 do Megastar tổ chức.
- Top 10 cuộc thi Hát tiếng Anh của YAN forum 2009
- Top 20 Hoa học trò Icon 2011 khu vực miền Nam
 

Chào Ngọc! Không giành ngôi vị cao nhất ở cuộc thi Hoa học trò Icon năm nay bạn có buồn không?

Ngọc chỉ hơi tiếc một chút xíu thôi, chứ không buồn (cười). Ngọc đến với cuộc thi với tinh thần học hỏi và cọ xát. Được vào top 20 HHT Icon đối với mình là một sự may mắn rất lớn, vì ban đầu có hơn 10.000 bạn đăng ký dự thi. Mình cũng cố gắng rất nhiều cho phần thi Tài năng - chung kết miền Nam, dù lúc đó đang trong thời gian thi học kỳ ^^. Qua cuộc thi Ngọc đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho mình trên con đường chinh phục thành công. Quan trọng hơn là Ngọc đã có thêm rất nhiều bạn bè mới.

Cô bạn có nụ cười răng khểnh

Ngọc đã từng tham gia khoá học nào về nghệ thuật chưa?

Mặc dù yêu nghệ thuật từ nhỏ nhưng mình chưa có cơ hội được tham gia khóa học về nghệ thuật nào chính thức. Ngọc có biết một chút về piano, organ và đang tự tập guitar. Còn trước đây mình có tham gia tập nhảy hiphop cùng các bạn ở trường. Và dự định sắp tới sẽ chính thức luyện thanh nhạc để thi Nhạc viện.

Ngọc trên sân khấu cuộc thi HHT Icon 2011

Nhiều người khen bạn hát ca khúc tiếng Anh rất hay, Ngọc có thể chia sẻ những kinh nghiệm của mình?

Hi, Ngọc rất vui vì được khen. Thực ra Ngọc không có kinh nghiệm gì đâu. Chỉ là ngay từ nhỏ đã thích nghe nhạc nước ngoài, nên hay tìm nghe thôi. Cả việc học tiếng Anh, mình cũng chủ yếu học qua những bài hát tiếng Anh, phim ảnh, nhờ đó mình học được cách nghe, phát âm và nhớ thêm rất nhiều từ ngữ.

Get the Flash Player to see this player.

Nghe Hồng Ngọc hát "The Climb" của Miley Cyrus

Tớ được biết, Ngọc cũng đang là cộng tác viên cho nhiều trang báo tuổi teen, Ngọc có định theo nghề báo không vậy?

Ở lớp, mình học văn cũng khá. Mình thích viết blog và chụp hình về những gì giản dị nhất trong cuộc sống xung quanh. Sau đó mình thấy việc cộng tác với các báo cho teen cũng khá thú vị và phù hợp với bản thân. Nên mình dự định nếu không có duyên với nghệ thuật thì lựa chọn thứ hai sẽ là nghề báo.

Tham gia nhiều cuộc thi và các hoạt động từ thiện, vậy Ngọc sắp xếp thời gian thế nào để cân bằng với học tập?

Mình theo dõi lịch của các cuộc thi và hoạt động từ thiện, nếu tổ chức vào ngày nghỉ mình mới tham gia và phải được sự đồng ý của ba mẹ. Nói chung lịch học cũng khá bận nhưng không đến mức quá nặng. Mình cũng không gặp nhiều áp lực, nên nếu không ảnh hưởng tới việc học, thì tại sao không nhỉ (cười).

Tại sao Ngọc lại chọn xa nhà ở Hà Nội để vào TP.HCM học tập?

Học hết năm lớp 10 ở Hà Nội, mình đã xin bố mẹ vào TP.HCM tiếp tục học. Cuộc sống không có ba mẹ ở bên cạnh ban đầu cũng rất khó khăn, nhưng sau vài tháng mình đã quen hơn và thấy trưởng thành lên rất nhiều. Hơn nữa, ở TP.HCM có nhiều cơ hội để phát triển đam mê nghệ thuật của mình.

Ước mơ của bạn là gì?

Ước mơ của Ngọc là được trở thành một ca sĩ – nhạc sĩ có đóng góp được ghi nhận đối với làng nghệ thuật Việt Nam và thế giới. Ngoài ra mình còn mong muốn được đi du học nữa!

Tết đang đến rất gần, Ngọc có kế hoạch gì cho năm mới không?

Ngọc mong đến Tết lắm vì khi đó sẽ được gặp bố mẹ. Năm nay, mình rất vui vì gia đình sẽ đón tết ở Hồ Chí Minh. Chắc chắn sẽ vi vu và tận hưởng không khí Tết của miền Nam rồi.

Cảm ơn Ngọc! Chúc Ngọc và gia đình có năm mới tràn ngập niềm vui và may mắn!

Hoài Thu

Từ khóa: