Sự kiện hot
11 năm trước

Lionel Messi: PSG và Man City chưa đủ trình đá Champions League

Siêu sao Lionel Messi của Barcelona vừa so sánh gã nhà giàu nước Pháp Paris St Germain với đương kim vô địch nước Anh Man City.

Siêu sao Lionel Messi của Barcelona vừa so sánh gã nhà giàu nước Pháp Paris St Germain với đương kim vô địch nước Anh Man City.

Anh cho rằng việc tìm kiếm thành công tại Champions League là không hề dễ dàng bất chấp nguồn hậu thuẫn tài chính khổng lồ.

Messi cũng khẳng định anh không hề quan tâm tới việc gia nhập đội bóng Pháp. Anh cho biết mình hoàn toàn hạnh phúc với cuộc sống tại Barca. Messi chia sẻ với tạp chí France Football: “Kế hoạch với Paris St Germain ư? Không, không! Tôi đang có những đồng đội tuyệt nhất thế giới ở Barcelona. Chúng tôi vẫn chiến đấu vì những danh hiệu qua mỗi mùa giải.”


Messi phũ phàng từ chối PSG - Ảnh: Getty

PSG đang khởi đầu mùa bóng một cách hoàn hảo. Hiện tại, họ vẫn dẫn đầu BXH Ligue 1 với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2. Tân binh Zlatan Ibrahimovic gây ấn tượng cực mạnh với 10 bàn thắng sau 10 trận tại Ligue 1.

Giống như Man City, PSG đã đổ một số tiền rất lớn vào các hoạt động chuyển nhượng. Đội bóng Pháp đã đưa về hàng loạt ngôi sao lớn, tiêu biểu là Thiago Silva, Ezequiel Lavezzi và Javier Pastore (đương nhiên là cả Zlatan Ibrahimovic).

Dù vậy, cá nhân Messi không tin rằng những cuộc mua sắm khủng khiếp có thể đảm bảo cho thành công của đội bóng ở cúp châu Âu. Anh tiếp tục: “Tôi không biết liệu PSG có đủ thực lực để thách thức những đội bóng lớn ở Champions League hay không. Tôi nghĩ họ có thể vô địch Ligue 1 với những cầu thủ đó. Nhưng cần có thời gian để xây dựng một tập thể. Hoàn cảnh của họ nhắc tôi nhớ tới Man City. Việc xây dựng một tập thể không hề dễ dàng nhất là khi các cầu thủ tới từ mọi nơi trên thế giới.”

Man City hiện đang gặp rất nhiều khó khăn ở bảng “Tử thần” Champions League mùa này. Đội bóng của HLV Mancini mới có được đúng 1 điểm sau 3 lượt trận và không còn nhiều hi vọng tại sân chơi số một châu Âu. Trong khi đó, PSG đã có 6 điểm và đang đứng nhì bảng. Nhưng nên nhớ, đội bóng Pháp nằm ở bảng đấu được đánh giá thấp nhất Champions League mùa này khi CLB có thực lực mạnh nhất “chỉ” là Porto.

Minh Chiến
theo TT&VH

Từ khóa: