Sự kiện hot
13 năm trước

"Lên dây cót" khi người yêu đi xa

Khoảng cách cũng chính là một phép thử cho tình yêu của bạn đấy!

Khoảng cách cũng chính là một phép thử cho tình yêu của bạn đấy!

Vì một lý do nào đó, người ấy không còn ở bên cạnh bạn nữa. Bạn đã biết mình nên và không nên làm gì hay chưa? Nghe chúng tớ mách nước những điều cần thiết đây:

NÊN hiểu rõ những thòi mà mình sẽ phải chấp nhận

- Khi bạn cần một người cạnh bên để an ủi, ôm ấp đương nhiên anh ấy không thể bên cạnh (và ở bên kia, anh ấy cũng vậy). Và tất nhiên cũng không còn những buổi hẹn hò với người ấy thường xuyên.

- Khi có một sự kiện xảy ra trong ngày, không phải lúc nào bạn cũng “thông báo khẩn” với người ta được, đến khi nói chuyện được với nhau thì chuyện bị nguội hoặc mất hứng thú để kể rồi.

- Những cãi vã, giận hờn có thể kéo dài hơn vì thông qua máy móc khó có thể đối thoại suôn sẻ ngọn ngành, cũng không thể làm lành bằng cách ôm chầm lấy nhau.

- Phải chấp nhận nguy cơ người thứ 3 xuất hiện, khi người ấy có thể ở cạnh bên bạn hoặc anh ấy để nâng đỡ tinh thần và chia sẻ mọi thứ.

Ảnh minh họa

KHÔNG NÊN đặt gánh nặng cho nhau

Hãy khoan thề thốt, hứa hẹn trước khi người yêu bạn đi xa. Thay vì ép buộc người ấy phải chung tình, phải báo cáo cho bạn biết lịch trình hàng ngày... bạn chỉ nên dặn dò một cách quan tâm nhẹ nhàng: "Anh/em nhớ giữ gìn sức khỏe, nhớ nhắn tin cho anh/em thường xuyên nhé!"...

Dù hai bạn cách xa hay ở ngay gần nhau thì cũng không ai biết trước sẽ có một happy-ending hay không. Thế nên, sự ràng buộc trước khi đi có thể trở thành gánh nặng cho người ta. Đừng để sự trách móc, giận hờn, nghi ngờ... trở thành thứ đẩy tình yêu của hai bạn ngày càng xa nhé!

KHÔNG NÊN quyết định vội vàng

Đừng vì áp lực thời gian trước khi đi xa mà đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào. Quyết định chia tay, quyết định có chữ X thứ 3, quyết định "bấm máy” ghi lại khoảnh khắc riêng tư... đều là những quyết định sai lầm và "đau thương" mà không ít cặp đôi mắc phải.

Ngoài ra, bạn cũng không nên lo lắng người ấy có người mới hoặc cảm thấy tủi thân vì người yêu vắng mặt mà lao vào mối một tình tạm nào đó. Cũng đừng suốt ngày chẳng biết làm gì ngoài việc ngồi canh anh ấy online, nhắn tin, gọi điện. Nhớ rằng nếu cuộc sống của bạn diễn ra bình thường thì người ấy mới có thể yên tâm được.

Ảnh minh họa

Nhưng, NÊN tỉnh táo để nhận ra dấu hiệu đèn đỏ

Bạn có thể dừng lại kịp lúc để tránh làm đau mình khi anh ấy phát ra tín hiệu đèn đỏ trong tình yêu của hai người:

- Anh ấy luôn bận rộn, không thu xếp được thời gian để chat cũng như gọi điện liền một thời gian dài.

- Anh ấy đột nhiên cắt liên lạc lặn tăm hơi không lý do suốt gần cả tháng sau đó xuất hiện trở lại với lý do lúc đó anh stress với bài vở, thi cử, công việc nên không muốn gặp ai.

- Mỗi lần bạn nhắc đến tương lai hoặc chừng nào anh về chơi thì anh ấy tỏ ra khó chịu.

- Bạn bè cứ tưởng anh này "đơn ca" và không hề biết gì về bạn.

Khi có dấu hiệu đèn đỏ, bạn cần nói chuyện thẳng thắn và rõ ràng về tình trạng tình cảm để còn phương án khác cho bản thân mình.

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để tiễn người ấy lên đường rồi chứ? Chúc cho tình yêu của các bạn vẫn luôn ấm áp và trọn vẹn để yêu xa cũng thật là tốt.

Snow Nguyễn

Từ khóa: