Sự kiện hot
11 năm trước

Leo trèo như Tarzan đạo chích đột nhập 38 nhà không cần phá khóa cữa

Có tài leo trèo, đu bám, nhảy từ cao hạ cánh khéo léo như Tarzan gã trộm đã gây ra 38 vụ đột nhập khắp Hà Nội mà chưa bao giờ phải bẻ khóa, phá cửa một lần nào. Nhưng không may cho gã, sau một lần trổ tài, ra đầu ngõ gặp công an đi tuần.

Dantin - Có tài leo trèo, đu bám, nhảy từ cao hạ cánh khéo léo như Tarzan gã trộm đã gây ra 38 vụ đột nhập khắp Hà Nội mà chưa bao giờ phải bẻ khóa, phá cửa một lần nào. Nhưng không may cho gã, sau một lần trổ tài, ra đầu ngõ gặp công an đi tuần.

Theo công an phường Láng Thượng cho biết họ vừa kiểm tra bắt giữ và bàn giao đối tượng Phạm Hà Điệu quê ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang và Phan Hùng Mạnh (21 tuổi, quê Đoan Hùng, Phú Thọ)  cho Công an quận Đống Đa điều tra và làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Qua việc lấy khẩu cung điều tra khai thác một cán bộ điều tra cho biết, Điệu có khả năng trèo tường đột nhập nhanh đến khó tin. Có khi, bờ tưởng chỉ gắn một ống nước rất nhỏ, không hiểu sao Điệu vẫn bám vào, leo lên được như thường. Điệu và đồng bọn cứ lang thang khắp hang cùng ngõ hẻm. Thấy nhà nào để cửa tầng trên sơ hở thì Điệu liền trổ tài khá năng bẩm sinh của mình. Khoắng xong đồ rồi rút xuống êm ru. Gây ra hàng loạt vụ trộm cắp khắp Hà Nội nhưng Điệu chưa bao giờ phải bẻ khóa, phá cửa một lần nào. Năm nay 25 tuổi, gã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, khi được hỏi, học nghề trộm cắp ở đâu, Phạm Hà Điệu trả lời rằng, đó là khả năng vốn có. Gã bảo rằng từ nhỏ, vườn nhà có nhiều cây cối nên đã luyện được kỹ năng leo trèo, sức khỏe dẻo dai.

Trước đó, vào nửa đêm 31/7, Phạm Hà Điệu rủ đồng bọn là Phan Hùng Mạnh (21 tuổi, quê Đoan Hùng, Phú Thọ)  ra hồ Thành Công xem câu cá. Được một lúc, chúng dạt sang phố Chùa Láng rồi chui vào 1 con ngõ. Lúc này, Mạnh đứng đầu ngõ cảnh giới, Điệu đi sâu vào ngách tối bên trong. Thấy ban công tầng 2 của căn nhà số 34 không đóng cửa, Điệu bám vào mép tường trèo lên.


Đối tượng Phạm Hà Điệu tại cơ quan điều tra


Điệu vào nhà lấy được một chiếc ví da trong túi quần gia chủ, liền cầm ra ban công kiểm tra có 930.000 đồng. Cho tiền vào túi, Điệu vứt ví rồi bình tĩnh quay vào nhà lục soát, lấy được 2 chiếc điện thoại di động. Lúc này, Điệu mới quay trở xuống. Khi chúng định ra đường Láng bắt xe đi thì bị Công an phường Láng Thượng kiểm tra bắt giữ và bàn giao cho Công an quận Đống Đa.

Qua đấu tranh, cơ quan điều tra làm rõ, trước đó, “Tarzan” Phạm Hà Điệu đã gây ra gần 38 vụ đột nhập tại Hà Nội.

Trong những cuộc đột nhập, Điệu chỉ lấy những món đồ nhẹ nhàng, dễ mang đi như máy tính xách tay, điện thoại, Ipad, tiền, vàng. Hàng chục chiếc Iphone đã bị Điệu đưa ra bán chợ trời. Những đồ này, Điệu có thể lấy dễ dàng và phù hợp với thủ thuật đu bám của gã.

Hiện công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố Phạm Hà Điệu và Phan Hùng Mạnh về tội “trộm cắp tài sản”. Một đối tượng tiêu thụ hàng cho Điệu là Phạm Văn Dũng (31 tuổi, quê Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị khởi tố về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Sỹ Thành – La Nam

 

 

 

Từ khóa: